Ngày 20/11 nên tặng quà gì cho thầy cô?

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11  là dịp để học sinh, sinh viên khắp mọi miền đất nước có dịp bày tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đối với những người thầy cô đã có công dìu dắt, dạy dỗ chúng ta nên người. Vào dịp này, việc tặng quà cho thầy cô cũng đã trở thành thông lệ quen thuộc.

Chắc hẳn các bạn trẻ và các vị phụ huynh có con nhỏ đang sốt sắng, băn khoăn không biết nên chọn món quà nào thật ý nghĩa để tặng những người đã chăm sóc dạy dỗ con em mình. Dưới đây là một số gợi ý:

Thiệp chúc mừng 20/11

Món quà này đôi khi lại lưu giữ được rất lâu và khó phai mờ trong tâm trí các thầy cô. Kể cả khi bạn ra trường, trưởng thành và trở lại thăm thầy cô, có thể bạn sẽ được xem lại những chiếc thiệp chúc mừng thầy cô mà bạn đã tặng.

Trên thị trường hiện bày bán rất nhiều loại thiệp chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chỉ cần vài chục ngàn là bạn có thể lựa chọn được những chiếc thiệp ưng ý.

Với công nghệ mới, hiện nay thiệp chúc mừng được làm dưới nhiều hình thức khác nhau. Có loại làm nổi chữ, có loại làm theo hình 3D hoặc bạn có thể đặt một chiếc thiệp hiếm tại các điểm làm hàng handmade.

Trên những chiếc thiệp bạn định tặng, ghi vài câu thơ, vài lời nhắn gửi, hoặc “bí” quá bạn có thể tìm kiếm những câu danh ngôn, câu thơ, lời chúc hay nhất cho thầy cô trên mạng internet.

Tặng bút và sổ

Một cây bút đẹp, một cuốn sổ hiếm có, một cuốn truyện kinh điểm, nội dung nhân văn… là những sản phẩm mà thầy cô cũng rất thích.

Một cây bút đẹp, hàng nhập ngoại, loại đắt có thể lên tới tiền triệu. Loại thông thường khoảng vài trăm ngàn cũng có thể nên dùng để tặng thầy cô nhân dịp 20/11.

Một cuốn sổ vải da hoặc da tổng hợp loại đẹp giá khoảng 300.000 đồng – 500.000 đồng/cuốn là sản phẩm mang tặng cũng có rất nhiều ý nghĩa và chắc chắn thầy cô sẽ rất thích.

Tuy bút và sổ là quà tặng không cầu kỳ nhưng nó cũng mang rất nhiều ý nghĩa thiết thực với thầy cô.

Xem bút 20/11 tại đây: Bút cao cấp

Đồ gốm sứ

Bạn nên tặng kèm với một tấm thiệp và một bó hoa để ghi những lời chúc của mình. Nếu có thể, hãy tìm hiểu một chút về sở thích của thầy cô để lựa chọn các kiểu hoa văn, mẫu mã.

Xem đồ gốm sứ tặng 20/11 tại đây: Gốm sứ cao cấp

Hoa tươi

Nhưng bông hoa tươi là món quà không thể thiếu trong ngày nhà giáo Việt Nam. Hoa tươi mang vẻ đẹp tinh túy của tự nhiên là món quà tao nhã và trang trong mà các lứa học trò dành tặng đến thầy cô của mình.

Trong mùa tri ân này, bạn có thể lựa chọn các loại hoa hồng, hoa lily hay những nhành lan tượng trưng cho lòng biết ơn của mình.

Những loại hoa không nên tặng cho thầy cô dịp này là hoa huệ, hoa cúc trắng… vì những loại hoa này chỉ dùng cho việc hiếu.

Hàng thời trang

Tặng thầy cô quần áo, cà vạt, khăn quàng cổ, kính mắt, giầy dép, túi xách, đồng hồ… là những sản phẩm thời trang, cần phải biết tính cách, sở thích của từng người. Ví dụ, thầy giáo của bạn thích các loại cà vạt lòe loẹt mầu sắc, bạn không nên làm ngược lại điều đó. Hoặc cô giáo trẻ của bạn thích một chiếc khăn vải lụa mềm mại, bạn không nên mua một chiếc khăn mặt hoặc một chiếc khăn bông xù xì.

Hàng thời trang thường đắt tiền hơn các sản phẩm khác, khi tặng cần thiết phải cân nhắc tới mức chi, mức đóng góp và xu hướng.

[dropshadowbox align=”center” effect=”lifted-both” width=”90%” height=”” background_color=”#fce2ad” border_width=”1″ border_color=”#dddddd” ]Để Ngày 20/11 được trọn vẹn với thầy cô. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu quà tặng sau: https://quatructuyen.com/qua-ngay-2011[/dropshadowbox]

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *