Cách giặt gấu bông to bằng máy giặt tại nhà

Gấu bông là một trong những món quà tặng phổ biến, thông dụng. Chúng còn là đồ chơi thân thuộc với nhiều người, nhất là với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu không được làm sạch định kỳ, gấu bông sẽ trở thành nơi trú ngụ cho rất nhiều loại vi khuẩn. Blogquatructuyen đã và đang nhận được nhiều lời nhắn từ các bạn hỏi cách vệ sinh gấu bông to bằng máy giặt tại nhà.

Chúng tôi xin được trích một trong số những thắc mắc về cách vệ sinh gấu bông to bằng máy giặt. Hy vọng, sau khi theo dõi hết bài viết, bạn đã có thể tự giặt sạch chú gấu bông mà không phải mang ra tiệm giặt là nhé.

Hỏi: Nhà mình có con nhỏ hay chơi gấu bông to, ôm đi ngủ. Vì không biết cách giặt với máy, mình hay phải mang chúng ra hàng giặt là. Nhờ các bạn chỉ mình cách giặt gấu trong máy giặt để mình tự làm ở nhà nhé!

Lời đầu tiên, Blogquatructuyen.com rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Quả thực, những con gấu bông to thường khiến các mẹ gặp trở ngại trong việc vệ sinh. Kích thước lớn khiến chúng không thể vừa lồng giặt, mang ra tiệm lại tốn nhiều chi phí. Chúng tôi xin gợi ý cho bạn một cách đơn giản, hữu hiệu nhất để bạn có thể tự vệ sinh gấu to tại nhà.

Với các loại gấu bông lớn, bạn hãy rạch một đường vừa đủ đằng sau lưng gấu. Dùng tay lấy hết phần bông hay hạt xốp bên trong chúng ra. Sau đó, bạn cho phần vỏ gấu vào trong chậu nước đã hòa sẵn xà phòng ngâm cho ra bớt bụi bẩn. Tiếp đó, bạn cho vào máy giặt, giặt ở chế độ giặt thường. Cuối cùng, bạn phơi thật khô vỏ gấu, nhồi lại bông/hạt xốp và khâu thật chặt miệng rạch ở lưng gấu.

Bạn nên cho vỏ gấu vào trong túi giặt khi giặt bằng máy giặt để tránh bai xù lông gấu, bong chỉ hay đứt, rơi các chi tiết mũi, mắt. Khi phơi, bạn nhớ phơi ra nắng to, phơi cho khô giòn. Vỏ gấu lúc đó mới sạch vi khuẩn hoàn toàn, giúp chú gấu bông trở nên an toàn với trẻ nhỏ.

Nếu bạn muốn giặt thú bông loại nhỏ bằng máy giặt, bạn chỉ cần cho chúng vào túi giặt, thêm xà phòng và giặt ở chế độ thường.

Hy vọng, sau bài viết này, bạn đã có thể tự vệ sinh gấu bông mà không tốn nhiều chi phí. Chúc bạn và các bé có những giây phút vui chơi bên chú gấu bông sạch sẽ, thơm tho nhé!

Mời các bạn đọc thêm: Vệ sinh gấu bông đúng cách – Bạn đã biết làm chưa?