Cách làm chậu cây từ giấy báo cũ

Bằng cách tận dụng chiếc cốc giấy, cành cây khô và giấy báo cũ, bạn có thể biến chúng thành lọ cây giản dị trang trí cho ngôi nhà.

 

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau: 

– Chiếc cốc nhựa
– Gạo, len màu đen
– Kẽm làm cành hoa
– Cành cây khô, dây thừng
– Giấy báo cũ
– Keo sữa, keo nến
– Kéo


Bước 1: 

Đầu tiên bạn lấy dây thừng quấn kín vòng quanh mặt ngoài chiếc cốc nhựa bằng keo nến, tiếp theo lấy gạo cho vào bên dưới chiếc cốc giấy, cắt len đen thành những mẫu vụn nhỏ bỏ mặt trên của lớp gạo giả lớp đất.


Bước 2: 

Lấy kẽm và giấy báo làm cành lá: gấp đôi tờ báo cắt hình chiếc lá, khoét lỗ nhỏ ở giữa nếp gấp, đặt sợi kẽm vào giữa rồi dán 2 chiếc lá với nhau bằng keo sữa.


Bước 3:

Tương tự như trên bạn làm chiếc lá với giấy màu khác để chậu cây trông đẹp hơn. Bạn làm thêm nhiều cành lá khác để gắn lên cây nữa nhé.

 Bước 4: 

Giờ thì bạn gắn chiếc lá lên cành cây khô này. Gắn xen kẽ màu các cành lá với nhau.


Bước 5: 

Cuối cùng cắm cành cây vào trong chiếc cốc là hoàn thành. Mẹo nhỏ: nên dùng kẽm có màu (hoặc dùng giấy màu cuốn vào sợi kẽm) tương đồng với màu của cành cây khô, làm như vậy thì tính đồng bộ sẽ càng làm cho chậucây trở nên chân thực và sống động hơn.

Bây giờ bạn chỉ cần đặt chậu cây mộc mạc trang trí cho phòng khách hay đặt trên bàn làm việc.

Bằng cách tận dụng những nguyên liệu đơn giản: giấy báo cũ, cốc nhựa, dây thừng…dưới đôi tay khéo léo của bạn chúng đã biến thành chậu lá cây mộc mạc giản dị trang trí cho ngôi nhà thêm tươi tắn.

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *