Cách làm bông hoa hồng Siêu To Khổng Lồ tặng cô giáo cực độc.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần mà bạn vẫn đang loay hoay đi tìm 1 món quà ý nghĩa và độc đáo để tặng cô giáo của mình, tại sao lại không thử tự tay làm 1 món quà tặng để dành tặng cô giáo của bạn nhỉ? Món quà do chính tay bạn làm hẳn sẽ khiến cô giáo thân yêu của bạn cảm động lắm đấy nhé!

Hướng dẫn cách làm bông hoa hồng Siêu To Khổng Lồ cực dễ tặng cô giáo

 Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm hoa hồng giấy khổng lồ:

– Giấy làm hoa và lá loại dày ( màu sắc tùy bạn chọn ) –  Mẫu in cánh hoa và lá – Ruy băng để quấn thân – Que làm thân – Kéo, keo dán, Nguyên liệu để làm hoa hồng giấy bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm mua tại nhà sách, cửa hàng lưu niệm…và đơn giản nhất là chỉ cần tìm kiếm trên google là có thể nhận tại nhà trong thời đại 4.0 này. – Bật mí cách nhanh nhất và đơn giản nhất để làm hoa đó là: in mẫu cánh hoa, lá, đài hoa trên tấm giấy cứng rồi cắt để làm mẫu ( kích thước tùy bạn làm hoa to hay nhỏ ). Đặt mẫu lên giấy màu và cắt theo mẫu, chú ý cắt theo đường vân của giấy nếu làm giấy nhún.
– Cắt 15 hình trái tim lớn để làm cánh hoa bên ngoài, 5 hình trái tim nhỏ để làm cánh hoa bên trong – Cắt 3 hình lá bằng giấy nhún để làm lá và 1 dải màu xanh như hình dưới làm đài hoa.
– Dùng 2 que dài tròn có thể bằng gỗ hoặc nhựa để làm cành hoa. Sau đó dùng ruy băng xanh quấn quoanh ( nhớ quấn chéo và căng dây cho chặt thì cành sẽ đẹp và giống thật hơn)
– Tạo hình cho cho cánh hoa giống thật: Dùng cây bút chì đặt lên viền trên cánh hoa nhỏ và quấn giấy ngược trở ra. Quấn qua lại nhiều lần để cánh hoa đạt được độ cong mềm tự nhiên. Đối với cánh hoa hồng to hình trái tim cũng áp dụng tương tự nhưng cuốn từ hai bên đầu cánh vào giữa.
– Ghép hoa: Ghép cánh hoa nhỏ trước: Đặt so le 5 cánh hoa nhỏ với nhau quấn quanh đầu cành vừa làm, khoảng cách cho đều. Nhỏ thêm keo ở phần cuốn để cho chắc chắn.
– Sau khi cuốn xong 5 cánh nhỏ dùng ruy băng cuốn thật chặt tay cho chắc.
– Tiếp tục xếp 15 cánh hoa lớn so le với nhau, cứ 2 cánh lại cuốn 1 vòng ruy băng để cố định.
– Sau khi cuốn hết 15 cánh hoa lớn, kết thúc bạn cuốn ruy băng xanh dọc xuống thân thật chặt, dán cố định lại. Dùng tay vuốt lại cánh hoa sao cho mềm mại và tự nhiên nhất.
– Lấy dải đài hoa đã cắt sẵn cuốn dưới bông hoa. – Làm lá với gân lá như thật bằng cách dán que gỗ nhỏ giữa lá hoặc tinh tế hơn bạn có thể dùng những sợi thép dẻo để dễ dàng uốn.
  • Khi đã hoàn thành xong bước cuối cùng là cuốn lá vào thân … ten ten chúc mừng bạn đã hoàn thành bông hồng giấy xinh xắn rồi đó.
Những bông hoa hồng giấy khổng lồ chắc chắn sẽ là 1 ý tưởng quà tặng độc lạ mà vẫn rất ý nghĩa để bạn bày tỏ tấm lòng của mình với cô giáo kính yêu nhân ngày 20/11 đấy nhé.