Cách chọn giỏ quà tết

Đây là những thắc mắc của nhiều người khi ngày Tết truyền thống đã cận kề. Thay cho những lời chúc trực tiếp, những món quà thể hiện những tình cảm, sự tinh tế đến người nhận trong dịp đầu năm mới. 

1. Ý nghĩa của giỏ quà Tết

Khi mùa xuân dặm ngõ thì cũng là lúc người ta tất bật chuẩn bị nhiều thứ để đón năm mới. Ngoài việc sắm sửa quần áo, dọn dẹp nhà cửa thì việc chọn lựa giỏ quà Tết cho cha mẹ, ông bà, bạn bè hay đồng nghiệp, cấp trên cũng rất được quan tâm. Mỗi món quà đều chứa đựng nhiều tâm tư tình cảm, ý nghĩa khác nhau. Với người nhận đó là sự hạnh phúc đầu năm, thể hiện sự may mắn, đủ đầy.

Những món quà thể hiện tình cảm của người nhận

Nếu như người phương Tây có nhiều dịp để tặng quà cho nhau thì với người Việt nói riêng Tết là dịp lớn nhất để biếu quà. Vì thế mà việc tặng quà ngày Tết rất quan trọng, như một nét truyền thống không thể thiếu bấy lâu nay.

Tết ở Việt Nam là dịp lớn nhất để tặng quà cho nhau

2. Những loại quà Tết 2022

2.1 Giỏ quà Tết

Quà Tết được nhiều người ưa chuộng nhất là các loại giỏ quà Tết. Vừa thể hiện sự tinh tế lại vừa đẹp mắt, nhiều mẫu mã như giỏ quà truyền thống, giỏ quà nhập khẩu,… Ngày nay trên thị trường có rất nhiều giỏ quà phù hợp với từng đối tượng tặng khác nhau. Do đó mà người tặng thường mua những loại có sẵn vừa tiện nghi, giá thành cũng vừa phải. Trong một giỏ quà đều đảm bảo 2 yếu tố: những món quà mang tính truyền thống và món quà mang tính thiết thực.

Giỏ quà được nhiều người ưa chuộng

2.2 Hộp quà Tết

Ngoài giỏ quà thì hộp quà Tết cũng được yêu thích để tặng quà cho người thân thương. Nếu như các giỏ quà thích hợp tặng cho gia đình, bạn bè thì hộp quà thể hiện sự cao cấp, sang trọng thích hợp cho cấp trên hay đối tác thân thiết. Các loại hộp quà thường có giá dao động từ 300.000đ – 5.000.000đ tùy vào sản phẩm.

Hộp quà thường sang trọng, đẹp mắt hơn

Trên thị trường hiện nay đa dạng các loại hộp quà

2.3 Túi quà Tết

Sau giỏ quà với hộp quà thì túi quà Tết cũng được dùng để tặng người thân quen trong dịp xuân. Những túi quà xuân Canh Tý thường có dạng đứng thêm quai xách, bên ngoài được thiết kế đẹp, sang trọng và bắt mắt. Những dạng túi màu đỏ theo kiểu truyền thống hoặc được làm từ giấy kraft in họa tiết mừng năm mới rất được ưa chuộng.

Túi quà cũng được dùng trong dịp đầu năm rất nhiều

Sự kết hợp giữa túi quà và hộp quà Tết

3. Giỏ quà Tết 2022 gồm những gì

Trong một giỏ quà Tết thông thường gồm từ 5 – 10 món quà khác nhau. Nổi bật nhất là các loại bánh kẹo, mứt, các loại đồ uống, thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe. Sau khi xác định đối tượng tặng quà thì bạn nên lựa chọn loại giỏ quà, hộp quà hay túi quà cho thích hợp.

Trong một giỏ quà thường có gì?

3.1 Thiệp chúc mừng năm mới

Nhiều người thường bỏ qua tấm thiệp chúc mừng trong giỏ quà Tết. Thế nhưng, những tấm thiệp tuy giản đơn nhưng lại thể hiện sự quan tâm, tình cảm của người gửi đến người nhận. Tấm thiệp chúc mừng năm mới kết hợp với giỏ quà Tết là sự lựa chọn hoàn hảo.

Không thể thiếu thiệp chúc mừng năm mới 2020

Tùy vào từng đối tượng mà bạn lựa chọn mẫu thiệp sao cho phù hợp. Quà tặng sếp, cấp trên thì nên chọn những mẫu thiệp lịch sự, tinh tế. Quà tặng ông bà, cha mẹ thì chọn những mẫu thiệp đơn giản, dễ nhìn. Với bạn bè, anh chị em hay đồng nghiệp có thể chọn những mẫu thiệp trẻ trung, xen lẫn vui nhận để không khí vui vẻ và sinh động hơn.

Tấm thiệp tuy nhỏ nhưng ý nghĩa to

3.2 Bánh, mứt, kẹo

Trong giỏ quà Tết tất nhiên không thể thiếu bánh kẹo hay mứt Tết rồi. Cứ đến độ xuân về thì các món ngon ngày Tết này lại được dịp bày bán ở khắp mọi nơi từ các siêu thị cho tới các cửa hàng tạp hóa lớn, nhỏ. Bánh kẹo làm cho giỏ quà thêm nhiều màu sắc và bắt mắt hơn. Đặc biệt những nhà có trẻ con mà được biếu quà có bánh kẹo hay mứt thì bọn trẻ rất thích. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh kẹo với mẫu mã, bao bì đa dạng. Các loại mứt thì thường ngày Tết mới có nhiều nên do đó việc biếu quà có mứt Tết như mứt kiwi, mứt mơ, mứt nho khô,… cũng rất sang trọng và được lòng người nhận.

Giỏ quà thì phải có bánh mứt

Bánh kẹo, mứt Tết tô điểm thêm màu sắc

Các loại mứt được nhiều người yêu thích

3.3 Đồ uống Tết 2022

Bên cạnh bánh kẹo, mứt Tết đầy đủ màu sắc thì các loại đồ uống cũng không thể vắng mặt trong giỏ quà Tết. Những loại đồ uống quen thuộc được dành tặng người thân ngày đầu năm như rượu vang, bia, các loại trà,…

3.3.1 Rượu cao cấp, sang trọng

Rượu vang là một sự lựa chọn lý tưởng để biếu người thân trong dịp Tết. Đặc biệt trong những giỏ quà, hộp quà Tết biếu cấp trên, khách hàng hay đối tác thì nhất định phải có rượu. Ngày Tết là dịp để mọi người vây quần bên nhau, hỏi thăm sức khỏe và uống với nhau ly rượu đầu năm. Do đó việc tặng những món quà có rượu đi kèm thì người nhận sẽ rất vui mừng.

Rượu vang thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rượu cho bạn dễ dàng lựa chọn. Từ các loại rượu trong nước cho tới những loại rượu được nhập khẩu từ nước ngoài. Bạn có thể tham khảo một số loại rượu ngoại nổi tiếng như Absolut Vodka, Hennessy, Remy Martin, Chivas,… Người ta thường lựa chọn các loại rượu vang để biếu ngày Tết nhiều nhất. Dưới đây là những lý do bạn nên tặng rượu vang trong ngày Tết:

  • Rượu vang được biết rất tốt cho sức khỏe. Nếu dùng rượu vang trong những bữa cơm sẽ tạo cảm giác thoải mái, tinh thần vui vẻ hơn. Chỉ khi nào lạm dụng rượu, bia quá đà thì mới không tốt.
  • Không chỉ có cánh mày râu mà cả hội chị em đều có thể thưởng thức được rượu vang khi đi thăm xuân nhà người khác.
  • Trong những món quà Tết thì rượu vang đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về ý nghĩa, kinh tế và sang trọng, đẳng cấp. Từ bên trong cho tới vỏ hộp đều được thiết kế rất sang trọng, do đó bạn không phải bận tâm tìm món quà nào vừa tốt cho sức khỏe lại vừa chất lượng.
  • Không những thế rượu vang còn thể hiện sự quan tâm ấm áp dành cho người khác. Bởi lẽ trên thị trường có quá nhiều loại rượu do đó để tìm hiểu cũng như lựa chọn được loại rượu vang ưng ý mất nhiều thời gian. Vì thế mà người ta gọi rượu vang là món quà để bày tỏ sự quan tâm sâu sắc từ người gửi.
  • Màu đỏ của rượu vang còn là màu của sự may mắn. Ngày Tết người ta rất thích sự may mắn do đó rượu vang là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Rượu luôn là lựa chọn thông minh

3.3.2 Trà tốt cho sức khỏe

Các hộp trà được thiết kế sang trọng nên có trong các giỏ quà Tết. Theo truyền thống người Việt Nam người ta hay mời khách đến nhà ly trà, ly rượu hay bia. Do đó nếu được tặng trà thì gia chủ sẽ rất vui mừng. Những loại trà biếu Tết bạn có thể tham khảo như:

  • Trà Thái Nguyên
  • Trà Shan Tuyết
  • Trà Ô Long
  • Trà Tà Xùa
  • Trà Atiso
  • Các loại trà Lipton
  • Trà nhân sâm Korean Gingsen Tea
  • Trà gừng,…

Trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Hộp quà trà kết hợp mứt Tết

3.3.3 Quà Tết 2022 – Cà phê

Cà phê cũng là sản phẩm không thể bỏ qua khi tặng quà cho người thân, đặc biệt là cấp trên hay đối tác kinh doanh. Những loại cà phê nổi tiếng trên thị trường hiện nay như cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cà phê chồn WEASEL Trung Nguyên,…

Bạn có thể lựa chọn Cà phê Trung Nguyên

Hoặc cà phê Runam

3.4 Thực phẩm chức năng

Nếu đối tượng bạn tặng quà là cha mẹ, ông bà cao tuổi thì nhất định trong giỏ quà Tết cần có thêm các thực phẩm chức năng. Nấm linh chi, nước yến, nhân sâm, nhung hươu là những thực phẩm chức năng bạn có thể gửi đến người thân của mình. Năm mới thì người ta rất chú trọng đến sức khỏe, do đó bạn tặng các loại thực phẩm nâng cao sức khỏe sẽ rất được lòng các cụ đấy.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhiều dinh dưỡng

3.5 Quà Tết trái cây

Trong ngày Tết các loại trái cây lạ mà ngày thường ít thấy lại được ưa chuộng rất nhiều. Dưa hấu hình vuông được khắc chữ Phúc, Lộc, Thọ hay xoài úc, kiwi, nho xanh,… là những trái cây hay được dùng để kết thành giỏ quà Tết ấn tượng. Đặc biệt trái cây rất tốt cho sức khỏe và các loại như dưa hấu đem đến sự may mắn cho người nhận.

Giỏ trái cây cũng được ưa chuộng

Lựa chọn những loại trái cây chất lượng, độc lạ để tặng người thân

4. Cách chọn giỏ quà Tết

4.1 Chọn quà cho bố mẹ, ông bà

Quà cho ông bà, bố mẹ thường là những giỏ quà Tết trái cây, thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe như nước yến, nhân sâm, nấm linh chi, mật ong, sữa, tổ yến,… Bởi sức khỏe là cái ngàn vàng của con người, đặc biệt với người cao tuổi họ rất coi trọng sức khỏe. Quà đầu năm cho người cao tuổi, cho bố mẹ hay ông bà là những sản phẩm phải thật chất lượng, ý nghĩa và thiết thực.

Hộp quà Tết cho ông bà, cha mẹ

Bộ quà tặng bình ly cho ông bà

4.2 Tặng quà Tết cho vợ

Vào những dip Tết, người ta thường quay cuồng trong việc chọn quà bố mẹ, bạn bè, cấp trên. Ấy vậy mà lại quên đi người bạn đời bên cạnh mình cũng cần được tặng quà Tết. Bởi một năm làm việc vất cả, người vợ phải lo chuyện bếp núc, làm hậu phương vững chắc rất nhiều. Vì thế vợ là người rất xứng đáng để các cánh mày râu tặng quà cho thật ý nghĩa. Bạn có thể lựa chọn những món quà để tặng cho vợ của mình như sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng gia đình, nhà bếp, các loại trang sức,…

Các cánh mày râu có thể chọn bộ dụng cụ nhà bếp tặng vợ

4.3 Đối với anh chị em, bạn bè

Với anh chị em, bạn bè thì việc lựa chọn hộp quà Tết lại đơn giản hơn những đối tượng khác. Bạn có thể chọn các món quà theo kiểu truyền thống, mang tính gần gũi hơn. Chẳng hạn, với anh trai bạn có thể biếu chai rượu, bia hay trà. Với chị, em gái bạn có thể biếu quần áo, quà lưu niệm, hộp mứt Tết.

Với anh chị em, bạn bè thì quà dễ chọn hơn

4.4 Tặng quà Tết cho cấp trên, đối tác

Đối với cấp trên, đối tác thân thiết hay khách hàng thì hộp quà Tết thường phải cao cấp, sang trọng và đắt tiền hơn. Làm thế nào để chọn được món quà cho sếp sang trọng mà vẫn hợp túi tiền? Đây là thắc mắc của khá nhiều nhân viên khi muốn tặng quà cho sếp vào dịp cuối năm.

Các loại rượu vang thích hợp nhất để tặng cấp trên

 

Để tặng quà cho cấp trên, bạn nên tìm hiểu xem sếp của bạn có thật sự thích nhận quà vào các dịp lễ, Tết hay không. Đặc biệt nếu bạn là nhân viên mới nên chú ý đến việc tặng quà, để tránh gây hiểu lầm không hay.

Hoặc các hộp quà Tết trà thảo mộc

 

Quà tặng cấp trên hay đối tác thường là những món quà đắt tiền, sang trọng và tinh tế. Chẳng hạn như rượu vang, tranh phong thủy, ví da hàng hiệu, đồng hồ sang trọng, các loại mứt, đặc sản vùng miền,…

Đặc sản vùng miền

4.5 Chọn quà cho con cháu

Đối với con cháu thì việc lựa quà Tết khá đơn giản. Thường thì mọi người hay tặng quà cho con cháu những món quà như bánh kẹo, mứt Tết, nước ngọt. Những món quà này thường trẻ con rất thích, lại được bày bán khá phổ biến trên thị trường.

Quà tặng con cháu thường là bánh mứt

Bánh mứt tặng cho con cháu

5. Mua giỏ quà Tết 2022 ở đâu?

5.1 Địa chỉ mua quà Tết 2022 tại nhà cung cấp

Một trong những địa chỉ mua quà Tết phổ biến là đặt hàng trực tiếp tại các nhà cung cấp. Bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp trang trí giỏ quà, hộp quà theo sở thích, mục đích riêng của mình. Các công ty cung cấp giỏ quà Tết hiện nay trên thị trường khá đa dạng, do đó bạn có thể thoải mái lựa chọn một địa chỉ uy tín nhất để cung cấp quà Tết với giá cả phải chăng.

Đặt hàng trực tiếp tại các nhà cung cấp

Các công ty cung cấp quà Tết sẽ trang trí theo yêu cầu của khách hàng

5.2 Mua giỏ quà ở các siêu thị

Địa chỉ mua giỏ quà Tết ở các siêu thị được nhiều khách hàng ưa chuộng như Big C, Lotte Mart, VinMart, Farmer Market, Co.opmart, Aeon,… Tại các siêu thị Big C hay Lotte Mart thì giá của một giỏ quà, hộp quà rất rẻ, với nhiều mức giá phù hợp nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với những công nhân có thu nhập thấp thì các siêu thị bán lẻ là địa chỉ “cứu cánh” cho họ trong những dịp cuối năm.

Các siêu thị bày bán rất nhiều món quà để tặng Tết

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *