Cách chọn bút mực cho học sinh tiểu học trước ngày khai giảng

Ngày tựu trường 5/9 đang đến gần, biết bao thế hệ học sinh chờ đón với tâm trạng háo hức, phấn khởi. Các bé đều muốn cùng cha mẹ chuẩn bị sách vở, dụng cụ học tập mới. Đặc biệt với bé còn là học sinh tiểu học, bố mẹ nên biết cách chọn bút mực phù hợp với con.

Bút mực là loại bút dùng bắt buộc ở bậc tiểu học. Sau giai đoạn dùng bút chì tập viết chữ, trẻ sẽ được chuyển sang dùng bút mực. Bố mẹ nên nắm được cách chọn bút mực cho học sinh tiểu học chính xác, phù hợp. Bút mực tốt, phù hợp với trẻ sẽ giúp việc học tập của trẻ tốt hơn.

Cách chọn bút mực cho học sinh lớp 1

Việc chọn bút mực, bút máy cho học sinh lớp 1 là bước rất quan trọng. Bé sẽ được làm quen, tập viết và rèn luyện khả năng viết đẹp, rõ ràng của mình với bút mực. Bố mẹ cần chuẩn bị cho con thật tốt, để con có một khởi đầu suôn sẻ với công việc học tập của mình.

Bút mực thích hợp nhất cho bé học lớp 1 là những loại bút có ngòi viết êm, trơn, bút ra mực đều nét. Ngòi bút mực có phần hạt gạo đầu ngòi tròn, khi viết tạo nét dễ dàng và mực ra đều.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần lưu ý chọn loại bút có trọng lượng nhẹ. Phần cầm bút cũng phải được thiết kế khoa học, tạo thói quen cầm bút tốt cho bé ngay từ đầu. Bút nhẹ cũng giúp bé cầm viết dễ dàng hơn, không khiến bé nhanh nản khi học viết.

Bút mực có muốn sử dụng tốt, bền lâu thì phải cần được sử dụng với loại mực bút thích hợp. Với trẻ mới bắt đầu tiếp xúc với bút mực, cần chọn loại mực tốt, an toàn cho sức khỏe. Trong quá trình học tập, bé sẽ không tránh khỏi tình trạng mực dây ra tay, quần áo. Một lọ mực tốt sẽ đảm bảo cho sức khỏe của trẻ hơn là những lọ mực cắn không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Ngoài việc chọn bút mực, bố mẹ cũng nên quan tâm đến việc chọn vở luyện chữ, hướng dẫn cách cầm bút, tư thế ngồi viết cho trẻ. Bố mẹ nên chọn mua vở với mặt giấy mịn, đủ dày để khi viết không bị nhòe chữ. Bé nên cầm bút giống như cách cầm được hướng dẫn với bút chì. Khi viết, ngòi bút luôn tạo với mặt giấy 1 góc 45 độ. Phần ngòi luôn song song với hàng kẻ vở, còn phần thân bút song song với lề giấy. Khi viết, bé cũng nên ngồi thẳng lưng, tránh ngồi gù hay cúi gằm mặt xuống vở. Nếu bố mẹ không thường xuyên nhắc con ngồi đúng, cầm bút đúng, trẻ sẽ rất dễ bị vẹo cột sống, thị lực ảnh hưởng.

Cách chọn bút mực cho học sinh từ lớp 2 trở đi

Với các bé từ lớp 2 trở đi, bé đã có một khoảng thời gian học tập nhất định với bút mực. Khi ấy, cách chọn bút mực cho con sẽ trở nên đơn giản hơn với bố mẹ. Bên cạnh kinh nghiệm mua bút của mình, bố mẹ hãy lắng nghe ý kiến của trẻ. Bố mẹ có thể hỏi cảm nhận của con khi dùng bút và loại mực đi kèm. Bé là người trực tiếp trải nghiệm chiếc bút mực, vì vậy, những ý kiến của bé sẽ cực kỳ hữu ích.

Các thương hiệu bút mực học sinh

Với những tiêu chí chọn bút mực được đề ra, việc tìm kiếm một sản phẩm bút mực chất lượng chỉ còn phụ thuộc vào nhà sản xuất. Bố mẹ nên lựa chọn các thương hiệu bút mực học sinh truyền thống như bút máy Thiên Long, Hồng Hà, Kim Thành, Trạng Nguyên …. Ngoài ra trên thị trường hiện nay, bố mẹ cũng có thể tham khảo, lựa chọn cho con bút máy thương hiệu của Nhật Bản hay Thái Lan.

Cái loại bút mực cho học sinh thường có mức giá phổ biến từ vài chục đến 200.000 – 300.000Đ. Cũng có rất nhiều bút mực giá rẻ có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, chất lượng kém đang được bày bán chung với các loại bút tốt. Chính vì vậy, bố mẹ nên lựa chọn những địa chỉ mua sắm uy tín cho mình. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn vào kiểm tra bút mực cẩn thận, kỹ lưỡng để có thể tìm được sản phẩm bút mực tốt nhất cho con.

Một năm học mới đang tới, các bé sẽ lại bắt đầu một cuộc hành trình mới với những cây bút mực, bút máy. Chúc bố mẹ sẽ là những là tiêu dùng thông minh để chọn mua được chiếc bút máy tốt cho con!