10 bài học sâu sắc về cuộc sống dành cho các bạn trẻ (Phần 1)

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Đây là câu nói phổ biến mà những người đi trước luôn muốn truyền đạt tới thế hệ sau. Đặc biệt, các bạn trẻ mới ra trường lại có ít kinh nghiệm và trải nghiệm cuộc sống. Vốn sống còn khá ít ỏi, việc học tập, lĩnh hội lại càng quan trọng. Blogquatructuyen xin gửi tới các bạn trẻ 10 bài học sâu sắc về cuộc sống được rút ra từ những bức hình dưới đây. Hãy đọc và cùng suy ngẫm nhé!

Bài học cuộc sống số 1: Tri thức quý giá

“Học – Học nữa – Học mãi” (Lê-nin)

Chúng ta không chỉ khác nhau về gương mặt, cơ thể hay màu tóc. Chúng ta còn khác nhau về tri thức. Có một điều bạn nên biết trong thời đại ngày càng phát triển. Đó là ai có nhiều tri thức hơn, người đó đã có phần thành công hơn. Vì vậy, khi còn trẻ và có nhiều thời gian, các bạn trẻ hãy thật siêng năng học tập, trau dồi kiến thức. Không học tập, bạn đã tự để bản thân bị tụt hậu, đánh mất cơ hội phát triển của chính mình.

Bài học cuộc sống số 2: Trân trọng mọi thứ xung quanh mình

“Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”. Chắc hẳn, nhiều khi bạn cảm thấy bố mẹ chưa chu cấp đủ cho mình tiền tiêu vặt. Nhiều lúc, bạn mua một đôi giày hay chiếc váy mà không mặc đến một lần. Chắc hẳn khi ấy, bạn không biết đến một sự thật phũ phàng. Khi bạn cảm thấy không hài lòng về cuộc sống, thì ngoài kia rất nhiều người chỉ mong có một chiếc áo lành, một bữa cơm no. Hãy biết trân trọng những thứ mình đang có bạn nhé!

Bài học cuộc sống số 3: Hãy yêu thương nhiều hơn!

Chắc hẳn bạn cũng đã từng bắt gặp hình ảnh những người lính, những người dân dù nghèo khó hay gian khổ đến đâu vẫn luôn dành sự quan tâm đến mọi người, đến những sinh linh bé nhỏ như chó con, mèo con … Bạn thấy đấy, dù có trong thời kỳ chiến tranh hay hòa bình, vạn vật đều cần đến tình yêu thương. Cho đi yêu thương, bạn nhận lại được những giá trị sống cao đẹp. Những điều ấy không thể quy đổi bằng bất cứ loại vật chất nào.

Cuộc sống ngày càng thay đổi nhanh chóng. Nhiều bạn trẻ không còn thói quen chia sẻ cuộc sống,tình cảm với mọi người xung quanh như ngày bé thơ. Dù bận bịu thế nào, hãy dành thời gian nói chuyện cùng bố mẹ. Dù công việc căng thẳng đến đâu, hãy dành một chút thời gian cho chú chó vẫn luôn ngóng bạn mỗi lúc tan sở. Bởi lẽ, sâu thẳm trong mỗi người là tình yêu thương tràn đầy. Hãy luôn hành động theo con tim mách bảo với tình yêu thương của mình bạn nhé!

Bài học cuộc sống số 4: Lòng biết ơn

Con đường thành công của mỗi người đều thực sự không hề dễ dàng một chút nào. Bạn mới ra trường, chưa có kinh nghiệm mà phải nhờ đến sự chỉ dạy của các tiền bối đi trước. Bạn có một dự án thành công không chỉ bởi nỗ lực của bản thân mà cũng có rất nhiều người đã hỗ trợ bạn. Chính vì vậy, hãy biết ơn, cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp và người thân của bạn.

Bài học cuộc sống số 5: Tự tin vào chính mình

Nhiều bạn trẻ thường có tâm lý lo lắng. Liệu ra trường mình có xin được việc không, cuộc sống có tốt hơn thời điểm hiện tại hay không? Tất cả những lo lắng ấy đều trở thành vô nghĩa nếu bạn tự tin vào khả năng, năng lực của bản thân mình. Hãy vận dụng những kiến thức hữu ích nhất bạn có được từ những ngày đi học, đi làm thêm hay thực tập. Chắc chắn, chúng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bắt đầu cuộc sống tự lập.

Đừng ngại ngần vì mình còn trẻ, mình không thể hiểu hết cuộc sống này. Bạn hãy nhớ, càng rút được nhiều bài học cuộc sống giá trị, bạn sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn. Cuộc sống với muôn vàn lăng kính cảm nhận vẫn đang chờ bạn khám phá đó. Cùng bình luận, chia sẻ cảm nhận của mình về những bài học cuộc sống ý nghĩa bạn nhé.

Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo!

Theo Ohaytv