Làm sao để Tết Đinh Dậu 2017 này trọn vẹn?

Chỉ còn vài ngày nữa là khắp đất nước lại chào đón 1 năm mới,1 mùa xuân mới, bạn đã và đang dự định làm gì cho Tết truyền thống này chưa? Hãy cùng Quatructuyen.com  làm những việc cần thiết sau để chuẩn bị thật chu đáo cho Tết này nhé. 

 Chúng ta cùng bắt đầu làm ngay luôn nhé:

1. Sửa soạn và trang trí lại bàn thờ

Bàn thờ là vị trí quan trọng nhất trong những gia đình Việt có phong tục thờ cúng tổ tiên để thể hiện sự tin tưởng với cội nguồn, lòng biết ơn với những người thân đã mất. Việc luôn chăm sóc và trang trí bàn thờ được nhiều người Việt đánh giá là việc làm quan trọng và cần thiết, bởi như vậy sẽ được tổ tiên phù hộ, mang đến những vận may cho cả gia đình.Những hoạt động lau dọn bàn thờ và trang trí lại như: đổi chân hương, sử dụng hoa mới, thay bộ thờ mới,  thay đèn mới để bố trí bàn thờ theo đúng phong tục của từng địa phương.

 

2 . Chuẩn bị quà biếu

Quà tết luôn là phần quan trọng phải chuẩn bị và cần được biếu tặng vào những ngày cuối năm, giáp Tết. Để đảm bảo không bỏ sót, bạn hãy viết ra giấy đích danh từng đối tượng cần được biếu quà. Thường thì giá cả sẽ tăng vào những ngày giáp Tết, vì thế nếu có điều kiện, bạn nên mua trước thời gian đó khoảng từ 2- 3 tuần.
 Chỉ mua trước những thứ có thể bảo quản được lâu

Bạn cũng nên lưu ý rằng, chỉ mua trước những thứ có thể bảo quản được lâu như: trà, rượu, bánh kẹo… Với những giỏ quà, bạn nên mua lẻ rồi yêu cầu họ gói lại, giá sẽ rẻ hơn là mua giỏ quà làm sẵn, lại kiểm tra được chất lượng hàng hóa.

3. Mua sắm quần áo Tết

Để đảm bảo không bỏ sót thứ gì khi mua sắm quần áo mới cho Tết, bạn nên liệt kê ra những thứ mà từng thành viên trong gia đình cần thay mới, hoặc chưa có để có được một danh sách đầy đủ. Nên đi mua sắm quần áo, giày dép, phụ kiện… cho cả nhà trước Tết khoảng 3 tuần là tốt nhất.Lúc này các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, các shop,… cũng đã ra nhiều hàng mới, bạn sẽ có nhiều thời gian để cân nhắc, lựa chọn mà không phải sợ cảnh chen lấn. Thời gian cận Tết, bạn chỉ nên dành cho việc mua sắm thực phẩm. Sau khi mua sắm đồ mới về, bạn cần giặt thật sạch với xà bông và ngâm nước xả trước khi mặc.

4. Mua thực phẩm dự trữ cho Tết

Thực phẩm là danh mục bạn khó quên được, nhưng sẽ dễ rơi vào tình trạng mua dư, thừa mứa. Bạn chỉ nên mua các loại thực phẩm vừa đủ dùng trong hai ngày, vì thông thường các siêu thị hay chợ đều bắt đầu mở cửa buôn bán lại vào ngày mùng 3. Bạn không nhất thiết phải tích trữ quá nhiều, vừa mất đi chất dinh dưỡng vì để lâu, vừa dễ bị hư hỏng.
 Thực phẩm là danh mục bạn khó quên được

5. Trang trí lại phòng khách

Lên kế hoạch trang trí hoặc tu bổ lại không gian phòng khách là việc làm tiếp theo khi trang hoàng lại ngôi nhà để đón Tết. Phòng khách không chỉ là nơi tụ họp của cả gia đình mà còn là nơi tiếp khách trong nhà cũng như theo quan niệm của người dân đây là nơi thu hút sinh khí vào nhà. Những vận may sẽ theo đường cửa chính để đi vào phòng khách nhà bạn.

6. Sửa sang lại phòng bếp

Nếu phòng khách là nơi tiếp khách thì phòng bếp chính là nơi làm cho không khí gia đình ấm ấp để người nội trợ chế biến được những món ăn ngon cho gia đình. Lựa chọn những loại đồ nội thất như tủ bếp, tủ bát, bồn rửa bát,… để tạo được không gian bếp với nội thất ấm áp và sang trọng.
 Tân trang lại nhà cửa để đón Tết

7. Làm đẹp

Đón năm mới với một diện mạo mới sẽ giúp mọi người có một tinh thần thoải mái, vui vẻ, sẵn sàng đón nhận những điều may mắn. Hãy thay đổi kiểu tóc cũ, có thể chỉ đơn giản là cắt tỉa lại cho gọn hay thay đổi một kiểu tóc hoàn toàn mới.Dù bận rộn chuẩn bị cho những ngày tết, chị em cũng đừng quên chăm sóc cho làn da của mình. Không cần đến thẩm mỹ viện hay spa, chị em có thể tự đắp mặt nạ bằng trái cây ở nhà hay sử dụng kem dưỡng da. Mỗi ngày dành một chút thời gian cho việc làm đẹp, chị em sẽ có một cái Tết xinh đẹp, rạng ngời.

8. Tự thưởng cho mình một món quà có giá trị

Đó có thể là chiếc xe máy, laptop, đôi hoa tai, chiếc đồng hồ mới hay thậm chí “hoành tráng” như là tiền đặt cọc mua một căn hộ chung cư. Đây là thời điểm mọi người nên tự thưởng cho mình một món quà sau một năm làm việc chăm chỉ và vất vả. Nhờ những món quà này, mọi người sẽ thấy trân trọng thành quả, công sức làm việc của mình hơn nữa. Tự thưởng cho bản thân một món quà có giá trị vào cuối năm

9. Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết

Để thời gian nghỉ Tết không trôi qua một cách lãng phí, hãy tự lên kế hoạch cho mình thật chi tiết. Đầu tiên là sắp xếp kế hoạch du xuân cho từng ngày để có một cái Tết trọn vẹn nhất, dung hòa được thời gian dành cho gia đình và bạn bè.

 

Hãy chuẩn bị những lời chúc đặc biệt cho bố mẹ, ông bà, anh chị, bạn bè… Những lời chúc tuy có thể vụng về nhưng chân thật và xuất phát từ chính tình cảm của mỗi người. Nhớ chuẩn bị sẵn bao lì xì, vì khi đi chúc Tết, mọi người có thể gặp rất nhiều nhóc tì đang háo hức chờ được mừng tuổi.Chúc bạn có một năm mới an khang, thịnh vượng và tràn đầy niềm vui bên cạnh gia đình nhé.