Cách làm bộ trang sức bọ rùa dễ thương nặn từ đất sét

Chỉ như là trò chơi đất nặn thôi, dễ lắm, mà lại được thêm bộ trang sức bọ rùa dễ thương!

Chuẩn bị:

  • Đất sét Nhật các màu: đen, đỏ, trắng
  • Bộ khuyên móc của khuyên tai (bạn có thể tận dụng từ khuyên tai cũ hoặc mua bộ nguyên liệu khuyên móc mới)
  • Sợi chuyền và các khuyên tròn nhỏ (hoặc bạn tự uốn các khuyên tròn từ kẽm nhỏ)
  • Keo dán

Thực hiện:

1. Bạn dùng đất sét đen để nặn thân và đầu bọ rùa. Thân là hình tròn lớn ấn bẹt, đầu thì nhỏ như hạt ngô, bằng 1/3 phần thân thôi. Cắt giảm một chút mỗi phần để ráp hai cạnh phẳng đó vào với nhau cho khít, dán hỗ trợ bằng keo cho chắc.

2. Cán đất mỏng đất sét đỏ mỏng ra và cắt lấy một hình tròn để làm cánh bọ rùa. Xẻ đôi hai cánh, chỉ chung nhau chừng 1mm đất. Dán phủ phần cánh đỏ áp theo thân bọ rùa và miết cho mượt những mép tiếp giáp.

3. Vê đất sét đen và trắng thành hai sợi nhỏ dài, sợi đen nhỏ hơn sợi trắng, cắt hai sợ thành những lát mỏng. Gắn hai lát trắng làm lòng mắt bọ rùa, những lát đen được gắn điểm trên cánh bọ rùa cho sinh động, bạn gắn thêm cả hai lòng đen cho mắt bọ rùa nữa nhé.

4. Bạn làm thêm nhiều chú bọ rùa nữa theo cách tương tự, chọn hai con bọ rùa khá giống nhau để làm khuyên tai, cắm gắn hai đầu móc vào đầu bọ rùa để xỏ bộ móc cho dễ. Những chú bọ rùa được dùng để xâu vòng thì bạn cắm xuyên kẽm từ đầu dọc xuống hết thân, tạo thành một lỗ hổng dài để bạn còn xỏ dây.

Một đôi khuyên tai bọ rùa trông thật đáng yêu! Không phải là đất sét thủ công của trẻ em nên bạn đừng sợ đeo nặng tai, đất sét Nhật thật sự rất nhẹ!

Nếu bạn xỏ xen kẽ các hạt cườm tròn nặn từ đất sét màu đen cùng với những chú bọ rùa đã xuyên sẵn lỗ, bạn sẽ có vòng tay bọ rùa đồng bộ.

Thật thú vị khi tự tay nặn được bộ trang sức bọ rùa xinh xắn, dễ thương! Cũng không khó phải công bạn, chỉ cần tỉ mỉ chút và chia phần đất thật đều để các chú bọ rùa đều nhau thật đẹp bạn nhé!

Chúc bạn vui vẻ với bộ trang sức mới!

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *