Tự làm cây thông Noel xinh xắn bằng báo cũ

Chỉ với vài tờ báo cũ đã ố vàng hay sách bỏ trong kho, bạn có thể tự làm cây thông  Noel bằng giấy cực vui mắt để trang trí khắp nhà đêm Giáng sinh!

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết trang trí ngôi nhà của mình ra sao trong dịp Giáng sinh sắp tới, những cây thông Noel nhỏ xíu xinh xắn bầng giấy dưới đây chắc chắn sẽ là một gợi ý thú vị:

Chuẩn bị:
Giấy in (sẽ đẹp nhất nếu bạn sử dụng giấy báo cũ, sách cũ đã ngả vàng)
Kéo
Dập ghim
Một miếng bìa hình cây thông để làm mẫu cắt
Ruy băng hoặc móc nhỏ
Keo dán

Thực hiện:
Cắt các mảnh giấy hình cây thông theo mẫu như hình. Bạn nên cắt các miếng giấy theo 3 kích thước để tạo thành 3 loại cây thông khác nhau: loại nhỏ dùng treo trang trí trên cây thông noel, loại lớn trang trí cửa sổ, bàn ăn… Xếp các mảnh giấy đã cắt thành từng chồng 10 mảnh một, dập ghim dọc chính giữa như hình.

Nhẹ nhàng gấp các mép giấy dọc theo phần dập ghim, cố gắng phân tách đều sao cho các mép giấy mở đều ra mọi phía.

Để tăng hiệu quả thẩm mỹ, bạn có thể sử dụng keo dán dạng xịt phun đều lên khắp thân cây, rồi rắc vụn kim tuyến hoặc vụn xốp nhỏ lên trên.

Thêm các chi tiết phụ giúp bạn có thể treo cây thông lên cao, chẳng hạn một chiếc móc nhỏ bằng kim loại hay một sợi duy băng xinh xắn được dán cố định trên đỉnh.

Giờ thì bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những cây giống giấy nhỏ xinh: treo trang trí, làm thành một khu rừng tí hon nơi góc bàn ăn,…

  

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *