Bút Picasso 933 “Tác phẩm huyền bí” và câu chuyện về người tạo nên sự thần kỳ trong tranh lập thể

Danh họa Picasso (1881-1973) được coi là người khởi xướng cho chủ nghĩa Hiện đại trong mỹ thuật và cũng là người khởi nguồn của trường phái hội họa lập thể. Dòng bút Picasso 933 “Tác phẩm huyền bí” lấy cảm hứng từ trường phái lập thể của Picasso – nghệ thuật Cezanne, mang đến câu chuyện thú vị về cuộc đời danh họa Picasso.

Picasso sinh ra tại Malaga (Tây Ban Nha) năm 1881. Ông theo học hội họa tại Học viện mỹ thuật (Academia de San Fernando) tại Madrid rồi Barcelona nhưng đến năm 1900 ông đã bỏ học để sang Paris – trung tâm nghệ thuật của châu Âu lúc bấy giờ. Tại đây, ông kết bạn với khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có cả người sáng lập trường phái siêu thực Andre Breton, nhà thơ Guilaume Apollinaire và nhà văn Gertrude Stein.

Picasso (1881-1973)

Các tác phẩm của Picasso thường được phân loại theo các thời kỳ khác nhau, trong đó có giai đoạn từ 1909 đến 1919 được chú ý hơn cả bởi đây là thời kỳ mà Picasso phát triển phong cách vẽ lập thể mà sau này trở thành một trường phái hội họa – cuộc cách mạng về hội họa và điêu khắc châu Âu vào đầu thế kỷ 20 và là nguồn cảm hứng vô tận cho những thế hệ sau trong các lĩnh vực khác như kiến trúc, nội thất…

Picasso cùng với danh họa Georges Braque là những người tiên phong mở đường cho ý tưởng tiền lập thể vào những năm 1906-1909 để từ đó phát triển nên ” chủ nghĩa lập thể phân tích” (1909-1912).

Picasso, Seated Nude, 1909-1910

Vào thời kỳ này, Picasso mới chỉ khởi đầu bằng việc sử dụng những màu đơn sắc ngả nâu cho các tác phẩm của mình cùng với những đường thẳng không hoàn thiện, những hình khối đan xen lẫn nhau. Theo đó, các vật thể được tách thành những bộ phận riêng biệt và “phân tích” chúng theo hình dạng của từng bộ phận.

Picasso, Portrait of Wilhelm Uhde, 1910

Năm 1912 đánh dấu sự phát triển chủ nghĩa lập thể của Picasso với việc sử dụng nghệ thuật cắt dán bằng các chất liệu vải, giấy báo, giấy dán tường để mô tả đề tài tĩnh vật và nhân vật, hay còn gọi là chủ nghĩa lập thể tổng hợp. Picasso đã cho ra đời những tác phẩm tranh dán và tranh dán giấy trong đó có bức tranh nổi tiếng nhất là Still Life with Chair Caning (Tĩnh vật với chiếc ghế mây). Tác phẩm khiến cho người xem cảm thấy thích thủ bởi sự độc đáo trong việc dán những miếng vải dầu lên một phần của chiếc ghế mây.

Picasso, Still Life with Chair Caning, 1912

Những tác phẩm của Picasso trong giai đoạn này có bố cục gồm các chi tiết chồng chất lên nhau, những chi tiết này được tô sơn hoặc được trát sơn lên nền vải khiến chúng có màu sắc sặc sỡ hơn.

Bút ký Picasso 933 – Tác Phẩm Huyền Bí

Dòng bút Picasso 933 được lấy cảm hứng từ sự sáng tạo từ trường phái lập thể của Picasso. Trường phái này sử dụng hình trụ, hình cầu, tìm đốt sống thay cho tự nhiên để diễn tả những ý tưởng nghệ thuật của mình.

Bút máy cao cấp Picasso 933FB – Tác Phẩm Huyền Bí

Trên nắp bút có khắc hình 3D nổi bật, giúp chiếc bút lột tả được rõ hơn ý tưởng của trường phái nghệ thuật lập thể, mang lại cảm giác vừa huyền bí vừa trừu tượng.

Bút máy cao cấp Picasso 933FG – Tác Phẩm Huyền Bí

Dòng bút Picasso 933 nổi bật nhờ chi tiết cài bút thanh lịch, trang nhã. Trên thân cài bút có chạm khắc chi tiết trang trí tinh tế, chi tiết này được làm thủ công nên rất bắt mắt, nổi bật. Mỗi một đường khắc đều rất tinh xảo, cầu kỳ. Chiếc bút không chỉ đạt chất lượng tuyệt vời mà độ thẩm mỹ cũng rất cao.

Bút ký cao cấp Picasso 933RG – Tác Phẩm Huyền Bí

Bút cao cấp Picasso 933 có 2 phiên bản bút máy và bút dạ bi. Hãy cùng cảm nhận sự huyền bí và nghệ thuật trừu tượng qua cây bút: Bút ký Picasso 933 – Tác Phẩm Huyền Bí

Theo: butpicasso.com