Làm kẹp tóc nơ dạ tặng bạn gái – quà valentine handmade

Valentine cũng là dịp mà các bạn nam thể hiện tình cảm chân thành của mình đối với bạn gái của mình, quà Valentine handmade là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn gửi gắm tình cảm cũng như sự quan tâm tới người mình yêu thương.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

  • Vải dạ: chọn màu vải bạn yêu thích hoặc màu phù hợp với trang phục của bạn.- Xương kẹp
  • Keo nến và súng bắn keo

Các bước thực hiện:

Bước 1:
Cắt miếng dạ hình chữ nhật 15cm x 8cm. Kẻ chính giữa để làm dấu tạo nếp nhăn chun hẹp vải lại thành hai cánh nơ hai bên.
Làm thêm một lớp cánh nơ thứ hai với kích thước nhỏ hơn 12cm x 8cm. Cách tạo nếp nhăn dễ nhất là bạn khâu thưa ở giữa rồi rút chỉ chun lại, hoặc là bạn gấp xếp nếp nhỏ và giữ tay ở giữa. Buộc dây vào giữa nơ để ổn định dáng nơ. Đặt cánh nơ ngắn lên trên cánhnơ dài, dán ổn định hoặc khâu đính.
Bước 2:Cắt một mẩu dạ hình chữ nhật 9cm x 4cm. Chia chiều rộng làm 3 phần đều nhau, đánh dấu và gập xếp nếp một đầu theo dấu đã vạch, rồi dán ổn định. Đầu còn lại của mẩu dạ cũng gập xếp nếp và dán tương tự nhưng trái chiều vải để tạo nếp vải lượn ở giữa hai đầu mẩu dạ. Dùng mẩu dạ đã xếp nếp uốn lượn này để dán bọc giữa nơ, nó sẽ tạo hình giữa nơ đẹp hơn nhiều so với bạn dán một mẩu ruy-băng thông thường.

Bước 3: Dán nơ vào xương cặp và dán tem handmade thêu tên bạn nếu thích.

Nơ dạ thường đầy đặn nhưng với cách đơn giản trên bạn đã tạo dáng cho nó thật điệu. Ngày đông trang trí kẹp tóc bằng nơ dạ vừa ấm áp vừa điệu đà rất tuyệt!

Kiểu nơ rất đẹp mà đơn giản, chắc chắn bạn sẽ thành công với món quà Valentine handmade này đấy!