Công thức BẤT BẠI làm BÁNH BÔNG LAN bằng nồi cơm điện Xốp Mềm như Mây

Bạn muốn tự tay làm 1 chiếc bánh bông lan, bánh gato để dành tặng sinh nhật ai đó. Nhưng ngặt nỗi nhà lại không có lò nướng. Vậy thì công thức dưới đây chính là dành cho bạn đấy. Sau 1 thời gian tàu ngầm trong hội “Yêu Bếp” và đã thử nghiệm thực tế, Blog Quà Trực Tuyến xin gửi tới bạn Công thức BẤT BẠI làm BÁNH BÔNG LAN bằng nồi cơm điện Xốp Mềm như Mây ( Công thức của bạn Xuân Hỉn ) đảm bảo thành công ngay từ lần đầu làm và đặc biệt hơn là Tưởng Không Dễ mà Dễ Không Tưởng .

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bông lan:

  • 40gram bột ngô
  • 40gram bột mì đa dụng
  • 30gram dầu ăn
  • 15gram sữa tươi không đường ( sữa nguội không dùng sữa để tủ lạnh )
  • 4 trứng gà (58-60gram/ quả cả vỏ)  ( trứng nguội không dùng sữa để tủ lạnh )
  • 80gram đường
  • ½ thìa cafe nước cốt chanh
  • 1 nhúm nhỏ muối

Bật mí công thức làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện thành công 100%:

Bước 1.

Rây bột mì và bột ngô, trộn đều. Đong sữa và dầu ăn vào chung một bát. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng vào hai âu khác nhau.

Bước 2.

Cho lòng trắng trứng vào âu. Để máy ở tốc độ thấp đánh đến khi nổi bọt khí lớn thì cho muối và nước cốt chanh. Đánh đến khi bọt khí nhỏ lại, hỗn hợp mịn như bọt xà phòng giặt thì cho đường vào âu (Dùng toàn bộ số đường trong ct, cho từng chút một, trong lúc cho đường vẫn giữ máy chạy ở tốc độ cao).

Tiếp tục đánh đến khi trứng bắt đầu nổi đặc, có vân hiện ra khi chạy máy và bóng dẻo hơn thì hạ xuống tốc độ vừa. Trứng cần được đánh đến quá bông mềm một chút nhưng chưa đến bông cứng.

Khi nhấc que đánh lên thấy có chóp kéo theo nhưng chóp này có thể sẽ hơi ngoặt xuống.

Bước 3.

Để máy ở tốc độ thấp. Cho từng lòng đỏ trứng vào, đánh đều (mất khoảng 5-10 giây để đánh 1 lòng đỏ). Sau khi đánh xong toàn bộ lòng đỏ, ta sẽ có hỗn hợp rất mịn và bông, màu vàng nhạt.

Bước 4.

Để máy ở tốc độ thấp nhất, khuấy nhẹ cho dầu ăn và sữa hòa vào nhau rồi từ từ đổ men theo thành âu. Đánh đều cho hòa quyện.

Bước 5.

Để máy ở tốc độ thấp nhất. Chia bột làm 2-3 phần. Rây từng phần vào âu. Đánh cho hòa quyện (mất khoảng 10-15 giây để đánh sau mỗi lần cho bột). Các bạn nên rây sao cho bột phủ đều khắp mặt âu, đánh sẽ nhanh hơn.

Lưu ý là không nên đánh quá lâu, sẽ dễ làm cho nhiều bọt khí bị vỡ -> bánh bị chai cứng hoặc không nở được. Sau khi đánh xong hỗn hợp trứng bột cần phải còn tương đối đầy âu. . Lúc này có thể dùng phới để vét vài vòng, hỗn hợp sẽ được hòa quyện và yên tâm là không có bột vón cục trong trứng. Hỗn hợp có chút ít bọt khí, nhưng không thành vấn đề, miễn là hỗn hợp còn đầy âu và không bị chảy lỏng thì bánh sẽ nở 🙂

Bước 6.  Đổ bột vào nồi cơm điện, chọn chế độ nấu cháo, 1 tiếng là xong và nồi chuyển qua chế độ làm ấm, chờ 10p và rút nồi cơm điện là xong.

*** Lưu ý:

  • Với những nồi bình thường thì nấu bình thường, khi nồi chuyển qua chế độ làm ấm thì mình lại ấn lại nấu là để chế độ nấu 1 tiếng là được. Ấn chế độ nấu 3 lần là ok.
  • Với nồi đáy mỏng nên lót giấy nến hoặc nếu không có bạn có thể dùng giấy A4 trắng phết dầu 2 mặt để lót thì khi lấy bánh ra dễ hơn và để nhiệt đáy nồi giảm đi ít làm mặt trên bánh khô hơn nữa.
  • Món này bắt buộc có máy đánh trứng hoặc phới đánh trứng xịn với công suất đánh maximum, không bánh k thể bông xốp nhé.

Nhìn thành quả trên đã đủ kích thích bạn vào bếp ngay chưa. À đừng quên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho công cuộc làm bánh nhé. Đặc biệt là máy đánh trứng hoặc phới đánh trứng đấy nhé. Nếu bạn chưa biết tìm mua đâu được phới đánh trứng và dụng cụ làm bánh chuẩn xịn thì không cần tìm đâu xa vì đã có ngay địa chỉ để mua Dụng Cụ Làm Bánh xịn xò dưới đây nhé:

Dụng Cụ Làm Bánh