Những chú chó ở SHELTER…

Cách đây 5 năm, vào 1 ngày gần Giáng sinh , tôi đến kill shelter địa phương (những chú chó/mèo ở trạm cứu hộ này sẽ bị giết sau 1 thời gian không ai nhận nuôi hoặc khi họ bị quá tải…) để giúp giải cứu 1 trường hợp.

 Khi tôi đứng đó, tình cờ tôi chứng kiến cảnh 1 người đàn ông quay lưng rời bỏ chú chó của mình và sự buồn bã suy sụp của chú chó khi dõi nhìn theo bóng lưng anh ta đi khuất. Lúc đó tôi cũng mới bắt đầu làm tình nguyện viên giải cứu mà thôi. Tôi về nhà , viết lại câu chuyện này và đăng lên CL Pets. Bởi vì có rất nhiều người chưa bao giờ mảy may bận tâm lần thứ 2 về vật nuôi của họ khi họ bỏ mặc chúng ở các shelter, chỉ có rất ít người từng nghĩ đến. Và đây là câu chuyện.

” Tôi nhìn thấy bạn và Scrap hôm nay. Bạn đang cười, và trong khoảnh khắc đó, Scrap đang ngồi bên bạn, vẫy vẫy cái đuôi của nó. Bạn đứng trước quầy thủ tục ở trung tâm kiểm soát động vật Jacksonville. Bạn giải thích rằng bạn không thể nuôi Scrap nữa vì nó đã nhai đứt sợi dây điện thoại trị giá 5USD của bạn. Tôi nghe người phụ nữ nói rằng có ít nhất 100 chú chó bị đem đến đây mỗi ngày và gần như chắc chắn Scrap sẽ có thể bị tiêm nhân đạo, bởi vì nó là 1 con chó lớn. Bạn vẫn mỉm cười, và Scrap vẫn ngước lên nhìn bạn, vẫy vẫy cái đuôi của nó, tự hỏi cuộc hành trình tiếp theo của nó và bạn sẽ như thế nào, chắc sẽ có thêm những người bạn chó mới vì nó có thể nghe thấy tiếng sủa khắp tòa nhà này. Người phụ nữ hỏi bạn sẽ lấy lại vòng cổ và dây xích của nó chứ, bạn lẳng lặng tháo chúng ra, người phụ nữ đeo vào cổ Scrap chiếc vòng nhựa có gắn mã số, và dây xích của trung tâm kiểm soát động vật. Scrap vẫn là 1 cậu bé ngoan ngoãn, vẫn vẫy vẫy cái đuôi của nó. Khi bạn bước ra khỏi cánh cửa, bạn vẫn mỉm cười.

Khi bạn bước ra khỏi cánh cửa, Scrap không còn cười nữa. Scrap bị giữ lại, đuôi nó ngừng vẫy , cụp vào giữa 2 chân, và Scrap bắt đầu khóc lớn. Scrap cố gắng tìm kiếm bóng dáng bạn dù bạn đã rời khỏi ít lâu. Người phụ nữ ở trung tâm kiểm soát động vật cảm thấy tội nghiệp cho Scrap, cô ấy tìm cách an ủi Scrap nhưng tất cả những gì Scrap muốn là được ở bên bạn, Scrap vẫn không ngừng khóc. Một nhân viên trung tâm đến đưa Scrap đi, Scrap cùng anh ta rời khỏi với cái đuôi cụp vào giữa 2 chân, đầu cụp thấp xuống. Khi đó Scrap hiểu rằng bạn đã bỏ nó ở đó và bạn sẽ không bao giờ quay trở lại. Scrap có 7 ngày để sống cho đến khi người ta giết nó. Có thể Scrap sẽ không sống nổi qua Giáng sinh này.

Đây là 1 câu chuyện có thật chỉ mới xảy ra ngày hôm qua. Tôi chẳng dám hy vọng sẽ có ai đó chạy đến trung tâm Jax và cứu Scrap nhưng làm ơn, xin mọi người, nếu bạn đang có ý định đem vật nuôi của mình đến các trung tâm kiểm soát động vật, thì làm ơn dừng ngay hành động đó lại. Còn nếu bạn đang tìm kiếm vật nuôi, xin hãy đến các trung tâm kiểm soát động vật , có rất nhiều Scrap đang chờ đợi ở đó.

* Scrap: trong tiếng Anh nghĩa là Phế liệu.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *