Cách làm thiệp 3D hình hoa cho ngày 20/11

Trong tháng này, chúng ta có một ngày lễ lớn, đó là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là dịp để tất cả những ai đã và đang là học sinh, sinh viên thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng, biết ơn thầy cô giáo của mình. Bạn đã có ý tưởng gì cho quà tặng thầy cô nhân ngày đặc biệt này chưa? Nếu chưa, Quatructuyen.com xin gợi ý cho bạn cách làm thiệp 3D hình hoa  cho ngày 20/11.

Thiệp hoa này có ý nghĩa là những bông hoa tươi sắc không bao giờ tàn như tình cảm trân trọng của người học trò dành cho thầy cô. Chỉ với giấy màu, băng dính hai mặt, kéo và một chút khéo tay, bạn đã có thể tạo nên một tấmthiệp hoa 3D độc đáo đem tặng thầy cô nhân ngày 20/11 rồi đấy.

 

 

 

Cùng bắt tay làm thiệp hoa pop up với Designs.vn nào!

 

 

Nguyên liệu

 

Để làm một tấm thiệp hoa 3D, bạn cần những nguyên liệu như sau:

– 1 tờ bìa cứng làm thiệp (màu sắc tùy ý, cỡ A4)

– 7 tờ giấy hình vuông nhiều màu với kích cỡ khoảng 10cmx10cm (giấy nhẹ và mỏng)

– Kéo

– Băng dính 2 mặt hoặc keo dán chắc

– Bút màu (để trang trí thêm, nếu cần)

 

 

Hướng dẫn

 

Bước 1. Làm hoa: Gập đôi rồi gập tư tờ giấy hình vuông. Sau đó gập chéo thành hình tam giác rồi cắt đường vòng cung hình cánh hoa (như 2 hình dưới)

 

 

 

Bước 2. Sau khi có được 7 cánh hoa từ 7 mảnh giấy hình vuông, bạn cắt một cánh hoa bất kỳ (số 8) và dán chồng 2 cánh hoa bên cạnh khoảng trống đó (cánh hoa số 1 và số 7) để tạo thành bông hoa hoàn chỉnh. Làm tương tự với 6 bông hoa còn lại.

 

Lưu ý 2: Ở bước này, trước khi dán 2 cánh hoa, bạn có thể trang trí bằng cách vẽ vào bên trong cánh hoa (như một số hình ở cuối bài).

 

Lưu ý 1: Khi dán 2 cánh hoa lên nhau, các bạn nên dùng băng dính 2 mặt hay các loại keo dán chắc chắn để đảm bảo các cánh hoa được kết dính chặt với nhau. Bạn chỉ cắt một mẩu nhỏ băng dính 2 mặt, dán vào phần đầu của cánh hoa thôi, chứ không phải dính toàn bộ cánh hoa nhé!

 

 

 

 

Bước 3. Lắp ghép khối hoa: Đầu tiên bạn sắp xếp các bông hoa như hình dưới, những chấm tròn chính là những mẩu băng dính 2 mặt để bạn kết nối những bông hoa lại với nhau

 

 

 

Lần lượt dính các bông hoa theo thứ tự sau:
Dán bông hoa số 1, 2, 3 như hình dưới

 

 

 

Tiếp đó dán bông hoa số 4 chồng lên

 

 

 

Rồi dán tiếp bông hoa số 6 và số 7 như hình dưới

 

 

 

Cuối cùng là bông hoa số 7 được dán trên cùng

 

 

 

Hoàn thiện bước lắp các bông hoa, bạn được hình như bên dưới

 

 

 

Cuối cùng, bạn dính cả khối hoa này vào tấm bìa cứng. Sau đó chồng một vật nặng và phẳng (có thể là vài quyển sách) lên khối hoa này để giúp keo khô hay băng dính dán chặt hơn. Đừng mở khối hoa quá sớm nhé! Bạn cũng có thể dán thêm lá xung quanh các cánh hoa như hình dưới. Vậy là chúng ta đã thực hiện xong thiệp hoa 3D cho ngày 20/11 rồi đấy.

 

 

 

 

Chắc hẳn thầy cô sẽ rất vui khi nhận được một tấm thiệp handmade đẹp và ý nghĩa như vậy. Sau đây, hãy cùng Designs.vn xem một số mẫu thiệp hoa 3D đẹp cho ngày 20/11 nhé.

 

 

Ở bước 2, các bạn có thể cắt cánh hoa với những hình dạng khác nhau để tạo thành những chùm hoa khác nhau.

 

 

 

 

Thêm lá và trang trí bên trong các bông hoa để tấm thiệp bắt mắt hơn.

 

 

 

 

 

 

Sử dụng các loại giấy có màu sắc và họa tiết đa dạng sẽ giúp chúng ta có một thiệp hoa 3D nổi bật và đẹp mắt cho dịp lễ tri ân các thầy các cô. Chúc các bạn thành công!

Quà 20/11 tặng thầy cô

Nếu bạn không có thời gian làm quà tặng này bạn có thể mua quà và sử dụng dịch vụ chuyển quà của Quatructuyen.com tại: Quà 20/11 tặng thầy cô

3 thoughts on “Cách làm thiệp 3D hình hoa cho ngày 20/11

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *