Địa điểm lý tưởng gần Hà Nội bạn có thể đi vào dịp 30/4 – 1/5

Đối với những bạn trẻ hoặc gia đình không thích đi xa, những địa điểm dưới đây sẽ là lựa chọn khá phù hợp và lý tưởng để đi du lịch 30/4-1/5 sắp tới.

1.Tam Đảo

Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 85km. Thời gian di chuyển bằng xe máy, ô tô chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ thực sự là điểm đến gần Hà Nội hấp dẫn. Nơi đây có không khí mát mẻ, dịch vụ ăn uống rất sẵn. Nhà nghỉ, khách sạn từ giá rẻ đến cao cấp đều có. Tuy nhiên Tam Đảo lại không nhiều chỗ chơi nếu định ở tới vài ngày. Một số điểm tham quan đẹp ở đây như Nhà thờ cổ, Tháp truyền hình, thác bạc. Món ăn nổi tiếng nhất ở đây chính là rau và quả su su. Bạn có thể ăn thêm những món về thịt thú rừng như gà rừng, heo rừng…

2. Hồ Đại Lải

Khu du lịch hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội 40km. Đường vào gần hồ du lịch rất đẹp, hai bên là cây phi lao. Khí hậu ở đây khá mát mẻ phù hợp với để tránh cái nóng oi bức của miền Bắc. Thêm vào đó, vào thời điểm này du lịch hồ Đại Lải vào mùa hè sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi như bơi thuyền, đạp nước, du thuyền quanh hồ. Quanh khu này có khá nhiều đồ ăn nhưng không quá đặc sắc.

3.Hồ Quan Sơn

Chỉ cách trung tâm Hà Nội 40km, được mệnh danh là “Hạ Long cạn”, hồ Quan Sơn là địa điểm du lịch lý tưởng nếu bạn muốn “đổi gió” mà không có nhiều thời gian. Đường đến Quan Sơn đẹp và dễ đi. Chi phí vào cửa, thuê thuyền cũng rẻ. Các dịch vụ ăn uống rất sẵn với giá cả hợp túi tiền. Nếu có thời gian, bạn cũng nên ghé thăm các ngôi chùa tại đây như chùa Linh Sơn ở chân núi Linh Sơn xây dựng theo kiến trúc cổ từ thế kỷ 17 hay chùa Cao, chùa Hàm Yến…  Một điểm trừ của Quan Sơn là không có nhà nghỉ tiện nghi.

4. Suối nước nóng Kim Bôi – Hòa Bình

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi nằm ở điểm mạch nước nóng của dòng suối khoáng phun lên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km. Đến đây, bạn sẽ được thư giãn trong làn nước suối khoáng nóng tự nhiên để hồi phục sức khỏe. Nếu muốn đi nhiều hơn bạn có thể kết hợp đi thăm thủy điện Hòa Bình, hoặc nếu ngại di chuyển, sau khi thư giãn, ăn uống, có thể nghỉ ngơi ở những khách sạn gần đó.

Những địa điểm trên quá gần, đi về trong ngày thoải mái, chi phí trung bình cho các điểm đến chỉ khoảng dưới 500 ngàn/ người/ ngày, những điểm đến này thực sự lý tưởng để bạn đi trốn khỏi công việc, stress, những con phố ồn ào, khói bụi trong một ngày bất cứ khi nào bạn muốn.Còn những bạn muốn đi xa thì bạn có thể tham khảo thêm tại đây : địa điểm du lịch. Có rất nhiều những thông tin hữu ích dành cho bạn.