Món quà bất ngờ tặng mẹ: không bao giờ là quá muộn để nói lời yêu thương

Thế gian này, ít có người phụ nữ nào chịu hi sinh cho chúng ta bằng mẹ. Mẹ quên đi hạnh phúc cá nhân, tìm mọi cách để con có cuộc sống chu toàn, đầy đủ. Một món quà bất ngờ nhân dịp mùng 8/3 sẽ là lời tri ân, cảm ơn tuyệt vời đến những gì mà mẹ đã làm cho chúng mình. Hôm nay, Quatructuyen.com xin giới thiệu đến mọi người một câu chuyện về những người con hiếu thảo cùng bất ngờ thú vị dành tằng mẹ nhân dịp Quốc tế Phụ nữ.

 

Bố chúng tôi mất sớm, chỉ còn mẹ tôi một mình gánh vác hai anh em. Lúc đầu mẹ tôi chật vật không biết nên làm nghề gì. Cuối cùng mẹ tôi chọn bán hàng nước. Mẹ theo cái “nghề” ấy tính đến nay cũng ngót chục năm. Từ một bộ bàn ghế nhựa, vài chai nước và ấm trà, mẹ cho đến nay đã lo toan được cho hai anh em chúng tôi đứa nào đứa nấy cũng có sự nghiệp ổn định. Hầu như quanh năm suốt tháng mẹ đều bận với gánh hàng nước và con cái, ít khi có thời gian cho bản thân. Dẫu vậy, vẫn có thi thoảng mẹ tự thưởng chính mình. Đó là những khi mẹ mặc tạp dề, dành công sức chuẩn bị và chiêu đãi cả nhà các công thức nấu ăn mới mẹ tìm được công thức trên mạng. Biết mẹ thích nấu ăn, nên tôi mới bàn với em trai, định cho mẹ một bất ngờ nho nhỏ.

Đó là những khi mẹ mặc tạp dề, dành công sức chuẩn bị và chiêu đãi cả nhà các công thức nấu ăn mới mẹ tìm được công thức trên mạng.

Hôm đó là ngày 8/3, mẹ vẫn đi bán hàng nước như thường lệ. Tối đến, như bao ngày khác, mẹ vào bếp chuẩn bị bữa tối. Nhưng nay bếp chật hơn, với bộ đồ làm bếp và chiếc lò nướng chúng tôi bí mật mua và bộ sách nấu ăn mới xuất bản, dạy cách làm đủ những loại bánh khác nhau.

Lúc đầu nhìn thấy cái lò nướng, mẹ cằn nhằn ghê lắm. Mẹ bảo mẹ đi làm cả ngày, thời gian đâu để dùng nó. Nói vậy chứ mẹ vẫn mê nó lắm, tuần nào ít nhất mẹ cũng phải làm ít nhất 2 mẻ bánh. Mẹ cũng rất chuyên tâm nghiên cứu sao cho bánh ngon hơn, khi bánh khô thì mẹ nhờ mấy đứa chúng tôi tìm trên mạng cách khắc phục (mẹ tôi không biết dùng máy tính), nhiều khi công thức trong sách mẹ làm nhiều quá nên muốn thử cái mới, và cả tối mẹ dành thời gian nghiên cứu công thức của riêng mình.

 Bây giờ mẹ tôi không còn bán hàng nước nữa, mà chuyển sang bán bánh.

Bây giờ mẹ tôi không còn bán hàng nước nữa, mà chuyển sang bán bánh. Mẹ nhiều khi đùa với anh em tôi: “Nếu ngày đó mấy thằng quỷ này không bí mật mua mẹ cái lò nướng thì chắc bây giờ mẹ vẫn quanh quẩn với cái quán nước quá.”

>>> Khám phá bộ sưu tập quà tặng 8/3 của Quatructuyen.com ở đây