Làm bao vải dạ đựng điện thoại tặng bố nhân Lễ Vu Lan

Dịp Lễ Vu Lan sắp đến, cả năm mới có 1 lần nên bạn muốn chuẩn bị quà tặng bố thật ý nghĩa, đặc biệt. Còn gì tuyệt hơn bằng việc bạn tự tay làm quà tặng bố nhỉ? Chiếc bao vải dạ đựng điện thoại chắc chăn sẽ rất hữu ích, tiện lợi. Bố dùng bao đựng điện thoại hàng ngày, lại càng thêm yêu đứa con bé bỏng của mình hơn nữa.

Nguyên liệu làm bao vải da đựng điện thoại

Trước khi bắt tay vào làm, hãy xách ví lên và mua hay chuẩn bị những nguyên liệu sau đây bạn nhé.

  • Vải dạ: 2 màu tùy thích. Bạn nên chọn tông màu sang trọng, nam tính nhé.
  • Kim ghim vải.
Loại như này nè các bạn ơi ^^
  • Kéo.
  • Máy may hoặc kim chỉ. Nếu bạn không khéo tay trong việc tự tay may vá, hãy dùng máy may. Dụng cụ này đảm bảo bao vải da đựng điện thoại được chắc chắn nhất nhé.

Các bước làm bao vải da đựng điện thoại tặng bố yêu

Các bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy cùng nhau bắt đầu làm chiếc bao đựng điện thoại tặng bố nhé!

Trước hết, vì đây là món quà bất ngờ, nên bạn hãy lén đo kích thước điện thoại của bố. Sau đó, tìm một vật có kích thước tương đương hoặc lấy điện thoại của mình đặt lên vải dạ. Bạn đánh dấu lại các điểm trên vải dạ, tương ứng với kích thước điện thoại của bố. Hãy đo thật cẩn thận các chiều của chiếc điện thoại cũng như kích thước bao da nhé.

Tiếp theo là đến công đoạn cắt vải. Từ các chiều của thước điện thoại, hay đo chừa ra thêm khoảng 2cm. Ví dụ điện thoại có kích thước 14x16cm chẳng hạn, bạn nên đo bao vải da có kích thước khoảng 16x18cm. Bạn cắt vải từ đoạn chừa này. Ta cần cắt như vậy để máy/khâu đường chỉ trong khoảng chừa, tạo không gian bao để đựng vừa điện thoại.

Tiếp đến, bạn dùng kim ghim vải, ghim sát đường kích thước của chiếc điện thoại khi đặt vào vải dạ như hình. Sau khi ghim xong, bạn bỏ chiếc điện thoại ra và bắt đầu máy hoặc khâu tay chiếc bao vải dạ.

Nếu có máy may, bạn chỉ cần may theo đường ghim trên vải, đường chỉ sẽ rất thẳng, máy nhanh. Còn nếu khâu bằng tay, bạn nên đưa đường chỉ nhịp nhàng, chậm và cố gắng khâu thật thẳng. Nếu các bạn thấy một đường chưa chắc, có thể khâu thêm lượt nữa cho chắc hơn. Tuy nhiên, đừng khâu đi khâu lại, đường chỉ dày sẽ làm sản phẩm cứng và mất thẩm mĩ.

Sau cùng, bạn dùng kéo cắt bớt phần vải thừa rìa ngoài của bao vải da đựng điện thoại để thành phẩm trông đẹp hơn. Bạn cũng có thể trang trí thêm một số họa tiết đơn giản, hay thêu tên bố lên bao để món quà thêm phần độc đáo hơn nữa.

Thành quả bao vải dạ đựng điện thoại

Vậy là xong! Bạn đã tự tay làm được một món quà tặng bố cực kỳ ý nghĩa nhân ngày Lễ Vu Lan sắp đến rồi đó. Thật nhanh phải không nào? Bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc thiệp nhỏ xinh, ghi những lời chúc yêu thương để gửi tặng bố nhé. Chắc chắn, bố bạn sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc với món quà nhỏ này đấy.

Hãy bình luận để cùng chia sẻ thành quả của mình các bạn nhé. Chúc các bạn thành công với bao vải dại đựng điện thoại tặng bố!