Hướng dẫn cách gấp hộp quà nhanh gọn và dễ thương

Với mẫu hộp in sẵn trên bìa màu, bạn sẽ dễ dàng làm theo cách gấp hộp quà này thật nhanh gọn. Trang trí chút thôi bạn sẽ có ngay một hộp quà rất dễ thương!

Theo cách gấp hộp quà này, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây

– Bìa màu: trùng màu hộp quà bạn muốn làm.

– Kéo, thước, dao dọc giấy, keo dán hoặc băng dính hai mặt, thêm một chiếc kẹp văn giấy loại to cùng màu bìa làm khoá hộp đồng thời để trang trí nếu thích.

– Ruy-băng thắt nơ và một số phụ liệu nhỏ xinh để trang trí, bạn có thể in hình ảnh hoạt hình lên bìa màu rồi cắt dán trang trí cũng rất đẹp.

Cách làm

Bước 1

In mẫu hộp lên giấy tới kích cỡ vừa ý để căn ke lên bìa làm hộp, hoặc bạn có thể in trực tiếp lên mặt trái của bìa.

Bước 2

Cắt bìa theo nét vẽ liền, đặt thước thẳng theo các đường nét đứt và dùng dao trổ để trổ nhẹ theo thước. Các khe đã trổ này giúp cho bạn gấp hộp sắc nét hơn, bạn có thể dùng một chiếc bút bi hết mực thay cho dao trổ, phòng khi bạn lỡ mạnh tay làm rách bìa.

Bước 3

Gấp bìa theo các nếp đã tạo, dán mép bìa đầu cuối để quây bìa thành hộp. Gài so le đáy hộp và dán chặt nếu cần (hộp đựng quà nhẹ thì chải cần gài đáy hộp, đựng quà nặng thì nên dán chặt).

Bước 4

Cho quà vào hộp rồi dán kín miệng hộp ở mép trên cùng, nên dùng băng dính hai mặt để dán cho tiện gỡ miệng hộp hơn. Bạn cũng có thể chỉ cần dùng một chiếc kẹp giấy loại to để kẹp chặt hai miệng hộp lại, vừa kín hộp vừa trang trí hộp xinh xắn.

Bước 5

Thắt nơ ruy-băng cho hộp, dán trang trí phụ liệu vào nửa dưới hộp. Bạn có thể tự in hình lên giấy màu rồi cắt dán trang trí tuỳ thích. Bạn cũng có thể tự làm hoa giấy, hoa giả và nhiều đồ handmade trang trí khác để trang trí hộp quà.

Thành phẩm

Những hộp quà bằng bìa xinh xắn, dễ thương thế này rất hợp với những món quà nhẹ nhàng như bánh kẹo, khăn quàng cổ, đồ lưu niệm bằng giấy,… Có những món quà nhỏ hơn hộp nhiều – như một tượng sứ nhỏ xinh chẳng hạn – nhưng để có thể đặt vào hộp dễ dàng, bạn chỉ cần chèn vào lòng hộp thêm nhiều sợi giấy nữa là món quà sẽ ổn định an toàn trong hộp.

Hãy sáng tạo cách trang trí theo cá tính, sở thích, thậm chí theo thời tiết và những gì đang tác động tới xúc cảm của bạn cũng như người nhận quà!

Chúc bạn thành công với cách gấp hộp quà này nhé!

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *