Làm quả cầu hoa cát tường

Thay vì cắm hoa tươi, bạn có thể học cách làm quả cầu hoa trang trí nhà cũng là ý tưởng hay cho những người đam mê sáng tạo. Và cách làm quả cầu hoa cát tường dưới đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Nguyên vật liệu:

Muốn ngôi nhà của mình thêm sinh động bạn có thể trang trí thêm bằng cách đặt một lọ hoa tươi hàng ngày trên bàn hoặc rảnh rỗi làm thêm bức tranh treo tường cũng góp phần làm cho ngôi nhà của bạn có sắc màu hơn. Bên cạnh đó, nắm được những cách cắm hoa để bàn đẹp trang trí nhà thêm lung linh cũng giúp bạn ghi điểm trong mắt người bạn đời của mình. Tuy nhiên, vẫn có cách khác trang trí nhà đơn giản hơn rất nhiều mà căn phòng của gia đình bạn vẫn tràn ngập hương sắc đó chính là cách làm quả cầu hoa tươi. Với những nguyên liệu hết sức đơn giản và dễ kiếm, bạn sẽ làm quả cầu hoa một cách “ngon lành”. Gợi ý của chúng tôi hôm nay là thực hiện cách làm quả cầu này bằng hoa cát tường tường. Hãy xem, nguyên liệu bạn cần có là gì nhé.

– Hoa cát tường tươi

– Kéo cắt hoa

– Quả cầu hình tròn, làm từ miếng bọt biển

– Ghim, ruy băng

Cách làm:

1.     Sau khi đã chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu, bắt tay vào làm quả cầu handmade này nha. Đầu tiên, bạn cắt hoa cát tường rời ra và có chiều dài khoảng 5cm. Bạn nhớ chọn hoa tươi và bỏ đi những bông hoa héo nhé, bởi nó sẽ làm mất đi vẻ thẩm mỹ của cả quả cầu khi hoàn thành.

2.  Tiếp đến, bạn xếp tất cả các bông hoa vừa cắt lại và cắt tỉa một lần nữa cho chiều dài của hoa được đều nhau. Sau đó, lần lượt cắm từng bông hoa cát tường vừa cắt vào quả cầu từ bọt biển. Bạn có thể cắm xen kẽ các loại hoa khác có màu trắng mà có kích thước cùng với hoa cát tường nữa nhé. Nếu không, bạn cắm nguyên hoa cát tường cũng rất đẹp mắt.

3.   Làm tương tự với với những bông hoa cát tường khác, khi nào kín hết quả cầu bọt biển là bạn đã hoàn thành một phần cơ bản của cách làm hoa cát tường rồi. Sau khi cắm hoa kín, quả cầu hoa sẽ trở nên rất nặng, việc cần thiết vây giờ là bạn hãy dùng chiếc ghim để cố định sợi ruy băng vào quả cầu hoa và treo nó lên.

4.  Cuối cùng, trước khi treo quả cầu hoa lên trang trí nhà, bạn hãy dùng bình xịt nước mà bạn vẫn dùng tưới hoa hàng ngày để xịt vào quả cầu hoa cát tường cho miếng bọt biển giữ được nhiều nước, hoa sẽ tươi lâu hơn.

Thành phẩm:

Không như cách làm quả cầu giấy, quả cầu hoa đơn giản hơn nhiều, bởi bạn chỉ cần chuẩn bị hoa tươi sau đó cắm vào quả cầu bọt biển đã chuẩn bị sẵn rồi buộc dây và chỉ việc treo lên thôi. Còn quả cầu giấy, bạn sẽ mất thời gian phải gấp tỉ mỉ từng bông hoa giấy một rồi mới cắm được vào quả cầu xốp. Tuy nhiên, mỗi cách làm lại có những ưu và nhược điểm riêng, chỉ là phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn mà thôi. Với quả cầu hoa cát tường tươi, bạn sẽ chỉ treo trong nhà được 5  7 ngày, bởi khi miếng bọt biển hết nước, hoa sẽ héo và rơi ra, bạn có thể kéo dài thời gian hoa tươi bằng cách tưới nước thường xuyên cho hoa nhé Sau khi làm xong quả cầu hoa này, bạn sẽ thấy rằng, để trang trí nhà, không cần phải làm những thứ quá cầu kỳ, chỉ tìm những thứ đơn giản quanh ta rồi bằng sự sáng tạo của mình, bạn sẽ có món đồ trang trí nhà tuyệt đẹp.

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm quả cầu hoa cát tường thật đẹp này!

 

Leave a Reply

Đánh giá*

Your email address will not be published. Required fields are marked *