Những ý tưởng trang trí nhà với sỏi và đá

Không chỉ là vật vô tri vô giác, những viên sỏi và đá đơn giản lại có thể mang đến cho không gian nhà bạn một vẻ đẹp độc đáo và lạ mắt. Có thể bạn nghĩ ý tưởng trang trí nhà với sỏi và đá rất hạn hẹp nhưng sau bài viết dưới đây bạn sẽ có thêm nhiều khám phá thú vị, mới mẻ.

1. Vẽ trên đá

 

 

  c

Thông qua những nét sơn, bạn có thể tạo ra vật trang trí thú vị từ viên đá. Không quá khó khăn để thực hiện ý tưởng này. Bạn có thể vẽ những gì ư? Ký tự, bướm, cá, hoa và lá là những đối tượng thích hợp nhất. Một lưu ý nhỏ là bạn nhớ loại bỏ bụi đá và dầu mỡ để lớp sơn có thể bám bề mặt tốt hơn nhé!

2. Trang trí sỏi cho bàn ăn
Có hai cách để sử dụng sỏi trang trí cho bàn ăn. Thứ nhất là dùng nó trang trí cho các đĩa riêng biệt. Thứ hai là trang trí cho không gian trung tâm của bàn.

 

Với cách 1, bạn có thể lựa chọn 1 hoặc 2 viên sỏi có kích thước khác biệt một chút rồi xếp chồng (nếu là 2 viên trở nên) hoặc thắt nơ (nếu là 1 viên) để tạo dáng cho chúng. Bày chúng trên đĩa sẽ giúp bữa ăn thêm thú vị.

 

 

 

Với cách 2, bạn chỉ cần lựa những viên sỏi cùng kích thước, màu sắc hoặc chất liệu rồi rải chúng ở khu vực trung tâm bàn ăn. Thêm vài vật liệu sinh thái khác bên trên, chẳng hạn như vỏ sò, nhánh cây… để tạo điểm nhấn. Cầu kỳ hơn, bạn có thể sơn chúng bằng nhiều màu để thêm phần đặc sắc, độc đáo.
3. Trang trí nội, ngoại thất

 

 

 

 

Đá có thể được dùng để trang trí trên rất nhiều đồ nội thất từ biển số nhà đẹp mắt cho đến khung gương cá tính hay mặt bàn độc đáo.

 

Bạn có thể xếp một số đá lớn nhỏ để tạo dáng kim tự tháp rồi dùng chúng để trang trí cho nhiều khoảng trống trong nhà, sẽ rất lạ mắt.

4. Kết hợp các loại đá với nến

 

 

 

 

 

Đá, sỏi có thể trở thành chân nến rất độc đáo. Hoặc bạn cũng có thể biến chúng thành vật trang trí cho lọ, hộp đựng nến bằng cách chọn những viên đá hoặc sỏi đẹp mắt rồi cho vào bên dưới lọ, hộp đó.

5. Kết hợp với hoa và thực vật

 

 

 

 

Đá, sỏi góc cạnh, thô ráp trong khi hoa và cây xanh mong manh, tinh tế. Khi kết hợp chúng, bạn có thể tạo ra nhiều hiệu quả trang trí khác nhau. Chẳng hạn, bạn có thể cho đá, sỏi vào bên dưới lọ thủy tinh đựng hoa, chậu cây hay chỉ đơn giản là đặt bên cạnh những bông hoa để tạo hiệu ứng tương phản.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *