Gợi ý 5 món quà tặng Giáng sinh cho bé ý nghĩa, độc đáo

Giáng sinh là một trong những dịp đặc biệt mà các bé trông đợi. Dưới cây thông noel trang trí rực rỡ là các hộp quà đầy màu sắc. Bên cạnh đó ông già Noel còn xuất hiện và lấy ra từ chiếc túi khổng lồ những món quà bất ngờ. Với trẻ em đây là thiên đường mà các bé háo hức được khám phá. Vậy bạn đã biết nên chọn quà tặng giáng sinh cho bé là gì chưa? Theo chân Quatructuyen để tìm hiểu nhé. 

Tiêu chí chọn quà tặng giáng sinh cho bé

Để mang đến cho các bé một đêm giáng sinh đầy bất ngờ và ý nghĩa thì việc lựa chọn quà tặng rất quan trọng. Trẻ con rất ngây thơ nên nếu nhận một món quà không đúng ý sẽ thể hiện sự thất vọng ngay. Điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến không khí gia đình trong đêm sum họp. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn quà tặng giáng sinh cho bé đúng ý và phù hợp.

Chọn quà theo độ tuổi

Với từng độ tuổi của bé quà tặng giáng sinh sẽ có sự khác nhau. Nếu không để ý đến độ tuổi thì khả năng chúng ta sẽ tặng những món đồ mà em bé chưa thể dùng đến. Ví dụ tặng xe đạp cho em bé 1 tuổi thì không hợp lý. Bạn có thể căn cứ theo giai đoạn sau đây để chọn quà:

  • Với bé từ 0 – 1 tuổi

Đây là giai đoạn đầu đời, bé cần phát triển các kỹ năng cầm nắm và rèn luyện thị giác, thính giác. Do đó hãy chọn những món quà như lục lạc, thú nhồi bông phát nhạc và ánh sáng, xe đẩy tập đi… Lưu ý lựa chọn đồ chơi có kích cỡ lớn để bé không nuốt vào bụng.

  • Với bé từ 1 – 3 tuổi

Giai đoạn này bé sẽ tập trung vào phát triển nhận thức, tò mò về thế giới xung quanh. Quà tặng giáng sinh cho bé ở độ tuổi 1 – 3 lý tưởng nhất là tranh ghép, tranh gỗ, truyện tranh ảnh…

  • Với bé từ 3 – 6 tuổi

Lúc này bé đã bắt đầu phát triển mạnh về ngôn ngữ và chữ số. Bạn có thể tặng cho bé các loại đồ chơi xếp hình, bảng chữ cái, sách tập tô…

Chọn quà theo giới tính

Quà tặng giáng sinh cho bé trai sẽ khác quà cho bé gái. Sự khác nhau này biểu hiện ở từng loại đồ chơi, màu sắc, kiểu dáng…

Ví dụ quà cho bé trai thường có các gam màu như xanh, đen… và những loại đồ chơi như xe ô tô, robot, mô hình siêu anh hùng… Quà cho bé gái thường thiên về những màu dịu dàng như hồng, trắng… Điển hình là những món như búp bê, đầm váy, gấu bông…

Chọn quà theo sở thích của bé

Khi bạn biết sở thích của bé thì việc chọn quà giáng sinh sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Có bé thể hiện niềm yêu thích của mình với một món đồ từ khi còn rất nhỏ. Ví dụ như là mô hình xe, nhân vật siêu anh hùng, gấu Pooh… Lúc này bạn chỉ cần chọn những món đồ tương tự như vậy là bé sẽ thích mê.

Nên chọn quà giáng sinh cho bé phù hợp với giới tính, độ tuổi và sở thích của bé

5 món quà tặng giáng sinh cho bé ý nghĩa

Chúng mình sẽ gợi ý cho bạn 5 món quà cho bé ý nghĩa để bạn có thể tìm mua tặng bé trong giáng sinh năm nay nhé.

Đồ chơi nhạc cụ

Hiện nay có nhiều món đồ chơi nhạc cụ phù hợp với nhiều lứa tuổi. Loại đồ chơi này giúp bé phát triển được thính giác, nhạy bén hơn với âm thanh. Đây là món quà đặc biệt phù hợp với những bé có sở thích về âm nhạc.

Đồ chơi nhận biết hình ảnh bằng gỗ

Các loại đồ chơi hình ảnh bằng gỗ có thể giúp bé rèn luyện kỹ năng cầm nắm và nhận biết hình ảnh, màu sắc. Bạn cũng có thể mua đồ chơi bằng gỗ theo chủ đề ví dụ chủ đề công việc, đồ bếp… rồi cho bé chơi trò nhập vai.

Lego 

Lego là trò chơi mà hầu như trẻ em nào cũng thích thú. Bạn có thể dựa vào độ tuổi của bé để lựa chọn loại lego phù hợp. Ví dụ nếu bé còn nhỏ thì chọn lego sắp xếp theo màu sắc, có mảng to để tránh bị bé nuốt vào. Nếu bé đã lớn hơn, biết nhận biết và phân biệt các loại hình ảnh thì nên chọn lego sắp xếp theo hình dáng nhân vật.

Các loại đồ chơi nhiều màu sắc thường được trẻ yêu thích

Sách tập tô

Muốn giúp bé vừa chơi vừa học thì sách tập tô là món quà giáng sinh hợp lý nhất. Một tip giúp bé vui hơn khi nhận quà là mua các loại sách tập tô theo những nhân vật/ hình ảnh mà bé yêu thích. Khi tô màu cho nhân vật mình thích thì dĩ nhiên bé cũng hứng thú hơn.

Truyện tranh

Dù bé chưa biết chữ đi nữa bạn cũng có thể tặng bé truyện tranh và dành thêm thời gian để đọc cho bé nghe nhé. Điều này vừa giúp bé dễ nhận biết hình ảnh, cảm nhận ý nghĩa của câu chuyện và tăng thêm sự gắn kết giữa bạn và bé.

Tặng sách tập tô và truyện tranh giúp bé tăng khả năng ngôn ngữ và nhận biết hình ảnh

Với những ai theo đạo Thiên Chúa, giáng sinh là dịp lễ vô cùng quan trọng. Đối với trẻ em, dịp này còn đáng chờ đợi hơn nữa khi có sự xuất hiện của ông già Noel, cây thông và những món quà bất ngờ. Nếu bạn chưa biết chọn quà tặng giáng sinh cho bé là gì thì hãy tham khảo ngay những gợi ý mà Quatructuyen đã nhắc đến trong bài viết nhé. Chắc chắn bé yêu nhà bạn sẽ có một đêm giáng sinh ngập tràn hạnh phúc đấy.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *