Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh

Giáng sinh, Noel là ngày gì vậy? là câu hỏi không thể thiếu của những bé mới lớn chưa được biết về Noel. Đây cũng là câu hỏi mà bạn thường hay gặp phải nhất. Vậy bạn đã biết câu trả lời? ý nghĩa của nó? Nếu bạn chưa biết hay quan tâm đến nó, vậy bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây:

1. Nguồn gốc lễ Giáng sinh

Lễ Giáng Sinh, hay còn gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh là ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu ra đời. Theo các tín đồ Ki-tô giáo, chúa được sinh khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2 tại Bethlehem (Bêlem) của nước Do Thái và bấy giờ là  Đế quốc La Mã. 

Ngày lễ thường diễn ra từ tối ngày 24 tháng 12, hay còn gọi là “lễ vọng” và kéo dài cho tới ngày 25 tháng 12 là ngày chính thức. Một số nước khác thì lại lấy ngày  7 tháng 1 theo lịch Gregory là ngày tổ chức lễ giáng sinh. Ngày này đơn giản là ngày kỉ niệm để tưởng nhớ về người lãnh đạo tôn giáo mình, nhưng qua thời gian và qua các lễ hội của phương Tây, lễ Giáng sinh ngày càng được tổ chức linh đình và trở thành ngày lễ quan trọng tại nhiều quốc gia.

Lễ Giáng sinh còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáo

2. Ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh

Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa thì ngày lễ Noel còn là ngày để mọi người trong gia đình quây quần trò chuyện với nhau, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đặc biệt giúp gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình. Ngày này, người ta thường hay tặng nhau những món quà để thể hiện tình yêu thương. Đối với những đứa trẻ thì đêm Giáng sinh lại càng có ý nghĩa bởi các em sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng, sự chăm ngoan của mình.

Ông già Noel mang điều ước đến tất cả các bạn nhỏ trên toàn thế giới

Không chỉ mang ý nghĩa gắn kết mà ngày lễ Giáng sinh còn giúp truyền đi thông điệp về hòa bình “Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế”, những người lang thang, cô đơn, già yếu sẽ được che chở và giúp đỡ.

3. Tiếng chuông ngân vang trong đêm Giáng sinh báo hiệu điều gì?

Theo truyền thuyết, tiếng chuông nhà thờ ngân lên cũng chính là lúc Chúa ra đời, tiếng chuông như báo hiệu sự có mặt có một đấng cứu thế. Tại nhiều nước châu Âu, tiếng chuông dùng để báo tin, có thể là tin vui nhưng cũng có thể là một sự kiện buồn nào đó.

>> Khám phá kho quà tặng giáng sinh từ quatructuyen.com

Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích! Quatructuyen chúc bạn và gia đình 1 Giáng sinh ấm áp, tràn đầy tình thương.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *