Cách vệ sinh tủ lạnh cho ngày Tết

Những ngày Tết tủ lạnh của bạn sẽ phải hoạt động hết công suất và chứa nhiều loại thức ăn khác nhau. Ngay bây giờ các bạn hãy bắt đầu vệ sinh cho tủ lạnh thật sạch sẽ và thơm tho để đón Tết nhé.

Hướng dẫn

Vệ sinh tủ lạnh

Trước khi lau chùi, lấy toàn bộ đồ đạc trong tủ lạnh ra ngoài. Nếu tủ loại cũ thì ngắt điện để cửa mở một chút cho đá xả đông.

Để tẩy sạch những vết dơ, ố, mẫu đồ ăn đóng lại lâu ngày, dùng bột nổi (baking soda) hòa với nước ấm để lau. Dùng bàn chải đánh răng hoặc những miếng chùi mềm để không làm trầy lớp tráng của tủ lạnh.

Tiếp theo lau hết bề mặt trong tủ với giấm hoặc nước xà bông ấm có pha một chút cồn. Các chất này sẽ giúp làm sạch và chống nấm mốc cho tủ. Chú ý đến những nơi khó lau chùi nên dễ bị bỏ qua như ron cao su, ngăn đựng thịt và đựng trứng.

Lau sạch lại bằng nước ấm và để khô tự nhiên trước khi sử dụng lại. Với loại tủ đóng tuyết, hãy xịt vào tủ một ít cồn hoặc dầu thực vật để lần sau rã đông dễ dàng hơn.

Cách khử mùi hôi cho tủ lạnh

Vỏ cam, quýt: giữ lại vỏ cam, quýt để bỏ vào một số nơi trong tủ lạnh, mùi thơm tự nhiên của chúng sẽ lấn át mùi hôi của tủ. Thay thế vỏ tươi khi vỏ cũ đã khô cứng. Một vài lát chanh cũng giúp khử mùi hiệu quả.

Than củi: nghiền than củi rồi cho vào túi vải để trong tủ lạnh. Than củi có khả năng hút hết mùi thức ăn trong tủ.

Túi trà: túi trà thơm cũng khử mùi hôi của tủ lạnh.

Dấm ăn: Lấy 1 ít dấm đựng vào lọ thuỷ tinh mở nắp đặt vào trong tủ lạnh, sau vài ngày mùi hôi sẽ hết.

Báo cũ: vo các tờ báo cũ lại rồi cho vào tủ lạnh, mùi sẽ giảm.

Vụn bánh mì, bã cà phê, quế: các chất này hút mùi rất hiệu quả đặc biệt là trong tủ lạnh.

Lưu ý trong việc trữ thực phẩm

Các loại thực phẩm nên trữ riêng trong hộp kín để tránh lây mùi lẫn nhau và khắp tủ lạnh. Thức ăn còn dư cũng đậy kín trong hộp.

Với những thứ có mùi nặng như thịt, cá, hành, tỏi, mít, sầu riêng… nên bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, túi nylon, hộp nhựa.

Khi thức ăn bị đổ, nước cá, nước thịt nhiễu ra tủ thì nên dùng khăn sạch lau ngay để không tích tụ thành mùi.

Rau củ còn ướt không nên bỏ vào tủ lạnh vì dễ bị hỏng, gây mùi khó chịu.

Thường xuyên kiểm tra và phân loại thực phẩm trữ trong tủ lạnh để chỉ giữ lại những đồ còn tươi và bỏ đi những thứ quá lâu hoặc bốc mùi.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *