Làm sao để bảo quản bút máy cao cấp của bạn

Bút máy hay còn gọi là viết máy, ngày càng trở thành một thú chơi, một phụ kiện không thể thiếu thể hiện phong cách và đẳng cấp của các doanh nhân. Tuy nhiên để chiếc bút máy của mình có thể sử dụng bền và đẹp thì chúng cũng cần được chăm sóc cẩn thận. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua về cấu tạo và cách bảo quản bút máy để giữ cho chiếc bút máy chính hãng của mình luôn trong tình trạng tốt nhất nhé.

Cấu tạo của bút máy

– Ngòi bút: đây là bộ phận trực tiếp tạo ra nét viết trên giấy, thường được làm bằng kim loại, được chạm khắc và đánh bóng.

– Lưỡi gà: bộ phận dẫn mực vào ngòi bút, thưòng được làm bằng nhựa hoặc cao su cứng.

– Tăm dẫn mực: đây là bộ phận điều tiết cho bút dẫn mực ổn định hơn.

– Ống mực: là các ống có chứa sẵn mực trong đó. Người dùng chỉ cần ắp vào bút và sử dụng.

Cấu tạo của bút máy

– Phao bơm mực: là phần dùng để hút mực vào bằng áp suất.

– Cổ bút : là bộ phận trung tâm nối tất cả các bộ phận của bút với nhau. Ngòi bút , lưõi gà được lắp vào phần trên cổ bút, ống mực hay phao hút mực được lắp vào dưới cổ bút.

– Thân bút: được kết nối với cổ bút bằng gien vặn. Phần chứa mực nằm bên trong thân bút

– Nắp bút: dùng bảo vệ ngòi bút khi không sử dụng.

Bảo quản bút máy

Với ngòi bút mới

Với một chiếc bút máy mới, cần lau sạch dầu nhớt và sơn chống ăn mòn trước khi bơm mực vào bút. Tốt nhất là nên ngâm ngòi bút vào nước nóng sau đó bơm nước nóng đó vào rồi xả ra vài lần,như vậy sẽ giúp ruột bút và ngòi bút sạch hơn. Ngoài ra bạn cũng nên hơ ngòi bút trên ngọn lửa một cách thật cẩn thận để làm tan chảy lớp sơn chống ăn mòn, như vậy khi viết bút sẽ ra đều mực hơn, không bị tắc nghẽn. Bạn cần chú ý nhiệt độ của nước không quá nóng và hơ không quá lâu để tránh làm hỏng bút.

Ngòi bút mới cần được rửa qua trước khi viết

Bảo quản ngòi bút

Ngòi bút cần phải được giữ sạch trong khi dùng và không để mực chảy ra. Bạn nên dùng vải mềm để lau bút sau khi sử dụng xong, nhớ rửa sạch và lau khô để ngòi bút không bị ăn mòn. Tốt nhất là bạn có thể chùi nhẹ chúng bằng bàn chải đánh răng ướt. Ngoài ra cũng có thể dùng bàn chải sợi thủy tinh để vệ sinh bút.

Vệ sinh sạch ngòi bút sau khi viết để bút bền hơn và nét viết đẹp hơn

Để tìm hiểu và mua các dòng bút máy tốt các bạn xem tại đây nhé: Bút Máy