Câu chuyện tuần 67: Nhà Vua và đôi chân đau và bài học thay đổi chính mình

Chào anh chị, Đôi khi có những chuyện khiến ta không hài lòng, chúng ta tìm cách thay đổi hoàn cảnh để dễ chịu hơn. Nhưng liệu hoàn cảnh có thay đổi được không khi bản thân chúng ta không thay đổi?

NHÀ VUA VÀ ĐÔI CHÂN ĐAU

Ngày xưa, có ông vua cai trị ở một đất nước phồn vinh nọ. Một ngày kia, vị vua đi ngao du sơn thủy. Khi quay trở lại hoàng cung, vị vua phàn nàn chân mình rất đau, bởi vì đây là lần đầu tiên vua phải trải qua một cuộc hành trình dài như thế và chặng đường ông đi lại rất gồ ghề, đá lởm chởm.

Sau đó, vị vua hạ lệnh:

Cho bọc tất cả con đường trong đất nước lại bằng da. Điều này sẽ dẫn đến việc phải cần hàng ngàn bộ da bò và một số lượng khổng lồ tiền bạc.”

Bỗng có một hôm, người vợ của tên hầu nhà vua đã dũng cảm hỏi nhà vua:

Tại sao ngài lại tốn một số lượng tiền không cần thiết như thế? Tại sao ngài không dùng một miếng da nhỏ để bọc lại chân của ngài?”.

Nhà vua ngạc nhiên, nhưng rồi ông cũng đồng ý làm một đôi giày.

Câu chuyện trên cho chúng ta hiểu: Để có một cuộc sống, một nơi chốn hạnh phúc để sống, tốt hơn là bạn nên thay đổi chính mình, suy nghĩ của bạn, trái tim mình – chứ không phải bắt thế giới thay đổi bởi “Nếu bạn thay đổi, cả thế giới sẽ thay đổi“. Hãy thay đổi chính mình, Ta sẽ thấy thế giới này đẹp hơn rất nhiều anh chị ạ!