Tặng quà khách hàng dịp cuối năm

Khi mùa lễ hội cuối năm đã cận kề, vấn đề tặng quà cho khách hàng đang được giới doanh nghiệp chú trọng. Hàng loạt câu hỏi được đưa ra: Nếu không thể tặng quà cho tất cả các khách hàng thì những ai sẽ được nhận quà? Mỗi món quà trị giá bao nhiêu? Quà tặng như thế nào sẽ phù hợp?… Món quà không chỉ bày tỏ sự trân trọng của bạn với các đối tác mà còn nhằm mục đích quảng bá thương hiệu doanh nghiệp mình.

Phân chia sự hào phóng

Tang qua khach hang

Nếu nguồn ngân sách của bạn có giới hạn, bạn phải lựa thật cẩn thận những vị khách hàng nên đươc tặng quà. Cần lên danh sách bằn cách đánh số thứ tự các vị khách hàng dựa trên nguồn doanh thu mà họ mang đến cho bạn. Tiếp đó, hãy loại khỏi danh sách những vị khách mang ít doanh thu nhất cho doanh nghiệp trong suốt năm qua rồi chỉ tiêu bao nhiêu cho các nhóm khách hàng tương ứng.

Ngoài ra, việc chi bao nhiêu cũng lệ thuộc rất nhiều vào món quà mà bạn dự định sẽ tặng và giới hạn chỉ tiêu cho hoạt động tiếp thị. Bạn có thể chia ngân sách một cách đồng đều giữa các nhóm khách hàng được nhận quà, cũng có thể quyết định chỉ nhiều hơn cho những vị khách đặc biệt và chỉ đồng đều cho những vị khách còn lại.

Khách hàng của bạn có được phép nhận quà?

Đây là phần đáng chú ý nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh với doanh nghiệp khác. Một số doanh nghiệp không cho phép nhân viên của mình nhận quà từ bất kỳ những nhà bán hàng hoặc nhà phân phối nào, trong khi số khác lại cho phép nhận quà, nhưng trong một giới hạn nhất định. Biết được đặc tính của doanh nghiệp đối tác sẽ giúp bạn tránh được việc mua những món quà đắt giá mà khách hàng không thể nhận được.

Tùy thuôc vào mức độ thân quen giữa bạn với khách hàng, món quà tặng sẽ ít nhiều liên quan đên sở thích cá nhân sẽ tạo nên những thiện cảm. Tuy nhiên, tặng thức uống có cồn hoặc thuốc lá đôi lúc cần tránh. Nếu bạn tặng quà cho nhiều khách hàng cùng làm chung văn phòng với nhau là một ý tưởng hay, chẳng hạn một túi quà lớn với nhiều hộp thực phẩm đa năng.

Tặng những món quà tinh thần và có tính trải nghiệm cho các khách hàng làm việc tại văn phòng là một ý kiến thú vị và tạo tính khác lạ. Bạn có thể thiết đãi toàn bộ nhân viên của phía đối tác một buổi xem phim tại rạp chiếu bóng, một buổi thưởng thức hòa nhạc hay một số hình thức giải trí khác phù hợp nhân dịp cuối năm.

Tặng quà có chất lượng

Việc tặng quà nhân mua lễ hội cuối năm thực sự có thêm ý nghĩa và giúp quảng bá cho thương hiệu một khi bạn gửi tặng khách hàng những món quà có chất lượng cao. Chẳng hạn, một cây bút đẹp, bền mang logo doanh nghiệp bạn sẽ được khách hàng sử dụng thường xuyên hơn, lâu hơn và có cơ hội khoe với đồng nghiệp của họ hơn một cây bút có chất lượng xoàng xĩnh. Tương tự, món quà bằng da luôn được ưa chuộng hơn món quà bằng nhựa.

Nếu bạn thực sự muốn quảng bá doanh nghiệp mình thông qua quà tặng, hãy chọn lựa những món mà người nhận sử dụng thường xuyên và thường được những người xung quanh nhìn thấy. Ngoài ra, nếu xem vị khách quý của mình như một vị đại sứ , tức là người ấy giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình tới nhiều người khác, bạn có thể nghĩ đến dòng chữ “đại sứ” được khắc ngay bên dưới hoặc phía sau logo công ty. Cách làm tinh tế ấy sẽ khiến những người khác khi nhìn thấy sẽ tự hỏi ngay về vai trò “đại sứ” và hỏi cả về doanh nghiệp của bạn.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *