Cách làm hộp quà handmade tặng cha từ thùng carton

Cách làm hộp quà handmade này cực kỳ đơn giản, bạn lại có thể tận dụng những hộp carton cũ để làm hộp quà handmade. Thật tiết kiệm và sáng tạo đúng không nào?

Nội dung chi tiết 

Nguyên vật liệu:

Với cách làm hộp quà handmade này, bạn cần có:

– Tấm bìa carton, tấm bìa cứng

– Tấm giấy màu có hoa văn

– Dây ruy-băng

– Dụng cụ: bút, thước, kéo, keo dán, súng bắn keo

Cách làm:

1. Để học cách làm hộp quà, đầu tiền bạn vẽ 5 hình chữ nhật trên tấm bìa carton theo các kích thước cụ thể như sau: 1 hình chữ nhật lớn 15cm x 34cm nằm ở giữa, 2 hình chữ nhật hai bên cạnh chiều dài 10cm x 34cm, 2 hình chữ nhật hai bên cạnh chiều rộng 10cm x 15cm. Cắt hình đã vẽ làm thân hộp.

2. Tương tự, bạn vẽ 5 hình chữ nhật liền nhau làm nắp hộp cạnh 15,5cm x 34,5cm, chiều cao nắp hộp 3cm. Cắt hình đã vẽ làm nắp hộp.

3. Cắt 2 tấm bìa carton hình chữ nhật 14,5cm x 33,5cm và 15cm x 34cm để dán mặt trong đáy hộp và nắp hộp. Cắt bìa cứng thành 2 hình chữ nhật 9,5cm x 33,5cm và 2 hình chữ nhật 9,5cm x 14,5cm để dán mặt trong thành đáy hộp. Đặt tất cả các tấm thân hộp, nắp hộp, giấy lót trong thành hộp trên mặt trái của tấm giấy hoa văn, rồi dán cố định vào mặt giấy.

4. Cắt, gấp và dán các mép giấy rộng 1,5cm vào mặt trong của tấm carton thành hộp bằng súng bắn keo. Tương tự, bạn dán các mép giấy với tấm carton nắp hộp. Lưu ý: thay vì dán mép giấy 1,5cm thân hộp, bạn cắt mép giấy rộng 3,5cm để dán mặt trong thành nắp hộp.

5. ùng súng bắn kéo dán kín 4 cạnh thành hộp với nhau theo 4 góc. Tiếp theo, dán 2 góc của 3 cạnh thành nắp hộp với nhau, chừa trống 2 góc không dán để dán dây ruy-băng trang trí.

6. Cắt dây ruy-băng chấm bi thành 2 đoạn dài hơn chu vi nắp hộp 3cm. Dán đầu dây ruy-băng vào trong mép giấy của thành nắp hộp. Tiếp theo, dán dây ruy-băng bọc quanh bên ngoài thành nắp hộp, rồi dán đầu dây ruy-băng còn lại vào mặt trong mép giấy thành nắp hộp còn lại. Sau đó, dán kín hai góc thành nắp hộp còn lại.

7. Tương tự, bạn dán bọc tấm giấy hoa văn bên ngoài các tấm giấy lót thành hộp, đáy hộp và nắp hộp. Cắt dây ruy-băng nhỏ thành 2 đoạn dài bằng nhau, gấp đôi, dán hai đầu dây vào của mỗi đoạn dây vào hai bên cạnh chiều dài của tấm lót đáy hộp làm dây giữ đồ. Sau đó, bạn dán các tấm lót thành hộp, đáy hộp và nắp hộp vào mặt trong nắp hộp, thành hộp. Cuối cùng, cắt dây ruy-băng chấm bi làm thành chiếc nơ nhỏ dán trang trí bên ngoài thành nắp hộp là xong nhé.

Thành phẩm:

Bạn nhìn này, chỉ sau một hồi hô biền, trang trí, mà bạn đã có một hộp quà xinh xắn tặng cha nhân ngày Father’s Day sắp tới rồi đấy. Với cách làm hộp quà này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ để mua quà cho cha. Không những vậy, bạn sẽ hạn chế được tối đa việc vứt rác (mà cụ thể là tấm bìa carton) ra ngoài môi trường. Đó là một việc làm vô cùng ý nghĩa. Sau khi làm xong, thì hãy chọn cho cha mình những món quà yêu thích đi nào. Làm hộp quà handmade còn có rất nhiều cách làm hay ho nữa mà bạn chưa thể khám phá ra hết, để nâng cao khả năng làm đồ handmade, bạn có thể xem cách làm hộp quà khác tại đây. Và khi hoàn thành xong hộp quà này, bạn đừng quên làm thiệp tặng cha và viết những lời yêu thương vào đó nhé.

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *