Cách làm thiệp hoa ruy-băng đơn giản mà đẹp

Hai bông hoa rum trắng nhỏ xinh làm ruy-băng lụa đã thổi hồn cho tấm thiệp giấy của bạn trở nên sinh động. Cách làm thiệp này rất đơn giản, bạn chắc chắn sẽ thành công!

Chuẩn bị

  • Ruy-băng lụa các cỡ và màu: bản rộng 1,5cm màu vàng tây, 2,5cm màu trắng, 0,2cm màu xanh lá
  • Ruy-băng voan loại nhỏ màu xanh ngọc làm nơ
  • Bìa làm thiệp lớn gấp 3 lần thiệp
  • Dao dọc giấy, thước, kéo, keo dán,…

Cách làm thiệp

1. Để làm nhị hoa rum, bạn cắt một đoạn ngắn 3cm trên ruy-băng lụa bản 1,5cm màu vàng tây. Phết chút keo vào góc trên mặt trái ruy-băng rồi cuốn tròn chéo xuống trông như chiếc kén. Gắn keo ổn định bạn có nhị hoa rum dáng dài.

2. Để gấp hoa rum trắng, bạn dùng ruy-băng lụa màu trắng, bản rộng 2,5cm. Cắt một đoạn dài 11cm, gập đôi lấy nếp ở giữa, gập vuông góc hai đầu ruy-băng xuống dưới và chung mép ở nếp giữa vừa lấy. Cắt giảm chéo phần ruy-băng bên phải sao cho điểm đầu cuối của đường cắt cách các đầu góc ruy-băng chừng 2mm. Dán nhị hoa vào chính giữa phần cách hoa đơn giản.

Gấp phần cánh hoa bên phải lên tại chỗ vừa cắt, gấp phần cánh hoa bên trái quấn vòng sang phải và quấn theo mép gấp chéo của cánh hoa bên trái. Phía sau bông hoa bạn gập mép ruy-băng thừa và dán ổn định lại.

3. Để gắn đài hoa và cuống hoa, bạn dùng ruy-băng xanh bản nhỏ nhất 0,5cm. Quấn dán 2 đến 3 vòng ruy-băng quanh điểm cuối cùng của cánh hoa rồi cắt ruy-băng. Dán một đoạn ruy-băng dài dưới đài hoa làm phần cuống dài.
4. Bạn làm bìa thiệp theo cách sau: cắt bìa to gấp 3 lần cỡ thiệp bạn định làm, dùng sống dao trổ kẻ thẳng tại đường phân cách 3 phần thiệp, sau đó gập nếp thiệp lại, hai phần bìa hai bên gập vào trong. Phần thiệp ở giữa được cắt khoét một ô trống đồng dạng hình thiệp để bạn gắn hoa trong khung đó. Bạn có thể in hoặc vẽ trang trí đường diềm xung quanh khung vừa khoét. Hoặc đơn giản hơn là gắn các hạt kim sa nhỏ theo mép khung. Lật trái thiệp và đặt hai bông hoa rum nghiêng chéo trong khung thiệp, dán ổn định tại cuống, cắt bỏ ruy-băng thừa.

5. Cuối cùng bạn dùng băng dính hai mặt dán một cánh thiệp vào phía phần thiệp có gắn hoa, để làm giá đỡ dán cho hoa vững. Thắt chiếc nơ nhỏ dán trang trí một góc thiệp.

6. Tuy miêu tả thao tác thì dài nhưng bạn thực hiện sẽ thấy rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ là việc xếp quấn ruy-băng thành hoa rum gắn giữa thiệp mà thôi. Với cách làm thiệp này, bạn sẽ dễ dàng tự tay làm được tấm thiệp hoa thanh nhã và đẹp mắt để tặng người thân.

Chúc bạn thành công với cách làm thiệp này và có thêm nhiều sáng tạo trong việc sắp xếp các bông hoa rum xinh xắn trong khung thiệp nhé!

One thought on “Cách làm thiệp hoa ruy-băng đơn giản mà đẹp

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *