Trẻ dáng vóc nhỏ nên chọn cặp sách, balo đi học nào đây?

Hỏi: Con mình chuẩn bị đi học lớp 1 mà so với bạn dáng người cháu thuộc dạng bé. Mình muốn mua balo cho con vào năm học mới mà sợ con không vác nổi. Mình nên mua cặp sách hay balo nào đây?

Đáp:

Chào bạn! Blogquatructuyen.com rất vui vì đã nhận được câu hỏi từ bạn. Mùa tựu trường đang đến gần, một năm học mới lại chuẩn bị bắt đầu. Đối với các em nhỏ chuẩn bị chuyển cấp từ mẫu giáo lên tiểu học, đây sẽ là một trải nghiệm cực kỳ mới. Chính vì vậy, bố mẹ nào cũng muốn chuẩn bị cho con thật tốt. Không ít phụ huynh băn khoăn, phân vân nên mua cặp sách, balo nào phù hợp với con.

Với trẻ bắt đầu đi học lớp 1, chọn balo là việc quan trọng mà bố mẹ nào cũng cần chú ý. Khi này, cặp sách, balo của trẻ sẽ không còn đựng đồ ăn, quần áo .. như học mẫu giáo. Trẻ sẽ phải mang sách vở, đồ dùng học tập và thức ăn nhẹ cần thiết trong một ngày học.

Trước tiên, bố mẹ chỉ nên quan tâm đến mẫu cặp sách, balo hai quai có đệm mềm. Chúng sẽ giúp phân bố trọng lượng đồ bé phải mang đều hơn, tránh gây áp lực lên vai, lưng bé, làm ảnh hưởng đến sức khỏe bé. Mẫu cặp sách, balo cũng phải có kích thước vừa phải, vừa lưng trẻ.

Tiếp đó, bố mẹ hãy để ý đến chất liệu cũng như chất lượng chiếc cặp sách, balo. Bố mẹ cũng chỉ nên tìm đến những địa chỉ bán balo, cặp sách uy tín, chất lượng. Tránh mua cặp sách, balo hàng Trung Quốc, hàng không rõ xuất xứ với giá thành rẻ. Chúng có chất lượng thấp, lại không đảm bảo an toàn sức khỏe bé. Bố mẹ cũng nên ưu tiên loại cặp sách có nhiều ngăn phụ. Chúng vừa giúp phân bố trọng lượng đồ dùng đều hơn, mà còn giúp bé có thể học cách sắp xếp đồ khoa học.

Bạn thân mến, hy vọng chúng tôi đã phần nào giúp bạn bớt băn khoăn khi đi mua cặp sách, balo cho con. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, xin hãy để lại bình luận, Blogquatructuyen sẽ phản hồi bạn nhanh nhất có thể. Chúc bạn và bé luôn hạnh phúc. Chúc bé có năm học mới tràn đầy niềm vui!