Những phong tục giáng sinh độc đáo có thể bạn chưa biết

Giáng sinh là ngày kỷ niệm chúa Giê-su ra đời, tuy ở Việt Nam không phải là ngày lễ chính nhưng nó đã trở thành ngày hội để mọi người có thể tụ tập, gặp gỡ hay đơn giản chỉ là cùng người mình yêu thương đi ra ngoài và tận hưởng cái tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm.

Tại một số nước trên thế giới, ngày Giáng sinh còn là ngày lễ quan trọng không kém gì năm mới. Rất nhiều nước đón giáng sinh theo những sắc thái và phong tục riêng. Dưới đây là những phong tục giáng sinh độc đáo có thể bạn chưa biết.

1. Tại Anh – Nụ hôn dưới cây tầm gửi

Nụ hôn dưới nhánh cây tầm gửi trở nên thịnh hành tại Anh vào thế kỷ 18. Đó là biểu tượng của sự sống và sự duy trì thế hệ. Hơn hết, điều kỳ diệu của biểu tượng này đã lan tỏa ở khắp các bữa tiệc Giáng sinh trên toàn thế giới.

Hình ảnh giáng sinh tại Anh

2. Tại Anh – Khi hoa anh đào nở

Ngày 4 tháng 12 là ngày tôn vinh thánh Barbara nên người dân Áo sẽ lấy một nhành hoa anh đào cắm vào một chậu nước. Nếu nhành hoa anh đào nở hoa trước đêm sẽ báo hiệu một năm đầy may mắn và có nhiều tin tốt lành.

Hoa anh đào tượng trưng cho may mắn tại Áo

3. Tại Ba Lan – Trò chơi rút rơm

Ở Ba Lan lại khác, trong đêm Giáng sinh, một bó rơm sẽ được đặt bên dưới tấm khăn trải bàn tượng trưng cho sự ra đời của chúa Giê-su trong máng cỏ để từng người rút. Những vị khách có mặt trong buổi tối hôm đó sẽ nhặt từng cọng rơm theo thứ tự xoay vòng. Rơm màu xanh sẽ tượng trưng cho sự may mắn trong hôn nhân còn rơm màu vàng tượng trưng cho sự độc thân.

BaLan độc đáo với trò chơi rút rơm

4. Tại Green Land – Nghỉ ngơi xứng đáng

Tại Green Land, đêm Giáng sinh là đêm duy nhất đàn ông Inuit chấp nhận phục vụ mọi yêu cầu của người vợ như bê trà, xuống bếp,…Tuy nhiên, đến khoảnh khắc bình minh của ngày hôm sau, mọi thứ lại trở lại như cũ, phụ nữ sẽ là người phục vụ trong gia đình.

Giáng sinh là ngày của phụ nữ tại greenland

5. Bồ Đào Nha – Tưởng nhớ người đã mất

Giáng sinh là dịp để tưởng nhớ người đã mất tại Bồ Đào Nha. Vào buổi sáng của bữa tiệc, những chiếc ghế sẽ được thêm vào để những người đã khuất có thể tham gia cùng với gia đình của mình để thể hiện lòng thành kính và nỗi niềm thương nhớ của những người còn sống.

giáng sinh là dịp tưởng nhớ đến người đã mất tại Bồ Đào Nha

Mỗi nơi đều có những cách tận hưởng ngày lễ Giáng sinh rất riêng. Còn bạn, bạn đã chuẩn bị gì cho lễ Noel năm nay?

>> Khám phá kho quà tặng giáng sinh từ quatructuyen.com