6 điều cần biết khi mua gấu bông cho bé

Mềm mại và thân thiện, gấu bông là món đồ chơi quý giá, tạo sự thoải mái cho trẻ em gần như ở bất kỳ độ tuổi nào. Do đó, cha mẹ, bạn bè và người thân của các cô bé, cậu bé luôn muốn tìm mua một chú gấu nhồi bông mà bé có thể gìn giữ mãi cho đến khi trưởng thành. Tuy không quá khó khăn để mua một con thú nhồi bông làm cho bé yêu thích, nhưng bạn nên giữ những lời khuyên hữu ích dưới đây trong tâm trí :

1. Mua gấu bông theo độ tuổi

+ Dưới 2 tuổi: Hãy tìm thú nhồi bông có màu sắc rực rỡ, với bộ lông ngắn, và có thể nhận được sự chú ý của trẻ em thông qua đèn và âm thanh. Hãy chắc chắn rằng bộ phận phát ánh sáng và âm thanh được giấu kín trong các đồ chơi để bé không thể gỡ ra và ăn được.

Chọn thú nhồi bông có thể giặt dễ dàng. Tránh thú nhồi bông quá lớn, nặng, có nhiều nút, lông dài và các phụ kiện có thể nuốt được.

+Từ 3 tuổi trở lên: Hãy tìm thú nhồi bông đại diện cho nhân vật trong sách, truyện, hoạt hình hoặc động vật yêu thích của trẻ . Nếu trẻ thích bắt chước các hoạt động mà bé thấy, hãy tìm kiếm thú nhồi bông có các phụ kiện đi kèm như ba lô hoặc túi xách, để bé chơi cùng chúng. Tránh mua thú nhồi bông đại diện cho nhân vật hay động vật mà trẻ không thích hoặc có thể sợ hãi .

2. Xem xét ”Tuổi thọ” của Gấu Bông

Bước này liên quan chặt chẽ đến việc mua gấu bông. Một số động vật nhồi bông chỉ phù hợp cho một độ tuổi nhất định. Nhưng một chú gấu nhồi bông màu sắc rực rỡ với kích thước lớn, được xem là có nhiều khả năng sẽ được các bé yêu thích, giữ và trân trọng đến tuổi trưởng thành.

3. Kích thước gấu bông phải phù hợp với không gian nhà

Kích thước của một con thú nhồi bông mà người ta chọn phụ thuộc một phần vào không gian có sẵn để lưu trữ các đồ chơi. Nếu bạn không biết rõ về độ rộng của không gian chứa đồ chơi hoặc kích thước phòng ngủ của đứa trẻ, tốt nhất nên chọn một con gấu bông có kích thước nhỏ.

4.Tránh tặng gấu bông trùng lặp

Hầu hết trẻ em không thực sự muốn hoặc cần hai món đồ chơi giống nhau. Để tránh mua một con vật nhồi bông trùng lặp, bạn nên tìm hiểu về các đồ chơi hay thú nhồi bông mà đứa trẻ đã sở hữu.

5. Chọn gấu bông theo các dịp đặc biệt

Các nhà sản xuất thú nhồi bông thường đưa ra thị trường các mẫu gấu bông sang trọng có liên quan với các ngày lễ và các sự kiện đặc biệt như Giáng sinh, sinh nhật và Ngày Valentine, để khiến chúng trở nên đặc biệt hơn và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong tâm trí trẻ nhỏ.

Một chú gấu bông đội mũ ông già Noel sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho món quà Giáng sinh tặng bé

6. Tặng gấu bông có khả năng truyền kỹ năng cho bé

Gấu bông là món đồ chơi quan trọng với trẻ nhỏ bởi nó có thể dạy cho bé một số kỹ năng như:

+ Kỹ năng toán học như đếm, cộng và trừ: Một con chó bông với bốn chú chó con có thể giúp trẻ học phép cộng trừ đơn giản. Ví dụ: Đặt ra bốn chú chó con, sau đó thêm chó mẹ để minh họa cho bốn cộng một bằng năm. Đặt ra tất cả năm chú chó, sau đó lấy ra một con chó con để minh họa năm trừ đi một là bốn.

+Màu sắc: Dạy bé nhận diện các màu sắc có trên thú bông như mắt màu đen, áo màu đỏ, mũi màu nâu, lông màu trắng…

+Tự làm vệ sinh cá nhân: Mua một chú gấu bông nhỏ hình cô bé hoặc cậu bé và dạy cho bé cách vệ sinh cho gấu giống như với mình.