Cách làm hoa cúc giấy nhỏ xinh

Một trong những mẫu hoa quilling dễ dàng nhất là hoa cúc giấy, bạn có thể hoàn thành rất nhanh chóng. Hoa tuy đơn giản nhưng khá xinh xắn, tự nhiên! Sau đây quatructuyen.com giới thiệu cách làm hoa cúc:

 Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

– Bìa màu mỏng, màu trắng làm hoa, màu vàng đậm và nhạt làm nhụy, màu xanh làm lá (nếu thích) cắt thành những sợi giấy dài. Sợi trắng rộng 12mm, sợi vàng rộng 6mm

– Dao rọc giấy, thước kim loại, kéo, dùi quilling (hoặc que tăm nhọn thay thế)

– Một dải bìa cứng nhỏ, keo dán

– Cành cây giả, dạng cây cỏ lá nhỏ

 Bước 1:

Gập bìa cứng làm đôi, cắt hẹp bề rộng hai bên bìa 3mm. Kẹp bìa cứng vào một cạnh dài của dải giấy trắng rồi cắt giấy trắng thành dải giấy có nhiều tua rua nhỏ, bìa cứng sẽ làm cữ cho bạn cắt tua rua được đều đặn. Làm tương tự với dải giấy vàng.

 Bước 2:

Mỗi bông hoa cần 3 dải tua rua trắng, 2 dải vàng đậm và 2 dải vàng nhạt, bạn cắt giảm cho tua rua vàng đậm ngắn chút so với tua rua vàng nhạt.

 Bước 3:

Quấn dải vàng đậm vào đầu dùi nhọn thật chặt. Nếu không có dùi chuyên dụng cho quilling với đầu dùi có khe kẹp giấy chặt chẽ thì bạn dùng tạm dùi nhọn hoặc đầu tăm nhọn thay thế, lúc đầu dán keo ngay cho giấy để nó khỏi tuột.

 Bước 4:

Sau đó quấn tua rua vàng nhạt, vừa quấn vừa chấm keo dán cho chặt, ngoài cùng quấn tua rua trắng.

 Bước 5:

Đợi keo khô bạn tẽ đều các tua rua xòe tròn thành hình bông hoa cúc nhỏ xinh đang nở. Bạn làm thêm nhiều bông như thế nữa nhé!

Dán gắn hoa vào cành cây giả và bày dạng chùm hoa cỏ trong bồn nhỏ. Bày một chú bướm quilling hoặc bướm giấy lên bồn hoa cho sinh động.

Tuy cách làm khá đơn giản nhưng những bông hoa cúc nhỏ xinh này trông hết sức tự nhiên và khá giống thật. Bạn nên bày chúng ở dáng vẻ mộc mạc, tự nhiên như hoa cỏ. Màu sắc hoa tươi tắn sẽ làm bừng sáng không gian nội thất của bạn.

Kiểu hoa rất dễ làm, chắc chắn bạn sẽ thành công đấy!