Lễ Giáng sinh-10 Sự Thật Ngạc Nhiên Bạn Chưa Biết

Hầu hết tất cả chúng ta đều yêu thích lễ Giáng sinh, nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự biết về lý do tại sao Giáng sinh lại có những thứ này mà không phải thứ khác ? Đây là 10 sự thật liên quan đến giáng sinh mà bạn (có lẽ) không biết. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Giáng sinh không phải luôn luôn vào ngày 25 tháng 12.

Mặc dù Giáng sinh kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giêsu Kitô, nhưng không có đề cập đến ngày 25 tháng 12 trong Kinh thánh. Hầu hết các nhà sử học thực sự tin rằng Chúa Giêsu được sinh ra vào mùa xuân, không phải mùa đông. Và sinh nhật của anh ấy đã không trở thành ngày lễ chính thức cho đến thế kỷ thứ ba. Một số nhà sử học cho rằng ngày này thực sự được chọn vì nó trùng với lễ hội ngoại đạo của Saturnalia, nơi tôn vinh vị thần nông nghiệp Saturn với lễ kỷ niệm và tặng quà. Nghe có vẻ quen thuộc phải không?

2 . Bạn có thể cảm ơn Hoàng tử Albert cho cây Giáng sinh của bạn.

Nguồn gốc của cây Giáng sinh bắt nguồn từ thời Ai Cập và La Mã cổ đại, những người đã đánh dấu ngày đông chí bằng cây thường xanh như một lời nhắc nhở rằng mùa xuân sẽ sớm trở lại . Nhưng phải đến khi Hoàng tử Albert của Đức giới thiệu cây cho người vợ mới của mình, Nữ hoàng Victoria của Anh, thì truyền thống mới thực sự phát huy. Một bức vẽ của cặp đôi trước cây thông Noel xuất hiện trên tờ Illustrated London News trở lại vào năm 1848 và như chúng ta nói ngày nay, ý tưởng đã lan truyền.

3. Thánh Nick hào phóng hơn vui vẻ.

Có lẽ bạn đã biết rằng ý tưởng về ông già Noel xuất phát từ Thánh Nicholas , nhưng vị thánh thực sự không phải là một người đàn ông có râu, mặc bộ đồ màu đỏ và có một bộ râu dài và trắng. Tất cả đã đến nhiều sau đó. Theo truyền thuyết, vị giám mục Kitô giáo ở thế kỷ thứ tư đã từ bỏ gia tài dồi dào của mình để giúp đỡ những người phụ nữ nghèo khổ và được giải cứu khỏi sự phục vụ. Khi câu chuyện được thực hiện, ông đã trở thành Sinter Klaas ở Hà Lan. Sau đó biến thành Santa Claus.

4. Coca-Cola đã đóng một phần rất lớn trong hình ảnh của ông già Noel.

 Theo Coca-Cola , ông già Noel trông có vẻ ít vui vẻ hơn – thậm chí là ma quái. Mãi cho đến khi công ty nước giải khát thuê một họa sĩ minh họa tên là Haddon Sundblom vào năm 1931 để tạo ra hình ảnh ông già Noel cho các quảng cáo trên tạp chí và chúng ta có được ông già Noel thân thiện và ấm áp mà chúng ta biết ngày nay.

5. Vớ treo bắt đầu với một tai nạn.

Theo truyền thuyết, những chiếc vớ bên ống khói một cách cẩn thận nhờ một người đàn ông nghèo không có tiền cho của hồi môn của ba cô con gái. Một ông già Nick hào phóng (hãy nhớ rằng, đó là thương hiệu của ông ấy!) Đã làm rơi một túi vàng xuống ống khói của họ vào một đêm, nơi các cô gái đã treo tất của họ để làm khô bởi ngọn lửa. Và treo tất vào đêm giáng sinh bắt đầu như thế.

6. Thuật ngữ “Xmas” có từ những năm 1500.

Hãy nghĩ rằng “Xmas” là một cách hay, tương đối mới để viết tắt Giáng sinh, hoặc một nỗ lực thế tục để đưa Chúa Kitô ra khỏi Giáng sinh? Nghĩ lại. Theo từ Apple của Adam đến Xmas:  từ “Kitô giáo” được đánh vần là “Xianity” từ năm 1100. X, hay Chi, trong tiếng Hy Lạp là chữ cái đầu tiên của “Christ” và được phục vụ như một biểu tượng độc lập Năm 1551, ngày lễ được gọi là “Xtemmas” nhưng cuối cùng rút ngắn thành “Xmas”. Vì vậy, thực sự, Xmas chỉ là Christian như phiên bản dài hơn.

7. Ông già Noel

Bạn có thể biết Washington Irving tốt nhất cho The Legend of Sleepy Hollow và người kỵ sĩ không đầu của mình, nhưng ông cũng viết rất nhiều về St. Nicholas. Trên thực tế, ông là người đầu tiên tưởng tượng ông già Noel và tám con tuần lộc nhỏ bé của mình . Ông yêu ông già Noel đến nỗi vào năm 1835, ông đã giúp thành lập Hội Thánh Nicholas của Thành phố New York, làm thư ký cho đến năm 1841.

8. Màu sắc đặc trưng của giáng sinh. Tại sao lại là màu đỏ, vàng và xanh lá cây?

Màu xanh lá cây từ lâu đã là biểu tượng của sự sống và tái sinh; màu đỏ tượng trưng cho máu của Chúa Kitô và vàng tượng trưng cho ánh sáng cũng như sự giàu có và hoàng tộc.

9. Thần Viking Ordin

Thần Viking Odin là một tiền thân của ông già Noel hiện đại . Theo truyền thuyết, Odin cưỡi con ngựa bay của mình, Sleipnir (tiền thân của tuần lộc ông già Noel), người có tám chân. Vào mùa đông , Odin đã đưa ra cả quà tặng và hình phạt, và trẻ em sẽ lấp đầy ủng hoặc vớ bằng các món ăn cho Sleipnir.

10.Bài hát Giáng sinh bán chạy nhất là …

Bài hát Giáng sinh bán chạy nhất từ ​​trước đến nay là White Christmas của Bing Crosby. Nó đã bán được hơn 50 triệu bản trên khắp thế giới