5 Bí Mật bạn nhất định phải biết khi mua Búp Bê Khớp Cầu BJD

Bạn đang có ý định mua Búp Bê BJD, Búp Bê khớp cầu, vậy bạn đã biết gì về mẫu búp bê này ? Dưới đây là 5 Bí Mật về búp bê khớp cầu bạn cần biết trước khi đưa ra quyết định sở hữu loại búp bê đặc biệt này.

1. Búp bê BJD là gì?

BJD là viết tắt của cụm từ tiếng anh Ball Jointed Doll. 

Mẫu búp bê này mô phỏng theo cơ thể người thật, có các khớp trên cơ thể cho phép người chơi tạo bất kỳ tư thế nào của búp bê: ngồi, đứng, vắt chân tay, múa, thậm chí cả các tư thế như tập yoga… Những khớp này được tạo bởi những khớp hình cầu; và vì thế chúng mới có cái tên chung là Ball Joint Doll (BJD) hay là búp bê khớp cầu. Búp bê Khớp Cầu được sản xuất đa phần ở ba nước Châu Á, bao gồm Nhật, Hàn và Trung quốc.

Hầu hết búp bê BJD đều được làm từ nhựa urethane resin, tuy nhiên cũng có vài nghệ sĩ tự chế bằng porcelain (sứ) hoặc đất sét sellulose.

2. Kích thước búp bê BJD

Nếu đã trót nhón 1 chân vào trong thế giới búp bê khớp cầu BJD thì bạn cũng cần nắm rõ các kích thước phổ biến và kí hiệu của loại búp bê này. Búp bê khớp cầu có kích thước từ siêu nhỏ đến cực lớn.

• Super Dollfie (SD) – được biết đến là BJD lớn nhất và thường được gọi là SD. Búp bê SD đứng cao 60 hoặc 70 cm hay được gọi là búp bê tỷ lệ 1/3.

• Mini Super Dollfie (MSD) – bên cạnh SD là MSD. Búp bê tầm trung này thường cao 40 cm và thường được gọi là búp bê có tỷ lệ 1/4. Với kích thước này, bạn có thể có nhiều biến thể và đặc điểm trên loại cơ thể của một con búp bê cụ thể mà bạn muốn.

• Tinies – là loại kích thước cuối cùng và nhỏ nhất. Tinies đứng cao 30cm hoặc thấp hơn. Những con búp bê này được dán nhãn là búp bê tỷ lệ 1/6.

Theo đó, mỗi kích thước có ưu nhược riêng như SD thì dễ tạo dáng và mô phỏng chi tiết nhất nhưng đắt hơn, nặng và khó mang theo bên mình. Trong khi loại tini thì khó tạo dáng nhưng có thể theo bạn đi khắp thế gian.

3.  Điều gì đã làm BJD trở nên đặc biệt so với các dòng búp bê khác

Chính cái tên của loại búp bê này đã nói lên tất cả. Búp bê khớp cầu có các khớp cử động để búp bê có thể tự do tạo dáng như người thật và thoải mái customize.

Mặc dù có thể tạo nhiều dáng khác nhau, nhưng vị trí các khớp cũng còn tuỳ thuộc vào từng công ty sản xuất. Đa phần các khớp nằm ở vai, khuỷu tay, đầu gối, cổ tay và thỉnh thoảng còn ở giữa thân nữa. Phần đầu cũng được đặt trên một khối cầu để bạn dễ dàng tháo ráp nó.

Nhưng điểm đặc sắc nhất ở BJD chính là bạn hoàn toàn có thể tạo ra một em búp bê độc nhất vô nhị trên đời. Sở hữu 1 em búp bê BJD “Nude doll” và tự lắp ráp mắt, tóc, trang điểm, trang phục… theo ý thích của riêng bạn.

4. BJD có giá bao nhiêu? 

Trên thị trường hiện nay giá của búp bê BJD cũng khá đa dạng vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, xuất xứ, chất liệu, chất lượng…và do công ty nào sản xuất.

Có các công ty giá rẻ như Bobobie, Angel of Dream(AOD), Resinsoul…song song đó các hãng BJD Hàn Quốc với giá cao hơn(thường là gấp đôi) và hiện tại Volks vẫn đang dẫn đầu với giá cả của BJD

Khảo sát giá chung của búp bê BJD trên thị trường

– Size 1/1 và 1/2: dao động từ 2500$~5000$.

– Size 1/3: giá rẻ dao động từ 200$~300$ và giá cao dao động từ 500$~700$. Riêng công ty Volks, dòng Dollfie Dream dao động từ 1000$~2000$.

– Size 1/4: giá rẻ dao động từ 100$~150$ và giá cao dao động từ 250$~400$.

– Size 1/6: giá rẻ dao động từ 50$~100$ và giá cao dao động từ 250$~300$.

– Size 1/8: dao động từ 150$~200$.

5. Mua búp bê BJD ở đâu ?

Với chi phí khá lớn để sở hữu BJD nên hầu hết BJD không bán ngoài cửa hàng mà bạn phải đặt trực tiếp trên website của từng hãng hoặc đặt order ở các cửa hàng, điều này có nghĩa là bạn sẽ phải chờ đợi.

Tuy nhiên 1 tin vui cho các bạn là hiện nay tại Việt Nam đã có cửa hàng nhập về trực tiếp Búp Bê BJD cho các bạn có thể đến xem tận nơi, sờ tận mặt trước khi xuống túi tiền. Điều này thật tuyệt phải không. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua tại website và sẽ không phải chờ đợi ngày cửa hàng đặt hàng về mà chỉ cần đợi shipper mang đến cho bạn trong vòng nốt nhạc:

Búp bê Khớp Cầu, Búp Bê BJD cao cấp

Hệ thống cửa hàng Búp Bê BJD Quatructuyen.com