Hãy lắng nghe những đứa trẻ.

Những đứa trẻ có tất cả các câu trả lời cho những câu hỏi của cuộc sống.

Nếu bạn hỏi Sally:” Hạnh phúc trốn ở đâu?” Bạn sẽ kỳ vọng vào một câu trả lời tương tự:” Ở 1 nơi tuyệt đẹp, có đồ ăn ngon, quần áo đẹp và những trò chơi yêu thích”. Nhưng Sally chỉ hồn nhiên nở 1 nụ cuời thơm như trái sơ ri, đương nhiên, đó là nụ cười hạnh phúc nhất thế gian, cô bé đặt 1 ngón tay mũm mĩm lên miệng và bảo:” Ở chỗ những chiếc răng” Bạn sẽ thấy mình thật quá tham vọng.Hạnh phúc đôi khi chỉ là nụ cười.


Nếu bạn hỏi Andrew:” Nơi nào ấm áp nhất?” Bạn mong muốn nhận được điều gì?” Một toà lâu đài rạng rỡ trong ánh nắng, một thiên đường nhiệt đới hay một ốc đảo tiện nghi? Bạn sẽ thấy mình quá xa vời bởi vì câu trả lời của Andrew chỉ là:” Là trong vòng tay mẹ”

Nêu bạn hỏi Lee:” Ai là người giàu nhất?” Bạn hi vọng điều gì? Bill Gates? Boman Abramovig? Hay Stephen Spielberg? Không, chẳng ai cả. Lòng ham muốn đã ngăn cản bạn nhận ra điều này sớm hơn, trước khi Lee chỉ ra ngoài cửa sổ, nơi chỉ có nắng, gió và cây cối:”Là đàn bò, chúng có cả cánh đồng và dòng sông”. Tiền không phải là thước đo duy nhất của sự giàu có.

Nếu bạn hỏi Thomas:” Ai là người tuyệt vời nhất?” Bạn trông chờ lời giải đáp nào đây? Đức chúa Jesus- người thật hoàn thiện. Mẹ Teresa- vị thánh của lòng nhân ái. Câu trả lời chính xác của Thomas, ngắn gọn thôi nhưng ý nghiã hơn ngàn vạn câu trả lời:” Là tất cả những ai mà bạn yêu thương”. Bạn có nghĩ mình có thể yêu thương tất cả thế giới này? Rất nên như vậy vì sống giữa những người tuyệt vời sẽ làm bạn tuyệt vời hơn.

Và nếu bạn hỏi cả Sally, Lee, Thomas, Andrew:” Tình yêu thương màu gì?” Hẳn là bạn muốn biết rõ đó là màu xanh, đỏ hay vàng. Màu gì? Nhưng lũ trẻ chỉ đặt 1 bàn tay lên áo, những chiéc áo sặc sỡ chẳng chiếc nào giống chiếc nào và im lặng. Bạn sẽ thấy chúng mỉm cười; và thật tình cờ, nơi chúng đặt tay lên, chính là nơi con tim đang rung nhịp.

One thought on “Hãy lắng nghe những đứa trẻ.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *