Lịch sử bút ký Crocodile

Được đặt tên theo nhà thiết kế và quần vợt người Pháp Rene Lacoste, thương hiệu này vô tình lại ra mắt vào đúng ngày nhà quần vợt này mặc chiếc áo độc đáo của mình, áo nịt trắng, áo vải bông sọc bó sát người trong giải đấu Mỹ mở rộng năm 1926 và đã chiến thắng.

Lacoste đã được một tờ báo của Mỹ đặt cho cái tên “the Alligator” (cá sấu Mỹ) sau lời đồn về vụ cá cược một chiếc vali làm bằng da cá sấu với đội trưởng của đội the French Davis Cup Team. Cũng theo Lacoste, cái tên này được đặt bởi vì “nó thể hiện được sự kiên trì mà tôi đã thể hiện trong trận tennis, không bao giờ để lỡ con mồi!”. Một người bạn của ông đã vẽ một con cá sấu trong trận đấu và con cá sấu này đã được in lên áo.

 

Biểu tượng cá sấu dần dần đã trở thành hình ảnh yêu thích của các fan quần vợt ở khắp mọi nơi. Năm 1933 Lacoste cùng với André Gillier, chủ tịch một trong những công ty sản xuất hàng dệt kim Pháp lớn nhất thời bấy giờ, cho ra mắt thương hiệu của mình, La Societe Chemise Lacoste.

Họ cùng nhau sản xuất áo tennis hiệu Lacoste với logo hình chú cá sấu nổi bật in trên ngực áo. Sau đó Lacoste và Gillier đồng thời sản xuất thêm cả áo đánh golf và áo lướt sóng. Đầu những năm 50, họ bắt đầu giới thiệu các sản phẩm với đủ màu sắc và xuất khẩu tới thị trường Mỹ. Vị trí thương hiệu của họ được đánh giá cao, bởi vậy sản phẩm của họ trở thành sản phẩm mà vận động viên sang trọng, giàu có cần phải có. Và chiến dịch quảng bá sản phẩm của họ đã lên tới đỉnh cao của sự thành công.

Vào giữa những năm 60, René Lacoste chuyển quyền kinh doanh sang cho con trai là Bernard. Bernard đã mở rộng sản xuất thêm cả nước thơm, kính râm và giày, dép, tất và cả bút máy. Dòng bút máy với thương hiệu Crocodile đã được khách hàng chấp nhận ngay. Khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng cũng như phong cách phục vụ của hãng. Các dòng bút máy ngòi mực, bút dạ bi và bút bi được trưng bày và bán tại hàng nghìn siêu thị trên toàn thế giới. Để sở hữu 1 bộ quần áo, kính mắt, giày và 1 chiếc bút nhãn hiệu Crocodile thì quả không phải ai cũng có đủ chi phí. Kiểu dáng bút dần dần đã được hãng cải tiến và cho ra đời nhiều dòng bút cao cấp. Lợi nhuận của hãng luôn tăng theo cấp số nhân.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *