Làm hộp quà vintage

Đèn nến không chỉ để thắp sáng, để khử mùi, tạo hương thơm mà còn để tạo một không gian nghệ thuật thật đẹp trong ngôi nhà bạn. Hãy tự chế đèn nến đẹp lung linh theo cách dễ dàng này bạn nhé!

Nguyên vật liệu:

Theo cách tự chế đèn nến đẹp lung linh này, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:

– Cốc thuỷ tinh miệng rộng và thấp thành làm lồng đèn

– Cườm hạt nhỏ loại trong suốt màu trắng và vàng

– Keo dán kính

– Xi-măng trắng

– Cốc dùng một lần để trộn vữa, miếng bọt biển để đánh rửa vữa

Cách làm:

1. 

Rửa sạch cốc thuỷ tinh, để khô ráo hoàn toàn. Bôi keo dán kính lên mặt ngoài thành cốc rồi lăn cho thành cốc bám dính nhiều và đều hạt cườm mà bạn đổ kín phẳng trên một miếng kẽm bọc thực phẩm. Chỉ sau vài phút là cườm đã bám khá chặt vào thành cốc thuỷ tinh, tuy vậy bạn nên để nguyên trạng thái này trong 3 đến 5 ngày để đạt đổ ổn định cao của keo dán kính.

2.

Đổ xi-măng trắng vào cốc dùng một lần, hoà nước khuấy đều để có một thứ vữa sền sệt dẻo. Dùng ngón tay chít vữa phủ kín các kẽ hở tạo ra bởi các hạt cườm dính trên thành cốc, vữa có thể bám kín cả hạt cườm cũng không sao. Bạn miết đều vữa quanh thành cốc tạo một lớp bọc mỏng đều.

3.

Đợi chừng vài tiếng (nếu không khí khô) hoặc nửa ngày (nếu không khí ẩm), khi thấy vữa se khô thì bạn dùng miếng bọt biển nhúng ẩm và chùi bớt vữa bám trên mặt cườm. Bạn lau nhẹ nhàng và bóp rửa vữa khỏi bọt biển rồi lại tiếp tục lau chùi đều, sao cho các hạt cườm lộ ra rõ ràng nhưng xung quanh chúng vẫn còn nguyên lớp vữa.

4. 

Bạn làm các đèn nến khác theo cách tương tự để có một bộ đèn nến đồng điệu. Chọn một thanh gỗ hẹp làm đế đỡ cho đèn nến. Nến hoặc đèn nến nhỏ được đặt vào trong lòng đèn nến mà bạn vừa làm.

Thành phẩm:

Trong bóng tối, ánh sáng của nến sẽ xuyên qua những viên cườm trong suốt và các mảng vữa thô sơ lại chính là phần nền tối cho ánh sáng thêm nổi bật, lung linh.

Một bộ đèn nến tự tạo trông rất giản dị nhưng cũng rất đồng điệu và đầy ấn tượng. Bạn nên đặt bộ đèn nến trên giá gỗ đơn sơ, rồi đặt trên mặt kính hay gần gương phản chiếu, như vậy bạn sẽ có đồng thời hình ảnh thực và ảo của đèn nến lung linh. Không gian đậm chất nghệ thuật hơn qua bàn tay khéo léo tự chế đèn nến của bạn!

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *