7 Món Quà Bạn Không Bao Giờ Nên Tặng Tân Gia

Chọn quà tặng tân gia hẳn cũng là 1 bài toán khó ngang cơ với chọn quà tặng người yêu đúng không ? “Vắt não” suy nghĩ được 1 món quà tặng tân ý nghĩa thật khó vì thế để món quà tân gia đó không phật ý gia chủ thì bạn nhất định không thể không biết đến “7 món quà bạn tối kỵ tặng tân gia.”

Đồ dùng thiết kế sắc nhọn

Người phương Tây thường tặng nhau những bộ thìa, dao, dĩa với đủ các thiết kế sang trọng. Tuy nhiên, các đồ vật này với người phương Đông lại có những ý nghĩa khác. Theo quan niệm cổ, các vật sắc nhọn như vậy luôn mang tới nhiều điều xui xẻo, tà ma.

Vì vậy, dù các bộ dao dĩa có quý hiếm, đắt tiền đến mấy, bạn cũng không nên mua chúng tặng người thân nhân dịp tân gia. Thay vào đó, bạn có thể tặng gia chủ bộ nồi nấu cao cấp, đồ trang trí nhà cửa.

Vật nuôi, thú nuôi

Tương tự như vậy, người phương Tây cũng khá thường xuyên tặng nhau những chú cún con, mèo con. Chúng ta cũng không thể cưỡng lại sự dễ thương từ chúng, nhất là khi chúng còn nhỏ.

Nhưng đáng tiếc rằng, đây cũng là một lựa chọn quà tặng tân gia sẽ khiến bạn lâm vào tình huống khó xử. Theo y học, động vật còn nhỏ nên có thời gian thích nghi dần với môi trường bên ngoài. Nếu đột ngột thay đổi nơi ở mới, khả năng nhiễm bệnh và tử vong của chúng là rất cao. Và rõ ràng theo tâm linh, việc thú nuôi chết sẽ chỉ đem lại điều xui xẻo mà thôi.

Những món quà tối màu

Thử tưởng tượng bạn là gia chủ, bữa tiệc tân gia tại nhà bạn đang rất vui vẻ, ấm cúng. Đột nhiên bạn nhận được một bức tượng màu đen, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Món quà có thể được thiết kế rất bắt mắt, ấn tượng. Nhưng nếu chúng sở hữu gam màu tối, thì điều đó đồng nghĩa gia chủ sẽ toàn gặp việc xui.

Đồ ăn khô

Chắc cũng ít người có tư tưởng sẽ tặng 1 món quà là đồ ăn khô như: hoa quả sấy khô, cá mực 1 nắng, tôm khô…

Nhưng cũng không phải không có trường hợp bạn vừa đi du lịch biển về và được mời tân gia và hẳn điều lóe lên đầu tiên là sẽ mang quà biển đến chung vui với gia chủ. Dù là vô tình nhưng điều này vô cùng tai hại khi lại tặng cá mực vào 1 ngày cần lấy hên như ngày tân gia.

Đồng hồ

Ở Trung Quốc và Đài Loan, đồng hồ nghe giống như từ chết . Đồng hồ tích tắc, đánh dấu thời gian người ta đã rời đi trong thế giới này.

Tương tự, đồng hồ và nến khiến người ta cảm thấy cho một cuộc sống u ám và có thể mời thần chết vào nhà khi được tặng như một món quà. Sự mê tín này ở nước Ukraina, Hàn Quốc, Nhật Bản

Những bông hoa

Những bông hoa kiêng kỵ trong tặng tân gia ư ? Thật vô lý ?!

Hoa là một phần trang trí quan trọng trong mọi nền văn hóa. Những bông hoa tượng trưng cho vẻ đẹp, sự ngát hương và trang trọng.

Tuy nhiên, mỗi nền văn hóa đều có những quan niệm về ý nghĩa của những bông hoa khác nhau.

Trong cộng đồng Latino, những bông hoa màu đỏ thuộc bất kỳ loại nào được cho là có sức mạnh để tạo mang đến những điềm xấu trong khi những bông hoa trắng lại mang đến những điều tốt lành.

Ngược lại, hoa trắng chỉ được tặng trong các đám tang trong cộng đồng Trung Quốc. Hãy chắc chắn để nghiên cứu ý niệm về ý nghĩa các loài hoa trước khi bạn có ý định tặng một bó hoa như một món quà cưới.

Ngoài màu sắc và loại hoa, người ta còn kiêng kỵ về số lượng các bông hoa. Trong hầu hết các nền văn hóa, bó hoa nên là số  lẻ. Tuy nhiên, tặng 13 bông hoa được coi là xui xẻo.

 Gương

Gương là 1 món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình, tuy nhiên do sự mong manh dễ vỡ của chúng nên người ta thường kiêng tặng gương. Vì khi gương vỡ là điềm báo 1 sự xui xẻo sắp tới, hay là sự tan vỡ chia lìa trong các mối quan hệ.

Mỗi khu vực, địa phương lại có những văn hóa và tín ngưỡng khác nhau. Có những món đồ ở nước này là tối kỵ để tặng nhưng ở nước khác lại là món đồ mang lại may mắn. Chính vì thế khi bạn có ý định tìm mua quà tặng tân gia bạn bè người thân bạn hãy tìm hiểu về văn hóa khu vực họ sinh sống cũng như lựa chọn những món quà tặng ý nghĩa thiết thực sẽ vui vẻ cả đôi bên.

Chúc các bạn sớm tìm được những món quà mừng tân gia ý nghĩa nhất!