Cách làm bức tranh hoa 3D mộc mạc

Có nhiều người thích trang trí nhà bằng tranh làm từ đá, giấy, gỗ; nhưng cũng có không ít chị em thích trang trí nhà bằng tranh vải ấm áp, dịu dàng, tình cảm, sau day quatructuyen huong dan ban cach lam buc tranh

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

– Vải dạ nhiều màu (tùy vào màu sắc nội thất phòng treo tranh mà bạn chọn màu bông hoacho phù hợp)
– Khung ảnh
– Keo nến
– Kim, chỉ màu
– Bông nhồi bên trong
– Sợi dây

Buc tranh hoa 3D

Cách thực hiện

1. Đầu tiên, bạn lấy tấm nền khung ảnh và căn ke trên tấm vải dạ làm màu nền cho bức tranh. Tiếp theo, đặt tấm vải dạ bên trong khung ảnh và lấy bút chì làm dấu khung ảnh bên trong.

2. Cắt vải dạ màu tím có hình dạng giọt nước dài làm cánh hoa, mỗi bông hoa cần 8 cánh hoa. Cắt vải dạ xám có hình giống quả chuông làm nhụy hoa. Cắt vải dạ xanh thành những dải vải dài có bề rộng 2,5cm và chiều dài là chiều cao của cành hoa. Bạn cần 3 cành hoa với 3 chiều cao khác nhau. Cắt thêm những chiếc lá vải dạ xanh có hình lá dài của hoa cúc.

  • 4

    Tiếp theo, bạn lấy sợi chỉ màu nhạt hơn màu cánh hoa khâu chạy dọc giữa cánh hoa, khâu đầu nhọn của cánh hoa vào bên dưới nhụyhoa, rồi lật ngược cánh hoa xuống khâu phần đầu tròn trên nền khung vải. Chú ý: khi khâu bạn tạo độ cong cho cánh hoa trông tự nhiên. Tương tự bạn thực hiện cho 7 cánh hoa còn lại tạo thành bông hoa đang nở hết độ.

  • 5

    Thực hiện tương tự với cành hoa thứ 2 bên cạnh và cao hơn cành hoa thứ nhất.

  • 6

    Làm hoa cúc: Cắt vải dạ màu thành dải dài có bề rộng 2,5cm dài 25cm, cắt tua rua 2cm x 0,5cm dọc chiều dài dải vải. Sau đó dùng kéo cắt tỉa 2 góc của tua rua cho cánh hoa trông đẹp hơn. Dùng kim chỉ vừa cuộn tròn tua rua vừa khâu để làm bông hoa.

  • 7

    Khâu hoa cúc trên cành hoa thứ 3, dùng tay ấn nhẹ cho các cánh hoa xòe ra ngoài, cắt hình tròn vải dạ màu xám, khâu lượt đường chỉ viền xung quanh hình tròn rồi kéo sợi chỉ rùn lại, bạn lật mặt dưới lên khâu những điểm nhỏ làm nhụy hoa. Rồi khâu nhụy hoa vào giữa bông hoa cúc.

  • 8

    Đối với chiếc lá: lấy chỉ có màu xanh đậm hơn màu vải khâu làm gân lá, rút nhẹ sợi chỉ để tạo độ cong tự nhiên. Khâu chiếc lá vào thân cây bên dưới bông hoa, lật ngược chiếc lá về phía sau khâu trên nền khung vải. Thực hiện tương tự cho các chiếc lá còn lại.

  • 9

    Cắt vải dạ trắng thành hình chú bướm (bạn có thể cắt đơn giản theo ý bạn hoặc chọn một mẫu hình cánh bướm để in rồi căn ke sang vải dạ), gấp đôi chú bướm, lấy chỉ khâu cố định phần thân giữa con bướm để tạo độ cong cho đôi cánh, rồi khâu trên nền khung vải phía trên bông hoa. Bạn có thể gắn thêm chú bọ dừa nhỏ trang trí trên hoa cúc.

  • 10

    Đặt phần khung vải đã khâu bông hoa, con bướm vào trong khung, phần lá bên ngoài khung bạn dùng keo nến dán cố định lên thành khung ảnh. Cuối cùng gắn thêm chiếc móc treo là hoàn thành.

  • 11

    Một bức tranh hoa 3D bằng vải dạ sẽ gây ấn tượng với khách khi đến thăm nhà bạn. Cách làm không khó, chỉ cần bạn tỉ mỉ kiên nhẫn và có thời gian có thể tự làm cho nhà mình một bức tranh hoa3D mộc mạc.

    Những ngày cuối năm đã tới rồi, trang trí lại ngôi nhà bằng bức tranh cực nữ tính và đầy ấm áp này để chào năm mới bạn nhé!

    Chúc các bạn thành công!