Bút Lamy và những sự thật cần biết

Đối với người tiêu dùng Việt, Bút Lamy có thể còn xa lạ. Xa lạ không phải vì nó kém nổi tiếng, mà vì bẵng đi một thời gian dài chúng ta thờ ơ với bút máy. Đã không quan tâm đến bút máy, thì làm sao nhớ được hiệu bút! May thay, dường như phong trào chơi bút máy, dùng bút máy đang trở lại…

Như vậy, Bút Lamy may mắn hay người tiêu dùng Việt may mắn? Hay là cả hai?

Bút Lamy Studio 67

Lamy là một nhãn hiệu Đức vô cùng quen thuộc. Ở Đức, học trò không nói “Em muốn có một cây bút mới” mà sẽ nói “Em muốn có một Lamy mới”. Lamy đồng nghĩa với bút máy – đặc biệt là bút máy cho học trò. Học trò là phân khúc thị trường mà hãng Lamy muốn hướng đến, và đã thành công.

Josef Lamy từ chỗ một đại diện bán hàng cho hãng Parker ở Đức, đã mở công ty riêng vào năm 1930 bằng cách mua lại hãng sản xuất bút Orthos. Tiên phong trong việc dùng nhựa tổng hợp làm thân bút để hạ giá thành sản phẩm đồng thời dễ tạo ra các mẫu thiết kế bắt mắt, rõ ràng ngay từ đầu Lamy đã muốn hướng tới đối tượng học sinh.

Hạ giá thành nhưng không làm mất chất lượng; bán rẻ nhưng thiết kế bao giờ cũng được chăm chút hết mức – đấy là phương châm của Lamy. Nó giải thích vì sao bút Lamy giành rất nhiều giải thưởng thiết kế, bắt đầu từ thành công vang dội của Lamy 2000 vào năm 1966.

Lamy ABC

Trẻ em bậc tiểu học thường chọn Lamy abc – dòng bút máy “entry level” có thân gỗ và sticker để dán tên vào nắp bút. Ngay cả dòng sơ đẳng này cũng được thiết kế bởi Bernt Spiegel, cha đẻ của mẫu Safari huyền thoại. abc trông nhang nhác dòng Vista, đặc biệt dễ cầm vì có chỗ cho các đầu ngón tay bám chặt vào, dễ xoay để trẻ em tập viết từ các góc ngòi khác nhau, nắp và đuôi bút bằng nhựa đỏ nhìn thích mắt. abc dùng cùng một loại ngòi, một loại ống mực, một loại converter với các dòng Lamy đắt tiền nên rất dễ thay. Nhẹ nhàng, xinh xắn, dễ viết là các ưu điểm của abc.

Bút lamy Joy

Bút Lamy còn có Safari dành cho đại chúng, có NEXX dành cho lứa tuổi teen, có Joy dành cho các nhà thư pháp, có các dòng Dialog 3, Studio và 2000 với thân bút kim loại dành cho người dùng cao cấp. Mỗi dòng là một thiết kế đỉnh cao, một trải nghiệm đáng giá.

Hy vọng LAMY đang trở nên quen, từng ngày, với người Việt yêu bút.

 

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *