Cách chọn bình cắm hoa phù hợp với ngày 8/3

Có những yếu tố nhỏ mà bạn nên tham khảo khi chọn bình cắm hoa để có được một “tác phẩm” như ý cho ngôi nhà ngày 8/3.

Đầu tiên bạn phải quan tâm đến kích thước của chiếc bình. Tùy vào lượng hoa mà bạn sẽ cắm để chọn một chiếc bình cho phù hợp.

Nếu chỉ cắm vài cành hồng, bạn nên chọn một chiếc bình thon, nhỏ, còn nếu bạn muốn cắm một bó lớn, bạn nên chọn chiếc bình lớn, có miệng loe, loại bình này sẽ tôn thêm vẻ đẹp cho bó hoa của bạn.

Điều thứ 2 mà bạn cần quan tâm là chiều cao của chiếc bình. Tùy vào ý tưởng cắm mà bạn chọn một chiếc bình sao cho phù hợp. Thường thì chiếc bình hoa cao bằng 1/2 cành hoa là lí tưởng đối với các loại hoa cắm cành như hoa loa kèn, carla…

Còn đối với các loại hoa như hoa hồng, hoa cúc, một chiếc bình thấp sẽ là lựa chọn sáng suốt.

Bạn nên chọn những chiếc bình có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch, một chiếc bình quá cầu kì sẽ lấn át hết vẻ đẹp của những cành hoa.

Vị trí bạn sẽ đặt bình hoa cũng là một yếu tố đáng quan tâm khi chọn bình cắm hoa.

Nếu đặt trên bàn, bạn có thể chọn loại bình cao hay bình xuồng đều được, nhưng nếu đặt trên kệ sách thì một chiếc bình cao sẽ phù hợp hơn.

Một yếu tố khác bạn cũng nên quan tâm là chất liệu của chiếc bình hoa. Nếu cần sự sang trọng, cầu kì, bạn có thể chọn mua những chiếc bình bằng pha lê hay thủy tinh đắt tiền.

Còn nếu thích sự đơn giản, bạn có thể chọn cho mình những chiếc bình bằng sứ với giá thành rất mềm và kiểu dáng cũng rất đang dạng, phong phú.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *