Cách làm khung ảnh 3D đơn giản, độc đáo

Noel đang đến gần, hãy thể hiện sự kéo tay của bạn trong mỗi món quà nào, Chỉ với cách gấp dán đơn giản, bạn có thể làm khung ảnh 3D tuyệt đẹp. Sao bạn không bắt tay vào ngay để làm 1 món quà độc đáo dành tặng người thân, bạn bè trong dịp Giáng sinh này:

Khung ảnh 3D dễ dàng, kiểu cách độc đáo

 1. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Bìa cứng hình chữ nhật, mỗi cạnh lớn hơn 12cm so với khung ảnh bạn định làm(Bạn có thể chọn giấy nghệ thuật dán lên hai mặt bìa cứng để có được một loại bìa đẹp).

– Bút, thước, dao trổ, kéo, keo dán, xốp dán

2. Cách làm:

Bước 1: Kẻ 4 đường thẳng song song với từng mép bìa, mỗi đường cách nhau 1,5cm. Cắt bỏ 4 ô vuông lớn tạo bởi các đường kẻ trong cùng cắt nhau ở 4 góc bìa.

Kẻ 4 đường thẳng song song với từng mép bìa, mỗi đường cách nhau 1,5cm.

Bước 2: Kẻ hai đường kẻ dọc vuông góc với mỗi mép bìa là cạnh của các ô vuông vừa cắt, cách 1,5cm. Kẻ đường chéo lõm ô vuông nhỏ thứ nhất, kẻ trùng cạnh ô vuông nhỏ thứ hai, kẻ đường chéo lồi ô vuông nhỏ thứ 3. Cắt khoét hình tạo bởi các đường vừa kẻ. Bạn xem hình minh họa để hình dung dễ hơn.

Kẻ hai đường kẻ dọc vuông góc với mỗi mép bìa là cạnh của các ô vuông vừa cắt, cách 1,5cm.

Bước 3: Cắt khoét tương tự với cạnh bìa đối diện rồi bạn gấp nếp bìa theo các đường kẻ song song trên cả 4 cạnh bìa. Sau mỗi lần gấp, bạn dùng sống ao trổ miết cho nếp gấp sắc nét.

Cắt khoét tương tự với cạnh bìa đối diện rồi bạn gấp nếp bìa theo các đường kẻ song song trên cả 4 cạnh bìa

Bước 4: Gập cuộn 4 cạnh bìa vào trong theo các đường nếp đã tạo, sao cho mép bìa dựng thành một khung hình hộp. Hai khung không cắt khoét được dựng ổn định trước, hai khung có cắt khoét dựng sau và gài chặt với hai khung đã dựng trước. Bạn có thể phải dùng keo dán gia cố thêm chắc chắn các khung đã dựng.

sao cho mép bìa dựng thành một khung hình hộp.

Bước 5: Nếu muốn tạo tranh nổi trong khung, bạn cắt hình ảnh định dựng thành tranh, dán vào xốp dán loại dày rồi dán vào nền tranh trong khung.

Bạn có thể phải dùng keo dán gia cố thêm chắc chắn các khung đã dựng.

Trên đây là 5 bước cơ bản để bạn có thể làm 1 khung ảnh đẹp đẽ, trang nhã mà vô cùng đơn giản, bạn nên thể hiện sự khéo léo của mình trong sản phẩm. Chúc bạn thành công

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *