11 Câu chuyện về tình bạn không thể bỏ qua

Dưới đây là những câu chuyện ngắn về tình bạn ý nghĩa giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc trân trọng tình bạn.

Hầu hết chúng ta đều có những người bạn tốt mà chúng ta có thể chia sẻ niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng biết cách trân trọng và duy trì tình bạn này. Khi nó ra đi, nhiều người mới nhận ra rằng dù có bao nhiêu tiền cũng không gì có thể thay đổi được tình bạn trân quý.

1. Đưa bạn đến trường

Hai học sinh Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu là một tình bạn đẹp, hai học sinh trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, có nụ cười đẹp, tình bạn chân chính, chân thành và quan trọng nhất là nghị lực và hai tâm hồn đồng điệu đứa trẻ.

Minh là một cậu bé có trí óc và nghị lực phi thường, bởi chỉ có cậu mới quyết định được mình sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai. Minh sinh ra đã thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa vì không có một cái chân và một cánh tay lành lặn, không thể sinh hoạt như những bạn bình thường khác, em đã từng khóc và cảm thấy bất công, nhưng rồi em nhận ra rằng mình vẫn vậy. cùng tuổi với tôi Mọi người đều có quyền như nhau Bạn bè Dù sao thì tôi cũng muốn được đi học và thực hiện ước mơ trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai. Ước mơ của tôi là được đi trên con đường gồ ghề hơn, nhưng bước chân của tôi nhỏ, bạn bè của tôi viết bằng tay phải, còn tôi phải chật vật viết bằng tay trái. Tôi luôn được thúc đẩy bởi ước mơ của mình và năng lượng của những người yêu thương tôi.

Minh vẫn còn rất may mắn, vì bản thân cậu nhìn thấy một tương lai tươi sáng, và chính những suy nghĩ, sự chăm chỉ đã giúp cậu đến với thế giới tình bạn đẹp đẽ và trong sáng. Hiếu, người bạn bao năm đưa đón bạn đến trường, mang ánh sáng và năng lượng của cả bầu trời đến cho Minh, cùng bạn kể về những ước mơ, những cuốn sách và những câu chuyện về hai cậu bé. Cùng nhau cắp sách đến trường. Lại một người bạn đến trường, là đôi chân của bạn, một cậu bé rất tốt bụng, biết làm những việc có ích cho bản thân và cộng đồng nơi mình đang sống.

Cuộc sống ai cũng vất vả, khó khăn, nhưng nếu biết yêu thương nhau, chúng ta sẽ nhận được những giá trị tốt đẹp hơn thế này. Một tình bạn vượt qua khó khăn là một tình bạn trường tồn mãi mãi Minh và Hiếu là cả thế giới của nhau, dẫu trong mắt người ngoài họ có những sự khác biệt giúp đỡ, so sánh. Nhưng những người trong cuộc yêu nhau, và họ không có ý định lợi dụng điều đó.

2. Bài học về tình bạn

Ở một ngôi làng khác có một cậu bé khoảng mười sáu tuổi. Anh ấy là một cậu bé thông minh, tốt bụng với những suy nghĩ sâu sắc cho một người đàn ông ở độ tuổi của mình. Tuy nhiên, cậu lại thiếu tự tin, hay buồn bã, luôn cảm thấy thiếu bạn bè…

Một hôm, như thường lệ, anh buồn chán không có việc gì làm, lang thang một mình trên bờ, lẩm bẩm một mình:

– Chán quá…Em buồn không hiểu sao em buồn? Không ai hiểu tôi! Không ai là bạn của tôi, thực sự coi tôi như một người bạn…!!!

Anh vô tình giẫm phải thứ gì đó dưới chân. Khi tôi nhìn xuống, hóa ra đó là một con sò nhỏ với những chiếc vỏ rất đẹp và nhiều màu sắc. Anh vô tư bỏ vào túi, định mang về nhà chơi, định đi tiếp. Đột nhiên, Sò chợt nói:

– Bạn ơi…hãy cho tôi ra biển…hãy giúp tôi trở về nơi tôi sinh ra…tôi có thể không có gì để trả lại cho bạn nhưng tôi sẽ cho bạn một lời khuyên…!!!

Cậu bé bị sốc và sợ hãi và vui mừng. Nhìn sò điệp, anh nói:

– Thôi, tao sẽ thả mày xuống biển, nhưng… cho tao lời khuyên trước… Tao chán không có bạn!

Sò đáp bằng một giọng chậm rãi và nhẹ nhàng:

– Hãy nhìn những hạt cát dưới chân, và vốc một nắm cát. Bạn biết đấy, nắm cát trong lòng bàn tay giống như bạn của bạn vậy. Những hạt cát ở quá xa lòng bàn tay sẽ rơi ra theo kẽ hở của các ngón tay. Bạn càng siết chặt tay, chúng sẽ càng rơi xuống. Chỉ có hạt cát ở giữa lòng bàn tay là nắm chắc trong tay. Đó là những người bạn thân mà chúng ta thực sự cần và sẽ ở bên chúng ta dù có chuyện gì xảy ra. Nhưng bạn thấy đấy, có rất ít hạt cát và dễ rơi ra ngoài nếu bạn không biết cách chăm sóc. Mang về nhà để ngâm trong bong bóng nước đầy màu sắc tốt nhất. Hãy chăm sóc chúng bằng tình yêu của bạn và trân trọng chúng. Họ sẽ ở lại với bạn và không bao giờ rời đi. Đó là tất cả những lời khuyên tôi có thể cho bạn …

Cậu bé im lặng không nói gì, và đặt vỏ sò trở lại biển xanh bao la… Cậu vẫn đang suy nghĩ về những gì con sò nhỏ nói…

3. Chuyện nhỏ

Một hôm, Mark đang trên đường đi học về. Trên đường đi, anh nhìn thấy một cậu bé trạc tuổi anh đi tới trước mặt anh, chiếc cặp trên vai rơi ra, bên trong có rất nhiều sách, còn có hai chiếc áo len, một đôi găng tay và một cây gậy bóng chày. và một máy thu băng.

Mark giúp anh ta nhặt những thứ vương vãi trên đường. Vì họ đi cùng hướng nên Mark đã giúp anh ấy lấy một số thứ. Vừa đi vừa nói chuyện, Mark biết được rằng anh ấy tên là Bill, anh ấy rất thích trò chơi điện tử, anh ấy gặp rất nhiều khó khăn với các môn học ở trường (ở trường thì tệ lắm), và anh ấy vừa mới chia tay với bạn gái của mình.

Dọc đường họ đến nhà Bill trước, Mark được Bill mời vào nhà uống nước và xem phim truyền hình. Buổi chiều trôi qua tương đối thoải mái giữa những câu chuyện cười nhỏ và những cuộc trò chuyện ấm lòng.

Rồi Mark về nhà. Kể từ đó, cả hai hay gặp nhau, lúc ở trường, lúc đi ăn trưa… rồi cả hai cùng tốt nghiệp cấp 2, vào cùng một trường cấp 3 và là bạn bè trong nhiều năm.

Sau những năm dài trung học, và ba tuần trước khi tốt nghiệp, Bill nói rằng anh ấy có điều muốn nói với Mark. Bill nhớ lại ngày đầu tiên họ gặp nhau trên đường đi học về cách đây nhiều năm.

“Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao tôi lại mang nhiều đồ về nhà như vậy vào ngày hôm đó không?” Bill hỏi, trước khi tự trả lời: “Tôi đã dọn tủ đựng đồ ở trường vào ngày hôm đó vì tôi không mang theo. Lần lộn xộn tiếp theo, tôi đã lấy trộm một ít thuốc ngủ của mẹ tôi và tôi đã tự sát trên đường về nhà ngày hôm đó.

Nhưng sau khi gặp bạn và nói chuyện cười với bạn, tôi nhận ra rằng nếu tôi tự tử, tôi sẽ mất cơ hội chơi với bạn, và tôi có thể mất nhiều cơ hội hơn trong tương lai. . Bạn thấy đấy Mark, bạn đã thực sự giúp tôi vào ngày hôm trước khi bạn giúp tôi nhặt một thứ mà tôi đánh rơi trên đường. Bạn đã cứu cuộc đời tôi. “

4. Bạn nhỏ, tác động lớn

Vào một ngày nắng nóng, sau một ngày đi kiếm ăn mệt mỏi, sư tử ngủ dưới gốc cây. Một con chuột đi ngang qua và nhìn thấy một con sư tử đang ngủ liền nhảy múa và chơi đùa trên lưng sư tử.

Sư tử tỉnh dậy, bị đánh thức liền tức giận vồ lấy chuột mà chửi.

“Tiểu tử thúi, ngươi dám đánh thức Chúa sơn lâm sao? Ta một chân bóp chết ngươi.”

Con chuột sợ hãi van xin “hãy tha cho tôi, tôi sẽ không bao giờ quên và sẽ trả ơn bạn một ngày nào đó”.

Sau khi nghe những gì chuột nói, sư tử thấy buồn cười nhưng lại cảm thấy thật đáng tiếc nên đã để chuột đi.

Con chuột vui mừng khôn xiết, vội chạy đi.

Vài tháng sau, khi đang đi săn trong rừng, sư tử rơi vào lưới của thợ săn và không thể thoát ra. Sư tử kêu lên: “Cứu, giúp!”, vang vọng cả khu rừng.

Con chuột lần trước đã bị sư tử thả, nghe thấy tiếng sư tử rống, nó chạy đến xem chuyện gì xảy ra. Nhìn thấy con sư tử bị mắc kẹt trong lưới, nó nói “đừng lo, tôi sẽ giúp”. Con chuột cố hết sức cắn thủng tấm lưới để sư tử thoát thân. Sư Tử mới khám phá ra rằng làm điều tốt cho người khác sẽ luôn được ghi nhớ.

5. Cát sỏi

Hai người bạn đang có một chuyến đi dài trên sa mạc. Hai người nói chuyện với nhau rồi xảy ra tranh cãi nảy lửa về một vấn đề gì đó. Người đàn ông không giữ được bình tĩnh và tát thẳng vào mặt bạn mình. Cảm thấy bị tổn thương, nhưng bạn bè không nói gì.

Anh chỉ lặng lẽ viết một dòng chữ thật to trên cát: “Hôm nay, bạn thân nhất của tôi đã tát vào mặt tôi”.

Họ tiếp tục đi bộ cho đến khi tìm thấy một ốc đảo nơi họ quyết định dừng lại và nghỉ ngơi. Người bạn vừa bị tát chẳng may trượt chân rơi vào vũng lầy, càng ngày càng lún sâu. Nhưng bên kia đã giải cứu anh ta kịp thời.

Ngay sau khi được cứu sống, anh đã khắc những dòng chữ này lên một phiến đá gần đó: “Hôm nay, người bạn thân nhất của tôi đã cứu sống tôi”.

Một bạn khác thấy vậy hỏi: “Sao lúc đánh em viết trên cát mà bây giờ em lại viết lên đá?”.

Và câu trả lời anh nhận được là:

Khi ai đó làm tổn thương chúng ta, chúng ta nên viết nó lên cát, và ngọn gió của sự tha thứ sẽ cuốn đi sự oán hận của chúng ta. Khi chúng ta nhận được những điều tốt đẹp từ người khác, chúng ta phải khắc ghi vào đá, và gió sẽ không thổi bay chúng đi.

6. Con gấu nói gì với bạn

Một ngày nọ, hai người bạn đang đi dạo trong rừng thì nhìn thấy một con gấu lớn đi ngang qua.

Một người đàn ông chạy trốn ngay lập tức, trèo lên cây và trốn.

Người kia đã quá muộn để chạy, và anh ta phải đối mặt với con gấu đang đến gần. Anh phải nằm xuống, nín thở và giả chết.

Con gấu đến gần và ngửi mặt anh ta, nhưng anh ta nín thở và giả chết. Con gấu đánh hơi thấy anh ta đã chết nên bỏ mặc anh ta vô sự.

Con gấu bỏ đi, và người bạn trên cây rơi xuống. Anh ấy hỏi bạn “con gấu thì thầm vào tai bạn là gì”?

Bear nói với tôi rằng “đừng bao giờ tin tưởng ai đó bỏ mặc bạn một mình trong trường hợp khẩn cấp”.

Bên kia xấu hổ quá, tiếc hùi hụi bỏ bạn chạy đi. Bạn của bạn có thể gặp nguy hiểm khi trốn trong một cái cây an toàn. Bạn bè nên giúp đỡ lẫn nhau khi họ gặp khó khăn.

7. Một điều tốt dù nhỏ bé cũng có ý nghĩa rất lớn

Một hôm, Mark đang trên đường đi học về. Trên đường đi, anh nhìn thấy một cậu bé trạc tuổi anh đi tới trước mặt anh, chiếc cặp trên vai rơi ra, bên trong có rất nhiều sách, còn có hai chiếc áo len, một đôi găng tay và một cây gậy bóng chày. và một máy thu băng.

Mark giúp anh ta nhặt những thứ vương vãi trên đường. Vì họ đi cùng hướng nên Mark đã giúp anh ấy lấy một số thứ. Vừa đi vừa nói chuyện, Mark biết được rằng anh ấy tên là Bill, anh ấy rất thích trò chơi điện tử, anh ấy gặp rất nhiều khó khăn với các môn học ở trường (ở trường thì tệ lắm), và anh ấy vừa mới chia tay với bạn gái của mình.

Dọc đường họ đến nhà Bill trước, Mark được Bill mời vào nhà uống nước và xem phim truyền hình. Buổi chiều trôi qua tương đối thoải mái giữa những câu chuyện cười nhỏ và những cuộc trò chuyện ấm lòng.

Rồi Mark về nhà. Kể từ đó, cả hai thường xuyên gặp nhau, khi ở trường, khi ở bữa trưa… rồi cả hai cùng tốt nghiệp cấp 2, học cùng trường cấp 3 và vẫn là bạn bè. nhiều năm sau đó.

Sau những năm dài trung học, và ba tuần trước khi tốt nghiệp, Bill nói rằng anh ấy có điều muốn nói với Mark. Bill nhớ lại ngày đầu tiên họ gặp nhau trên đường đi học về cách đây nhiều năm.

“Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao tôi lại mang nhiều đồ về nhà như vậy vào ngày hôm đó không?” Bill hỏi, trước khi tự trả lời: “Tôi đã dọn tủ đựng đồ ở trường vào ngày hôm đó vì tôi không mang theo. Lần lộn xộn tiếp theo, tôi đã lấy trộm một ít thuốc ngủ của mẹ tôi và tôi đã tự sát trên đường về nhà ngày hôm đó.

Nhưng sau khi gặp bạn và nói chuyện cười với bạn, tôi nhận ra rằng nếu tôi tự tử, tôi sẽ mất cơ hội chơi với bạn, và tôi có thể mất nhiều cơ hội hơn trong tương lai. . Bạn thấy đấy Mark, bạn đã thực sự giúp tôi vào ngày hôm trước khi bạn giúp tôi nhặt một thứ mà tôi đánh rơi trên đường. Bạn đã cứu cuộc đời tôi. “

8. Câu chuyện nhỏ ý nghĩa về tình bạn

Vào lúc hoàng hôn, một con cừu đang chơi một mình trên sườn đồi. Đột nhiên, một con sói nhảy ra khỏi cây sồi gần đó, lao vào đàn cừu và ăn thịt chúng, đàn cừu sợ hãi bỏ chạy. Nó chạy và kêu cứu.

Đàn gia súc gần đó cũng bỏ chạy khi thấy sói đuổi theo đàn cừu.

Con ngựa cách đó không xa nhìn thấy liền bỏ chạy.

Con lừa đi dạo gần đó nghe thấy tiếng kêu của con cừu và lặng lẽ chạy xuống sườn đồi.

Khi con lợn đi ngang qua, nó nhìn thấy con sói và bỏ chạy.

Khi thỏ nghe thấy tiếng cừu kêu, nó sợ quá bỏ chạy.

Lúc này, con chó đang xuống núi nghe thấy tiếng cừu kêu, lập tức chạy lên dốc, từ sau bụi rậm cắn vào cổ con sói. Con sói bị cắn chết, rồi hú lên bỏ chạy.

Sau khi trở về nhà, tất cả bạn bè đều đến thăm cừu.

Con bò nói: Tại sao bạn không nói với tôi? Tôi đứng ở góc độ móc ruột sói.

Mẹ cũng nói: Sao con không đến với mẹ? Cú đá của tôi có thể làm vỡ đầu một con sói.

Con lừa nói: Tại sao bạn không tìm tôi? Khi tôi sủa, con sói sợ mất mật.

Lợn lại nói: Mày phải chạy đến chỗ tao, tao sẽ dùng mũi đẩy nó xuống vực ngay.

Thỏ nói: Tại sao bạn không nói với tôi? Tôi đang chạy quá nhanh và tôi sẽ mất sự chú ý của bầy sói.

Cả nhóm đang tranh cãi về phần mà chỉ có con chó không có ở đó…

9. Bữa sáng ấm áp

Con hẻm đối diện trường đại học rất ồn ào vào mỗi buổi sáng. Trong ngõ có người bán đồ ăn sáng, đủ loại: cơm tấm, hủ tiếu, hủ tiếu, xôi, bánh mì,… Mỗi người có sự lựa chọn khác nhau tùy theo nghề nghiệp, sở thích, túi tiền,…

Sáng nào tôi cũng thấy hai sinh viên, có thể là bạn cùng phòng, đi mua bánh mì trong ngõ. Họ đi học đại học bên kia đường. Mặc đồng phục, một tay xách cặp và tay kia cầm bánh mì, họ cùng nhau băng qua đường và ẩn mình trên con đường lái xe đông đúc.

“Bữa sáng là bữa ăn của vua chúa,…”. Truyền hình cũng khuyến cáo mọi người nên ăn sáng để bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc, lao động và học tập vất vả. Tôi quen dậy muộn, ăn sáng vội vàng, vội vàng chỉ vì buổi chiều không có hoa và không đói. Ăn sáng cứ thế này thành thói quen, thành nhu cầu, hay chỉ sợ bị mẹ mắng vì không ăn sáng.

Một buổi sáng tôi dậy sớm chạy thẳng ra ngõ mua bánh mì. Sáng sớm, không khí thành phố vẫn còn mát mẻ, nắng vừa rắc nhẹ trên kẽ lá, khẽ vỗ về ai đó.

Lại có hai học sinh từ trong ngõ đi ra. Họ dừng lại bên chiếc xe van. Nhưng một cậu bé tỏ ra hơi ngượng ngùng: “Mày mua đi, chứ tao không ăn đâu”. Cậu bé ngạc nhiên “Sao lại thế này?”. Sau đó, như chợt nhớ ra điều gì, anh “à” lên một tiếng. Nhìn thấy chiếc bánh mì của mình, anh vội bẻ đôi đưa cho bạn: “Cắt đôi đi! Hạt muối dù nhỏ đến đâu cũng có thể bẻ đôi khi cần, huống hồ là chiếc bánh mì to như vậy. ” Anh chớp mắt, cười ngây thơ.

Hai người đàn ông, vẫn mặc quân phục, xách cặp và mỗi người nửa ổ bánh mì, sánh vai nhau băng qua đường. Tôi ngoái lại xem nếu như bạn cùng lớp không phải vừa nãy bẻ ổ bánh mì cho bạn mình, mà bỏ tiền ra mua ổ bánh mì, chắc tôi đã không chết lặng như vậy. Ánh mắt ấm áp và nụ cười thân thiện như có điều gì đáp lại khiến bữa sáng tưởng chừng quen thuộc bỗng lạ lẫm, tôi như phát hiện ra điều mà lâu nay mình không nghĩ tới.

Cùng một bữa sáng, có người chỉ no bụng, có người lại ấm lòng.

10. Vỏ kẹo cao su

Tôi đã luôn muốn có một tuổi thơ đẹp đẽ với một người bạn tốt, nhưng tôi không nhớ mình đã có một tuổi thơ đẹp như vậy khi không gặp lại anh ấy…

Mỗi lần đọc những câu chuyện về thời thơ ấu của mình trên sách và tạp chí, tôi lại ao ước được như họ. Tôi luôn tự hỏi “tại sao họ lại có một tuổi thơ tuyệt vời như vậy”, “tại sao tôi không có một tuổi thơ tuyệt vời như vậy…?”. Rồi tôi biết ”tôi là người hạnh phúc”… Tuổi thơ đã mất của tôi bỗng ùa về gõ cửa tâm hồn tôi, tôi bàng hoàng, ngỡ ngàng và choáng váng vì không thể tin vào tuổi của mình. Những bài thơ của bạn thật tuyệt vời. Anh xuất hiện – tuổi thơ tôi ùa về…

Đã mười năm kể từ ngày tôi rời quê hương, xa tất cả những gì tôi gắn bó khi còn nhỏ, xa cả anh. Ngày ấy tôi còn trẻ, và anh cũng vậy. Tôi không nhớ mình đã gặp anh ấy như thế nào, khi tôi chơi bóng với anh ấy… chỉ nhớ rằng tôi rất thân với anh ấy. Ngày nào nó cũng qua bảo tôi đi nhặt vỏ kẹo cao su. Có lẽ không ai còn nhớ đến chiếc kẹo đó nữa, nhưng với tôi, đó là thứ tôi không thể nào quên. Những viên kẹo đó có hai lớp, lớp ngoài là những viên bi màu xanh, vàng, đỏ với nhiều hình dạng, kích cỡ khác nhau, lớp trong bọc trực tiếp những viên kẹo là một tờ giấy trắng nhỏ có in hình người trên đó. , máy đẹp sống động. Nhà tôi ngay cạnh Trung tâm Văn hóa, người qua lại đông đúc, bánh kẹo cũng nhiều. Anh ấy rất quan tâm đến robot và cũng thích vẽ. Chính vì vậy vỏ kẹo với những người máy anh hùng luôn là chủ đề trong các bức tranh của anh. Từ một robot mô hình nhỏ bằng đốt ngón tay, anh đã tạo ra một bản sao to bằng bàn tay người. Mỗi khi vẽ xong, anh ấy sẽ xuất hiện trước mặt tôi ngay lập tức, để rồi nhận được những lời khen từ những độc giả trung thành: “Wow, bạn vẽ đẹp thật đấy”. Mỗi khi như vậy, Hồng luôn nở nụ cười hạnh phúc và rất hài lòng với công việc của mình.

Những ngày trôi qua, khi chúng tôi đi nhặt vỏ kẹo, nhặt lá khô về đốt, hay khi hai đứa chui vào gầm giường thử ánh sáng từ chiếc đèn pin nhỏ… chúng tôi luôn hạnh phúc, luôn hạnh phúc. …cùng nhau. Chưa bao giờ trong hai đầu óc ngây thơ ấy lại có ý nghĩ: “Rồi một ngày nào đó mình phải xa nhau và không còn nhớ đến nhau nữa!”. Đứa con sáu tuổi của tôi bỏ đi mà không thèm nói lời chào với anh ấy. Mười năm không thư, không gặp… tôi đã quên mất sự tồn tại của anh, sự tồn tại của anh trên cuộc đời này. Tôi đã quá vô tâm, quá lạnh lùng để tuổi thơ bỡ ngỡ, vui sướng khi gặp lại anh. Hai người đã khác, không còn là một đứa trẻ sáu tuổi, mà là một cô cậu mười sáu tuổi.

Giờ đây, tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết bởi cũng như những người từng viết về tuổi thơ tôi, tôi hãnh diện và tự hào hơn bao giờ hết vì tôi biết: “Tuổi thơ của tôi cũng đẹp lắm!”.

Thời gian đã trôi qua, đã trôi đi mãi mãi, nhưng nếu có một điều ước, tôi muốn quay lại khoảng thời gian đó và nhặt vỏ kẹo cao su cùng anh ấy…

Dù sống trong môi trường nào, dù ở đâu, tuổi thơ của mỗi người luôn đầy ắp những kỉ niệm ngọt ngào, ấm áp. Tôi chắc vì cũng như tôi, tuổi thơ của bạn đã được cất giữ trong một góc nhỏ trong tâm trí mà bạn đã lãng quên – một phần rất đẹp, rất quan trọng của cuộc đời. Hãy tìm lại nó, bạn sẽ thích thú vì bất ngờ!

11. Màu của tình bạn

Cách đây rất lâu, khi màu sắc của thế giới bị chia cắt. Tất cả các tranh luận, mọi người đều cho rằng chúng là màu đẹp nhất, quan trọng nhất và hữu ích nhất.

màu xanh lá cây nói:

“Rõ ràng tôi là quan trọng nhất. Tôi là màu của cuộc sống, màu của hy vọng. Tôi được chọn làm cây và hoa. Không có tôi, muông thú sẽ chết hết. Hãy nhìn miền quê và bạn sẽ biết tầm quan trọng của nó.” Tôi là.”

Màu xanh chéo:

“Anh chỉ nghĩ đến đất, anh nghĩ đến trời và biển. Nước là sự sống, được tạo nên từ những đám mây đó. Bầu trời tạo ra khoảng cách, sự yên bình và tĩnh lặng. Không có em, anh chẳng là gì cả.”

Tiểu Hoàng lắc đầu:

“Mọi người nghiêm túc nhé, tôi mang đến tiếng cười, niềm vui và sự ấm áp cho thế giới. Mặt trời màu vàng, mặt trăng màu vàng, những vì sao màu vàng. Mỗi khi tôi nhìn bông hoa hướng dương, giống như cả thế giới đang mỉm cười Không có tôi, không có hạnh phúc.

Màu cam lớn:

“Tôi là màu của sức khỏe và sức mạnh. Tôi có thể hiếm nhưng quý, tôi sản xuất những thứ cần thiết cho con người. Tôi mang theo những loại vitamin quan trọng nhất. Hãy nghĩ đến cà rốt, bí ngô, nhìn cam, xoài và đu đủ. Tôi không tiêu cả ngày bên ngoài, nhưng khi tôi xuất hiện vào lúc bình minh hay hoàng hôn, vẻ đẹp của tôi rất quyến rũ khiến không ai nghĩ đến bạn.”

Xiaohong không thể chịu đựng được nữa và hét lên:

“Tôi là thủ lĩnh ở đây. Tôi là máu – máu của sự sống! Tôi là màu của sự nguy hiểm và dũng cảm. Tôi sẵn sàng chiến đấu vì chính nghĩa của mình. Tôi mang theo máu và lửa. Không có tôi, cả thế giới sẽ như thế nào?” trống rỗng như mặt trăng. Tôi, màu rực lửa của tình yêu, bông hồng đỏ thắm, ngọn lửa dữ dội.”

Tử đứng dậy trịnh trọng nói:

“Tôi là màu của hoàng gia và quyền lực. Các vị vua, tù trưởng hay giám mục luôn chọn tôi vì tôi là biểu tượng của quyền lực và trí tuệ. Mọi người không hỏi tôi! Họ chỉ lắng nghe và tuân theo.”

Cuối cùng, Indigo lên tiếng, bằng một giọng nhẹ nhàng nhưng khác hẳn, nhưng với mỗi từ một cách chắc chắn hơn:

“Hãy nhìn tôi. Tôi là màu của sự im lặng. Thật khó để nhận ra tôi, nhưng tất cả các bạn sẽ nông cạn nếu không có tôi. Tôi đại diện cho suy nghĩ và sự phản chiếu, sáng hay tối. Hoàng hôn và nước sâu. Bạn cần tôi để cân bằng và ngược lại, trong lời cầu nguyện và hòa bình.”

Vì vậy, màu nào cũng chắc chắn rằng màu của nó là đẹp nhất. Họ cãi nhau ngày càng nhiều. Đột nhiên, một tiếng sấm đột ngột vang lên. Trời bắt đầu mưa nặng hạt. Sắc run rẩy, nhích lại gần cho bớt sợ.

Giữa sấm vang, mưa nói:

“Những người sặc sỡ các bạn thật ngu ngốc, đánh nhau để chứng tỏ mình hơn người. Các bạn không biết rằng mỗi người được tạo ra vì một lý do đặc biệt, duy nhất, khác biệt sao?? Hãy nắm tay nhau đến đây.”

Với những lời của mưa, màu sắc chung tay.

Mưa tiếp tục:

“Từ nay, khi trời mua, mỗi màu sắc sẽ tạo thành cầu vồng khổng lồ trên bầu trời, nhắc nhở các bạn hãy chung sống hòa bình. Cầu vồng là niềm hy vọng của ngày hôm nay. Mái nhà.”

Và cứ như thế, mỗi khi tạnh mưa, cầu vồng lại xuất hiện, nhắc nhở chúng ta phải biết ơn người khác.

Không chỉ để đọc và suy ngẫm, mà hãy kể những câu chuyện tình bạn ý nghĩa trên đây cho bạn bè, người yêu xung quanh mình, để mọi người thêm trân trọng tình bạn đang có.

Ngoài những câu stt ý nghĩa về tình bạn trên đây, các em cũng có thể tham khảo thêm nhiều câu stt ý nghĩa khác về tiền bạc, cho và nhận, hạnh phúc… cùng các chủ đề khác cho bài học. Học hỏi, những triết lý đơn giản, giúp bạn sống tốt hơn và cuộc sống ý nghĩa hơn.

.

.

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *