Chọn quà ý nghĩa dành cho người mệnh hỏa

Người mạng Hỏa cực kỳ năng động, thường dễ bị kích động và lôi cuốn. Họ luôn tỏa sáng bất cứ nơi nào có họ. Xem bói thấy người hợp với Hỏa thích vai trò lãnh đạo, liên tục thay đổi bản thân. Vì vậy bạn nên chọn món quà mang lại lợi ích tối đa cho họ.

Theo thuyết ngũ hành thời Trung Hoa, người mang mệnh Hỏa rất hợp với những tông màu nóng, thể hiện sức sống và sức sáng tạo luôn căng tràn. Đồng thời, vì Mộc sinh Hỏa nên gam màu xanh lá hoặc xanh da trời cũng rất thích hợp để ứng dụng vào chọn lựa phong cách cho người mệnh Hỏa. Sau đây là vài gợi ý dành cho những bạn muốn tìm được quà tặng ý nghĩa cho người có mệnh Hỏa dựa trên nguyên lí Ngũ hành tương sinh – tương khắc.

Người mang Hỏa rất thích được giải trí. Một tấm vé cho buổi hòa nhạc đang thịnh hành nhất hay những sự kiên thể thao cũng lôi cuốn họ. Sách, phim ảnh nghệ thuật, giải trí cũng là món quà hấp dẫn cho họ…Ngoài ra những người này cũng thích những trò khám phá mạo hiểm.

1. Trang sức:

Dĩ nhiên, trang sức phù hợp với nhiều lứa tuổi và cũng là một món quà tặng ý nghĩa, có giá trị cao. Chúng đa dạng từ các loại đồ handmade “bình dân” đến những mặt dây chuyền, vòng cổ cao cấp…Nếu là phụ kiện đơn giản thì bạn nên chọn những chất liệu bằng gỗ (Mộc sinh Hỏa) và có màu xanh để hợp với người mệnh Hỏa. Nếu có thể thì nên tránh nhiều kim loại (vì Hỏa khắc Kim). Hoặc có thể sử dụng một vài chi tiết nhỏ bằng vàng, bạc với họa tiết và màu sắc, thiết kế phù hợp với tính cách của người ấy.

trang sức phù hợp với nhiều lứa tuổi và cũng là một món quà tặng ý nghĩa, có giá trị cao.

2. Sách: 

Đa phần người mệnh Hỏa rất sáng tạo và luôn sống có hoài bão, ước mơ. Vì thế, sách là quà tặng ý nghĩa mà họ sẽ trân quý. Nó còn chứng tỏ người tặng quà là người đọc nhiều, biết nâng niu các giá trị tinh thần, nuôi dưỡng tâm hồn và luôn khát khao học hỏi. Họ xứng đáng là “nhân vật” mà người mệnh hỏa nào cũng mong muốn kết bạn và duy trì thân tình mãi mãi.

3.  Đồ chơi, vật dụng giải trí:

 Vé xem phim, một buổi hòa nhạc, dự tiệc hoặc tham gia thể thao mạo hiểm cũng là những quà tặng ý nghĩa và hay ho dành cho người có sức sống mạnh mẽ như mệnh Hỏa. Họ không bao giờ “cam chịu” cuộc sống êm ả, thư thái mà luôn biết tạo ra thử thách cho bản thân và dùng mọi cách để vượt qua khó khăn. Những vật dụng, đồ chơi nho nhỏ như thú bông, dây móc điện thoại hay quà lưu niệm lung linh cũng là món quà ý nghĩa dành tặng các cô nàng mệnh hỏa nhí nhảnh, đáng yêu. Với một cậu bạn hoặc đứa em trai, những món đồ chơi ô tô, rô-bốt luôn là những thứ hấp dẫn khó lòng kiềm chế.

gấu bông rất thích hợp cho người mệnh thủy

4. Vật dụng trang trí nhà cửa:

Nếu muốn tặng quà cho người đã có phòng riêng hoặc nhà riêng, thì quà tặng ý nghĩa và tuyệt vời dành cho họ chính là những vật dụng, công cụ trang trí nhà cửa và đồ nội thất.

Bộ đồ dùng nhà tắm hình hoa mẫu đơn
Theo thuyết Ngũ hành trong phong thủy, người mệnh hỏa nên dùng những vật dụng có màu đỏ, hồng, cam, vàng. Nội thất có thể đa dạng với nhiều chi tiết nhỏ khác nhau làm sống động thêm căn phòng. Ngoài ra bạn có thể tặng họ bình hoa, chậu xương rồng ..là những yếu tố thuộc mệnh Mộc, đem lại sự trung hòa cho căn nhà người mệnh Hỏa. Nếu dư dả về tài chính, bạn nên tặng họ hồ cá hoặc nội thất bằng gỗ. Vừa là quà tặng ý nghĩa, chúng vừa chiếm một góc quan trọng trong căn nhà của người mệnh Hỏa và khiến họ phải suy nghĩ về người tặng đấy.

5. Trang phục:

Như đã nói, người mệnh hỏa luôn sôi nổi và năng động, hầu hết đến đâu cũng thu hút sự chú ý. Vì vậy mà những bộ cánh đi với họ cũng phải thật bắt mắt, hợp thời pha lẫn cá tính mạnh mẽ. Bạn có thể tham khảo thêm về các xu hướng thông dụng và nổi bật hiện nay trên các tạp chí. Vậy nên bạn có thể kế hợp giữa việc mua ngoài (nhưng phải phù hợp với họ nhé) lẫn tự tay tạo ra những món đồ đơn giản (khăn tay, khăn cổ, mũ len…) mà lại thực tế và ấm áp.


Chung quy, mặc dù mang mệnh Hỏa nhưng mỗi người vẫn có một cá tính lẫn đặc điểm nổi bật triêng biệt. Vì thế, để chọn lựa một món quà tặng ý nghĩa cho họ không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu bạn thật sự thấu hiểu và chịu khó để ý, thậm chí những món quà nhỏ thôi nhưng cũng đủ để họ mãi nhớ về bạn đấy.

Về màu sắc thuộc Hỏa như cam, đỏ, hồng. Bất kỳ tác phẩm nghệ thuật, trang phục và đồ nội thất khi mua cho người thuộc Hỏa cũng nên được chọn theo tính năng màu sắc. Họ theo xu hướng thời trang hiện đại nhất vì họ luôn muốn nổi bật giữa đám đông.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *