Ngoài phong bì ra quà 20/11 cho cô giáo có thể là…

Nhiều phụ huynh than thở “Ngoài phong bì ra thì tặng quà 20/11 cho cô giáo của con không biết tặng quà gì.

Chị Hằng – Hà Nội chia sẻ “ Đưa phong bì cho nhanh. Chứ hoa vào ngày đó vừa đắt mà các cô cũng vất đi ấy mà. 1 bó còn thấy quý chứ 20 – 30 bó hoa làm sao mà cầm cho hết”.

Chị Linh – Hà Nội có quan điểm khác “ Tôi cũng là 1 nhà giáo. Tôi thích những món quà 20/11 cho cô giáo các em ấy tự tay làm. Hoặc có em sinh viên lai thích tặng cô cây bút ký nhìn rất xinh xắn. Có đứa học trò còn tỉ mỉ đi khắc tên cô hoặc lời cảm ơn. Nhiều khi mình thấy xúc động lắm. Văn hóa phong bì khiến nghề giáo xấu đi trong mắt nhiều người …”.

Chị Lan Anh – Hà Tây có con học lớp 3 cũng tâm sự “ Tụi nhỏ chúng nó quý cô giáo lắm. Tụi nó hì hụi làm thiệp cho cô. Tôi cho các cháu sử dụng google. Tụi search cách làm thiệp tặng quà 20/11 cho cô giáo đẹp rồi làm theo. Thấy ý nghĩa hơn hắn. Tôi nghĩ do phụ huynh chúng ta bị văn hóa phong bì làm ảnh hưởng nên mới có câu chuyện chỉ biết đi phong bì cho cô. Bố mẹ không có thời gian nhưng tụi nhỏ có. Giạy chúng yêu thương và trân trọng 1 mối quan hệ sẽ tốt hơn cho chúng nó sau này “

>>>100 món quà 20/11  ý nghĩa dành tặng thầy cô

Người lớn chúng ta thực sự quá bận rộn. Chúng ta không có thời gian dành cho con cái. Nên lúc nào cũng nơm nớp sợ cô không đủ quan tâm đến con mình. Chúng ta áp đặt suy nghĩ “phong bì” giải quyết được mọi chuyện. 1 người đi phong bị và 20 – 30 người con lại cũng chỉ vì nỗi lo sợ “không công bằng mà tặng quà 20/11 cho cô giáo của con cũng phải đi phong bì.

Buồn 1 chuyện là chính chúng ta tạo nên thói quen đó. Và chính chúng ta lại than thở “phong bì” khiến mối quan hệ của chúng ta trở nên nhạt nhòa hơn.

Vào mỗi dịp ngày nhà giáo Việt Nam tôi vẫn nhớ tụi trẻ ở quê chúng vui lắm. Gom nhau từng nghìn 1 mua cho cô cái bình hoa. Mua cho cô chiếc bút hay quyển sổ để cô ghi chép. Chúng đi bộ cả ngày. Í ới gọi nhau để đi cho bằng đủ. Kéo đến nhà cô vui vui vẻ vẻ. Tặng quà 20/11 cho thầy cô rồi lại trèo tường hái me bẻ khế.

Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò. Cô lại rủ rê tụi nó nấu bữa cơm trưa. Mấy đứa con gái giã cua thái rau vườn ngọt lịm. Tụi con trai hùa nhau rút rơm vo gạo cười rôm rả khuấy động cả nhà cô.

Tụi trẻ ấy mà ngây ngô lắm. Bạn giạy nó yêu cô bằng những tấm thiệp tặng cô ngày 20/11 tự làm chúng sẽ yêu bằng cả tấm chân tình. Bạn giạy chúng yêu nhanh gọn bằng những mảnh giấy phong bì thì chẳng mấy chốc tình cảm của nhanh chóng mà phai lạt.

Qua sông phải bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy ^^

>>>Bộ sưu tập Bút Kí 2016 làm quà 20/11 cho thầy cô thật ý nghĩa 

>>>100 mẫu gốm sứ Độc Đáo dành tặng thầy cô ngày 20/11

>>>Gợi ý 50 món quà 20/11 cho thầy giáo

>>>50 món quà 20/11 cho cô không thể bỏ qua