Thư gửi con trai

Thư gửi con trai là những lời răn dạy, những lời sẻ chia từ kinh nghiệm sống trong suốt cuộc đời của người cha đáng kính, gửi đến con với tình yêu vô bờ!

Con yêu quý, vậy là những ngày tháng sống bên cha mẹ đã qua rồi con nhỉ? Bước vào cuộc sống xa nhà con có vui không? Có thoải mái và cảm thấy tự do hơn không? Cha biết rằng, con sẽ còn ngần ngại trước sự đổi thay của cuộc sống, vẫn còn bở ngỡ trước những thử thách và ngã rẽ của cuộc đời. Nhưng con yêu, con hãy ghi nhớ rằng cha mẹ sẽ luôn bên con, chắp cánh cho những ước mơ và hoài bão của con được bay cao và bay xa như con muốn.

Đừng hoảng sợ khi con phải đối diện với những toan tính của cuộc sống, hãy bình tĩnh để có sự lựa chọn sáng suốt nhất cho mình con nhé! Hãy chọn cách làm nào tốt cho con và cho những người quanh con nữa. Khi bằng tuổi con bây giờ, ta đã có những lựa chọn sai lầm khiến cho cả đời phải day dứt. Thế nên, đừng lặp lại sai lầm của cha, con nhé!

Trải nghiệm là thứ cần có nhưng hãy học tập và tu dưỡng thật tốt trước khi con bước vào chặng đường chông gai đang đón đợi phía trước! Bởi vì tri thức là nền tảng của cuộc sống, nên không được lơ là việc trau dồi kiến thức cho mình. Cha mẹ yêu con nhưng cha mẹ không thể đi cạnh con suốt cuộc đời được. Thế nên phải chín chắn và trưởng thành con nhé!

Khi bước vào tuổi 20, con hãy yêu và mở rộng trái tim để yêu thương những người xung quanh con nhé! Hãy nhớ rằng: tình yêu làm cho con người ta bao dung và rộng lượng hơn. Nhưng đừng bao giờ lụy tình. Là đàn ông hãy giữ vững lập trường và quan điểm của mình, đừng vì bất cứ người nào mà từ bỏ sinh mệnh của mình. Con phải sống và làm những việc con muốn làm. Đừng bao giờ từ bỏ khi con còn có thể cố gắng. Hãy yêu thương và quý trọng người nào thực sự yêu thương và tôn trọng con!

Hãy đi theo con đường mà con muốn đi, hãy làm tất cả những gì con muốn làm. Dù là bác sỹ, kỹ  sư hay một chàng công nhân ráp máy cũng được, miễn đó là việc con thực sự yêu thích. Hãy thực hiện ước mơ của con và quyết tâm theo đuổi đến cùng. Bởi vì sống với ước mơ của mình con mới thực sự sống với cuộc đời của con.

Cha sẽ đi bên con, sẽ cùng con vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc đời. Sẽ an ủi con, động viên con trong những giây phút con buồn nhất, thất vọng nhất. Nhưng cha sẽ không bao giờ dọn sẵn đường cho con đi đâu nhé. Đừng trách cha không yêu thương con. Bởi vì cha muốn con tự mình tìm kiếm điều con thực sự mong muốn. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình con nhé! Hãy cứ ước mơ, hãy cứ đi theo tiếng gọi trái tim mình. Đừng để sức ép của thành công, tiền bạc và địa vị ảnh hưởng đến mục đích sống của con. Và đừng bao giờ vì vật chất mà đánh mất nhân cách của mình, con yêu nhé!

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *