Tự làm vòng tay hạt cườm xinh xắn điệu đà

Với cách xỏ cườm chùm ba như thế này, bạn có thể tự chế vòng tay xinh yêu từ cườm tròn hay những hạt ngọc trai trông hết sức điệu đà.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau để tự chế lắc tay:

  • Cườm tròn, đá tròn hoặc hạt ngọc trai
  • Dây kim loại dùng xỏ cườm trang sức, chú ý chọn cỡ sợi kim loại này xuyên qua được lỗ trên cườm
  • Kìm cắt và kìm uốn
  • Khuyên tròn và đầu móc của vòng: chọn màu trùng với đây kim loại

Thực hiện:

1. Với cách xỏ cườm này, bạn không xỏ trực tiếp luôn được mà phải tạo các móc xâu cườm. Cắt một đoạn dây ngắn, xuyên qua cườm, xoắn một đầu dây vào đầu dây trụ còn lại, xoắn chặt chừng 6 vòng nhỏ.

Cắt bỏ kẽm thừa của đầu dây xoắn, đầu dây trụ được uốn thành một khoen tròn, cũng quấn đầu dây vài vòng xuống dưới rồi cắt bỏ kẽm thừa.

Bạn cần tạo thêm nhiều cườm có móc xâu như thế này, tùy theo cườm bạn to hay nhỏ mà làm thêm nhiều hay ít cườm có móc xâu.

2. Đây là cách xỏ cườm tạo thành chùm 3 trong mẫu tự chếlắc tay này: Cắt các đoạn dây ngắn, uốn một đầu thành khoen tròn nhỏ với đầu dây thừa quấn quanh xuống đầu dây trụ. Bạn xỏ 1 cườm trực tiếp qua lỗ của nó, rồi tới cườm móc xâu (xỏ vào cái móc xâu) rồi lại tới 1 cườm thường. Cuối cùng lại uốn khoen tròn nhỏ sát cườm và quấn dây thừa vào dọc dây trụ.

3. Dùng khoen tròn để móc nối các chùm 3 cườm vào nhau tới độ dài vừa ý vòng đủ quanh cổ tay. Móc thêm các khoen móc khóa đầu cuối của vòng là bạn có được chiếc lắc tay xinh xắn rồi.

Cách xỏ cườm này khá đơn giản, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật khéo léo, vì thế bạn có thể tự chế lắc tay ngọc trai xinh xắn cho mình. Chỉ cần bạn quấn dây tỉ mỉ đều tay là lắc sẽ rất đẹp với kết cấu đều đặn mà linh động theo các khuyên tròn!

Hãy chọn màu cườm phù hợp với màu sắc trang phục bạn nhé. Có lẽ màu ngọc trai là sang trọng và duyên dáng lịch sự nhất cho các màu trang phục khác nhau!

0 thoughts on “Tự làm vòng tay hạt cườm xinh xắn điệu đà

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *