Hướng dẫn giặt balo chống thấm nước

Ngày nay ngoài những loại vải chống thấm nước tổng hợp đã và đang được phổ biến rộng rãi trên thị trường. Những sản phẩm được làm từ các loại vải này đều có giá thành rất cao và độ bền cực tốt. Vì vậy, việc bảo quản và xử lý là rất cần thiết. Làm thế nào để sau khi xử lý vẫn giữ được độ chống thấm bền bỉ và lâu dài là câu hỏi đáng đặt ra. Hôm nay blog.quatructuyen.com xin hướng dẫn giúp các bạn xử lý balo chống thấm nước đơn giản và cần thiết.

NHỮNG VẬT DỤNG CẦN THIẾT :

  • Balo chống thấm cần giặt.
  • Máy sấy khô.
  • Cục sáp giặt chuyên dụng cho vải chống thấm (có thể chế tạo từ mật ong và sáp).

Bước 1 :

Đựng đầy quần áo vào trong balo, khi balo đựng đầy sẽ căng phồng giúp cho quá trình xử lý được tốt hơn.Sau đó xử lý qua bề mặt balo bằng nước rửa bát pha cồn giúp làm sạch các vết bẩn trên balo.

Bắt đầu bằng cách dùng sáp chà từ trên xuống dưới. Chà sáp nhẹ và đều tay. Tuỳ vào loại vải của balo để điều chỉnh lực chà sáp sao cho hợp lý nhất.

Bước 2 :

Sau khi chà sáp lên bề mặt balo một lượt, bạn vẫn thấy bề mặt balo chưa đồng đều về màu sắc, đó là vì trong quá trình xử lý bằng sáp, lực chà bằng tay vẫn chưa được đều. Tiếp tục chà thêm sáp vào những chỗ thiếu cho đến khi đồng bộ.

Bước 3 :

Đây là balo sau khi sáp đã được chà đều vào các sợi vải trên bề mặt balo. Màu đều giữa các khối vải.

Bước 4 :

Tập trung chà vào các góc cạnh, đường chỉ và dây đai. Đây là nơi mà nước dễ dàng ngấm vào balo nhất nên cần được bổ sung nhiều sáp hơn các bề mặt khác.

Thêm một chút sáp cho các đường may bên trong balo.

Bước 5 :

Sử dụng ngón tay để làm tất cả sáp dư thừa trên bề mặt mượt ra và dễ dàng ngấm vào trong lớp vải.

Bước 6 :

Dùng máy sấy khô sấy đều trên bề mặt balo, khi gặp nhiệt độ cao sáp sẽ tan chảy ra và xen kẽ vào các sợi vải. Tiếp tục sấy đều toàn bộ bề mặt balo.

Bước 7 :

Để balo nơi khô ráo trong vòng 48-72 giờ. Thời gian này các sợi vải sẽ hấp thụ lượng sáp mà bạn đã chà lên tốt nhất. Tránh để nơi có ánh sáng mặt trời.

 

Bước 8 :

Balo hoàn toàn như mới, đem ra ngoài và sử dụng thôi. Mưa gió sẽ không thể ảnh hưởng được đến balo của bạn lần nữa. Và nên nhớ là bảo dưỡng balo của bạn ( chà thêm sáp ) định kì nhé.