Cách làm Chocolate trái tim cho ngày Valentine

Chocolate và hoa hồng là món quà phổ biến trong ngày Lễ tình nhân Valentine. Cách làm Chocolate rất đơn giản bạn có thể tự làm những viên chocolate thật ngon dành tặng “nửa kia” của mình. Sau đây mình sẽ giới thiệu cho bạn cách làm Chocolate nhé!

Nguyên liệu:

– 200g chocolate đen nguyên chất

– 150ml kem tươi (Whipping cream) – 15g bơ nhạt – Khuôn đổ chocolate.

Cách làm:

Bước 1:
Chocolate thái vụn.
Bước 2:
Cho kem tươi vào nồi, bắc lên bếp đun nhỏ lửa đến khi kem tươi sôi thì tắt bếp.
Bước 3:
Cho dần chocolates đã thái vụn vào…  … khuấy đều.  Khuấy đến khi chocolate tan chảy hoàn toàn thành hỗn hợp lỏng, bóng mịn.
Bước 4:
Bơ nhạt thái vụn.  Cho bơ vào hỗn hợp chocolate (lúc này vẫn còn ấm)..  … khuấy đều đến khi bơ tan hoàn toàn.
Bước 5:

Đổ hỗn hợp chocolate đã pha chế vào khuôn hình tim hoặc bất kỳ khuôn hình nào mà bạn có. Đối với các khuôn không chuyên dùng cho đổ chocolates bạn nhớ lót một lớp giấy bạc ở dưới để chống dính và cùng dùng chính giấy bạc để gói chocolate luôn nhé!  Để chocolate vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho chocolate cứng lại là được.  Với khuôn silicon như mình sử dụng, chỉ cần vặn nghiêng khuôn là có thể lấy được chocolate ra một cách dễ dàng   

Với công thức này chocolate ở dạng mềm, dễ chảy do đó cần được bảo quản lạnh, bạn có thể ăn ngay khi chocolate được gỡ khỏi khuôn hoặc lăn chúng qua một lớp bột cacao. Về cá nhân mình thích ăn không, không lăn qua bột cacao để cảm nhận trọn vẹn hương vị tuyệt vời của chocolate được pha chế thêm kem tươi và bơ.
Bạn hãy thử tự làm chocolate bằng cả trái tim và cùng “người ấy” thưởng thức cho Valentine thật ngọt ngào và ý nghĩa nhé!
Chúc các bạn thành công và đón ngày lễ Valentine thật hạnh phúc!